Đặc biệt vào những ngày thu, khi tiết trời se lạnh, mùa thu mùa của những hàng cây thay lá, mùa của những bông hoa dã quỳ bắt đầu hé nửa nơi cao nguyên, tại các điểm tham quan hay trên mọi nẻo đường, như xua tan đi bao mệt nhọc đường xa đến với mảnh đất Tây Nguyên bạn sẽ hòa cùng phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp.

Nói đến Tây Nguyên là nói đến những địa danh như: Đắk Lắk, Đăk Nông, Gia Lai, Kon Tum và Lâm Đồng…nơi được biết với những nếp nhà rông, những tiếng còng chiêng ché rượu cần…không những thế đây bạn còn có cơ hội cưỡi voi vượt thác, một cảm nhận đầy thú vị mà nơi đây mang đến cho du khách.
Tuy nhiên để có những trải nghiệm đầy thú vị nơi cao nguyên đại ngàn, các bạn hãy cùng tham khảo những kinh nghiệm du lịch Tây Nguyên, mà du lịch Quốc Tế Đại Việt muốn chia sẻ với các bạn.

Phương tiện di chuyển đến Tây Nguyên:
Để tới Tây Nguyên có hai bạn có thể đi xe máy, xe khách. Nếu bạn đi xa thì tương đối mệt, và mất nhiều thời gian. Tuy nhiên nếu bạn có dư giả thời gian bạn có thể chọn phượng tiện này vừa tiện tham quan và ngắm cảnh.
Du lịch Tây Nguyên bằng máy bay. Ban nên book sớm để được gia ưu đãi, bạn đi từ Hà Nội đến Buôn Ma Thuật (Đắk Lắk) là 1.300.000 đồng/vé khứ hồi.

Thời tiết Tây Nguyên
Tây Nguyên có hai mùa là mùa mưa và mùa khô. Mùa mưa kéo dài từ khoảng tháng 5 tới đầu tháng 11, mùa khô thì từ giữa tháng 11 tới tháng 4 năm sau.Tuy nhiên đi du lịch Tây Nguyên đẹp nhất là vào tháng 10 lúc này là bắt đầu mùa vàng ở Pleiku (Gia Lai) khi hoa muồng vàng nở rộ ở khu Nông trường chè Bàu Cạn, sáng tháng 11 và tháng 12, bạn sẽ thấy một màu vàng phủ rực rỡ tại núi lửa Chư Đăng Ya. Tháng 2 và tháng 3 là mùa hoa cà phê nở trắng xoá cả một vùng trời tại đây.

Phương tiện tham quan tại Tây Nguyên

 
Để thuận tiện cho việc tham quan, thưởng ngoạn của bạn, bạn nên chọn phương tiện xe máy là hợ nhất, với giá khoảng 120.000 đồng/xe/ngày để tới những điểm gần, nếu điểm xa bạn nên thuê taxi.

Lịch trình tham quan Tây Nguyên 4 ngày 3 đêm:
  • Ngày 01: Hà Nội - Pleiku - Kon Tum
  • Ngày 02:  Tây Nguyên - Pleiku -Buôn Ma Thuột
  • Ngày 03: Tây Nguyên - Buôn Đôn - Thác Draynur
  • Ngày 04: Tây Nguyên - Làng Cafe Trung Nguyên
Du lịch Tây Nguyên nên tham quan những đâu?
Điểm đến không thể bỏ qua trong hành trình du lịch Tây Nguyên là Buôn Ma Thuật. Đến đây bạn hãy ghé tham những điểm du lịch nổi tiếng như: Chùa Sắc Tứ Khải Đoan, Buôn Đôn, thác Dray Nur, làng cà phê Trung Nguyên, Bảo tàng Buôn Ma Thuật. Bên cạnh đó còn có nhiều điểm đến tuyệt đẹp nếu có thời gian bạn nên đến tham quan để cảm nhận được vẻ đẹp giữa đại ngàn như:  bảo tàng cà phê, rừng cao su mùa thay lá cũng khá đẹp, Hồ Lắk điểm ngắm ánh hoàng hôn buông xuống tuyệt đẹp vườn quốc gia Yok Don, thác Gia Long…

Đến với Pleiku hãy ghé thăm quảng trường, nông trường chè Bàu Cạn và biển hồ. ghé thăm núi lửa Chư Đăng Ya, thác K50 nằm cách trung tâm thành phố Pleiku khoảng 80 Km … hai bên đường bạn có ngắm những đồi chè xanh mát, những làn giá mát đung đưa qua khung cửa, thấp thoáng những ngôi nhà ẩn hiện trong làn sương mờ ảo.

Nếu bạn đến với tour du lịch Tây Nguyên vào tháng 10 -11 bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của loài hoa muồng bung nở vàng rực rỡ trên vùng đất bazan. Hay hòa cùng lễ hội hoa muồng rộn rã nơi cao nguyên.

Du lịch Tây Nguyên nên ở những đâu?
Tại Tây Nguyên có rất nhiều khách sạn/ nhà nghỉ từ bình dân đến cao cấp. Tuy nhiên tất cả còn phụ thuộc vào kinh phí của bạn. Để được trải nghiệm cuộc sống cùng người dân nơi đây bạn có thể thuê dịch vụ homestay.

Du lịch Tây Nguyên nên ăn gì?
Đến đây bạn có thể thưởng thức các món ăn như: Mì quảng chả cá, phở khô, Phở Ngọc Sơn (15 Nguyễn Thái Học), phở Nữ ( đường Nguyễn Du), bún mắm cua (chợ đêm ở trung tâm thành phố), gà nướng Plei, gà nướng cơm lam, gà nướng Tiên Sơn, gà nướng Bazan, lụi nướng…

Ẩm thực Buôn Ma Thuột: Bún đỏ bà Thu, bún riêu đoàn kết, bánh khọt, bánh cuốn thịt nướng, nem lụi, bánh lăn nướng. bò nhúng me, bún thịt nướng, xôi chiên (đường Phùng Chí Kiên), bánh cuốn thịt nướng, lẩu kem, bánh dừa…

CÓ THỂ BẠN THÍCH

Bình luận

Chát 24/24

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ

CHAT VỚI

X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -