Bún mực
 
Du lịch biển mùa hè thì chắc chắn không thể thiếu những món hải sản. Phú Yên có một loại mực đặc sản hấp dẫn mà không nơi nào có. Món bún mực Phú Yên không sử dụng mực lá thông thường mà dùng loại mực cơm nhỏ. Mực cơm nhỏ khi ăn sẽ cho bạn cảm nhận được độ ngọt của thịt mà lại không quá dai. Bún mực Phú Yên được nấu chua cùng cà chua, ăn kèm với rau, giá sống, chắc chắn là quá tuyệt cho một buổi trưa hè.

Cơm gà Phú Yên
 
Thêm một đặc sản khác đến từ Phú Yên, cơm gà Phú Yên được nấu từ nước luộc gà, thêm phú nghệ xay nhỏ tạo màu vàng vô cùng bắt mắt. Hạt cơm mềm dẻo ăn cùng thịt gà xé nhỏ hoặc để nguyên chiếc đùi, thêm rau răm và dưa góp,... Đặc biệt hơn là món cơm gà tại Tuy Hòa còn ăn kèm nước súp, nước chấm vô cùng đặc biệt.

Mắt cá ngừ đại dương
 
Du lịch Phú Yên mùa hè này chắc chắn bạn không thể không ăn thử món mắt cá ngừ đại dương. Món đặc sản Phú Yên này được chế biến vô cùng đặc biệt và bổ dưỡng. Sau khi được sơ chế sạch sẽ, mắt cá ngừ được cho vào một hũ bát nhỏ để hầm. Mắt cá ngừ đại đương được hầm cùng các vị thuốc bắc bỏ dưỡng như táo tàu, kỉ tử, các loại rau củ khác,... Khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận được sự ngọt thanh rất dễ chịu.

Bánh hỏi lòng heo
 
Bánh hỏi lòng heo là một trong những món ngon được chế biến công phu của Phú Yên, người đầu bếp chế biến phải khéo léo và có kĩ năng. Bánh được làm từ gạo ngâm rồi xay nhuyễn, pha thành hỗn hợp sền sệt, tạo thành những cây bột dài rồi dùng khuôn ép thành bánh, hấp cách thủy tới lúc chín. Bánh hỏi ăn cùng lòng heo hoặc thịt nước, chấm nước mắm, có hương thơm của gạo và không hề khô.

Cháo hàu
 
Nếu đã tour du lịch Phú Yên mùa hè, bạn đừng bỏ lỡ món cháo hàu nóng hổi này. Tô cháo hàu đặc biệt nhiều hàu, hãy ăn thêm trứng. Bạn có thể cho thêm hành củ đã băm và chút gừng, bẻ miếng bánh tráng, trộn đều khi thưởng thức. Chỉ cần nghe qua thôi đã thấy được sự hấp dẫn của món ăn phải không nào ?

Bánh canh hẹ
 
Bánh canh hẹ là một trong những món ăn ngon nhất của Phú Yên. Được làm từ những nguyên liệu rất đơn giản như chả cả, thịt, trứng cút, bánh canh,... Sợi bánh canh làm từ bột gạo, giống với sợi bún nhưng to hơn, ăn rất dẻo và mềm. Phần nước dùng được nấu từ những loại cá nhỏ, khi ăn có vị ngọt thanh, không ngấy.

Dê Chóp Chài
 
Chắc chắn bạn sẽ không thể bỏ qua cơ hội thưởng thức món thịt dê Chóp Chài hay uống một ly sữa nguyên chất tại nơi đây. Thịt dê núi Chóp Chài là một quán ăn ngon nổi tiếng tại Phú Yên. Người địa phương sẽ chế biến thành các món ăn có hương vị độc đáo, bạn không thể tìm được ở nơi khác. Hãy thưởng thức các món ngon như: dê hấp cuốn lá mơ, dê nướng lá lốt hay cổ dê nấu bia,... tất cả đều để lại cho bạn những dư vị khó quên.

Gỏi cá mai
 
Gỏi cá mai là một trong các món đặc sản bạn phải ăn thử khi du lịch Phú Yên mùa hè này. Những con cá mai tươi ngon được lựa chọn cẩn thận sau đó dùng các loại rau sống, nước trộn để tạo nên một món gỏi hấp dẫn khách du lịch. Gỏi cá mai cuộn ăn với bánh tráng chấm nước mắm sẽ cho bạn một trải nghiệm cực cuốn hút.

Bánh xèo hải sản
 
Bánh xèo là món ăn được bán phổ biến tại Phú Yên. Bánh xèo Phú Yên rất đa dạng với nhiều loại như: Tôm, thịt, hải sản, mực,... Những chiếc bánh xèo vàng ruộm cuộn nhiều nhân bên trong, tráng lên bốc hơi nghi ngút, chỉ cần ngửi qua là đã thấy thèm. Một điều đặc biệt nữa nằm ở chén nước chấm thơm ngon, chắc chắn sẽ khiến bạn phải nhung nhớ hương vị món ăn này.

CÓ THỂ BẠN THÍCH

Bình luận

Chát 24/24

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ

CHAT VỚI

X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -