Mùa xuân tới trên mảnh đất Tây Nguyên là lúc những đàn ong rừng đua nhau đi tìm mật. Những buôn làng người dân Tây Nguyên như Ê Đê, M'Nông, Cờ Ho,... bận rộn chuẩn bị lên nương, rẫy để bắt đầu cho một mùa vụ mới. Đồng bào dân tộc tại đây tổ chức nhiều nghi lễ truyền thống để cầu cho mùa màng bội thu trong năm mới. Một số nghi lễ có thể kể tới như: lễ cúng nương rẫy, lễ cầu an, lễ hội đâm trâu,... Trong đó, lễ hội đua voi là đặc sắc và thu hút nhiều du khách tìm tới nhất.

Ý nghĩa của lễ hội
Hằng năm, cứ mỗi dịp xuân đến là miền đất Tây Nguyên lại diễn ra lễ hội đua voi, được nhiều người xem là độc đáo nhất tại Việt Nam. Lễ hội đua voi Tây Nguyên có ý nghĩa tôn vinh vẻ đẹp và sức mạnh của vùng đất đại ngàn, văn hóa đặc sắc của người dân nơi đây. Vào mùa lễ hội đua voi, ngay từ sáng sớm, những đoàn người từ các buôn làng cùng già làng sẽ tới bến nước để làm lễ cúng. Lễ cúng đó có mục đích là để cảm ơn thần nước đã mang tại may mắn trong năm cũ và cầu may trong năm mới.

Sau khi lễ xong, mọi người sẽ tập trung về nhà sàn cộgn đồng để cùng ăn thịt, uống rượu cần, nhảy múa với nhau,... Lễ hội đua voi thường được tổ chức tại vị trí bãi đất trống bằng phẳng. Voi được xếp thành hàng ngang từ 5 - 10 con, trên lưng là 2 người quản tượng điều khiển voi. Sau một hồi tiếng tù và là những bước chân dũng mãnh phóng nhanh về phía trước, rầm rầm vang khắp đất trời.

Trang phục độc đáo
Du lịch Tây Nguyên mùa xuân, đến lễ hội đua voi, bạn sẽ thấy được những chàng trai Ê Đê, M'Nông trong trang phục rực rỡ của dân tộc mình ngồi trên lưng voi. Người đằng trước cầm gậy điều khịển cho voi chạy theo ý, người ngồi sau thì cầm búa gỗ quât. Các cuộc đua luôn luôn sôi động và thu hút khách từ mọi miền tìm tới để khám phá và du lịch Tây Nguyên.

Không khí lễ hội
Trong thời gian diễn ra lễ hội, những cô gái, chàng trai khắp các buôn làng Tây Nguyện sẽ diện trang phục truyền thống, hấp dẫn nhất để đi cổ vũ. Không khí náo nhiệt, tiếng chiêng, trống như tiếp thêm sức mạnh cho đàn voi. Ngoài ra, nếu du lịch Tây Nguyên tháng 3, bạn còn có thể tham gia các lễ hội khác như: lễ cúng cơm mới, lễ cúng nước, lễ đâm trâu,... Tất cả tạo thành một dòng chảy văn hóa Tây Nguyên phong phú, đa dạng, đầy đủ các màu sắc tuyệt đẹp.

Những trải nghiệm hấp dẫn
Mùa xuân trên Tây Nguyên sẽ mang đến cho bạn nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau. Ngoài tham gia những lễ hội độc đáo, bạn còn có thể thưởng thức các món ăn thơm ngon, hấp dẫn của người dân nơi đây. Một số món ăn có thể kể đến như: thịt hong khói, canh măng rừng nấu cá suối, canh  bồi, cơm lam,... Hay mặc thử lên mình các trang phục dân tộc được làm bằng thổ cẩm truyền thống,... Tất cả tạo thành một bản sắc văn hóa dân tộc độc đáo của Việt Nam.

Bên trên là những thông tin hấp dẫn về lễ hội đua voi của Tây Nguyên. Hãy đặt tour du lịch Tây Nguyên mùa xuân ngay hôm nay để nhận được mức giá tốt nhất. Không bỏ lỡ bất kì trải nghiệm nào tại miền đất này.

CÓ THỂ BẠN THÍCH

Bình luận

Chát 24/24

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ

CHAT VỚI

X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -