Tháp Khamsum Yulley namgyal Chorten
 
Tháp Khamsum Yulley Namgyal Chorten tọa lạc trên một đỉnh núi tại Kabisa Gewong, Punakha. Đây là một công trình tiêu biểu cho nền kiến trúc và truyền thống nghệ thuật của Bhutan. Khamsum Yulley Namgyal Chorten được xây dựng từ năm 1990 với mục đích để phòng thủ quân xâm lược, những người thợ đã mất tới 9 năm để hoàn thành ngôi tháp này.

Pháo đài Trongsa
Pháo đài Trongsa là nơi ở của những vị vua của Bhutan từ những năm 1907. Đồng thời đây cũng là tòa pháo đài lớn nhất của đất nước này. Địa điểm du lịch Bhutan dịp 30/4 này được xây dựng ở một ngọn núi bên trên đập sông Mandge Chu, có chức năng kiểm soát giao thương từ những thế kỉ trước. Hiện nay, nơi đây đã trở thành điểm thăm quan hấp dẫn khách du lịch mỗi khi ghé thăm, ngoài ra, tháp canh Ta Dzong còn trở thành một bảo tàng.

Pháo đài Punakha
Được xây dựng từ năm 1637, pháo đài Punakha là nơi đặt trụ sở của chính quyền Bhutan đến khoảng giữa thế kỷ 20. Trải qua bao thăng trầm của thời gian, những thiên tai, pháo đài đã bị tàn phá nhiều nhưng hiện nay, quốc vương Bhutan đã cho trùng du lại và biến nơi này thành một địa điểm du lịch hấp dẫn. Ngoài ra, đây còn là trung tâm hành chính của Punakha, một trong các pháo đài đẹp nhất của Bhutan.

Tu viện Taktsan ( Tiger's Nest )
Địa điểm du lịch Bhutan dịp 30/4 tiếp theo là tu viện Taktsan, hay còn gọi là Tiger's nest ( hang cọp ). Đây là một trong các địa điểm thiêng liêng và có kiến trúc hấp dẫn nhất tại Bhutan. Taktsan được xây dựng ở độ cao 600m từ thế kỷ 17 trên một vách núi. Theo truyền thuyết, Guru Rinpoche, người sáng lập Phật Giáo đã từng ngồi thiền trên lưng hổ và thiền tại đây.

Tháp Kora
 
Kora là một ngọn tháp, một công trình kiến trúc bằng đá trắng được cho xây dựng từ năm 1740 nằm bên thung lũng Karmaling, phía đông Bhutan. Đây là một trong các công trình kiến trúc Phật Giáo cổ nhất của đất nước này, được xây lên với mục đích xua đuổi tà ma và lưu giữ nhiều thánh tích Phật Giáo

Tượng Phật Dordenma
 
Tượng Phật Dordenma là một trong các tượng Phật lớn nhất trên Thế Giới có chiều cao 51m, nằm tại thành phố Thimphu. Địa điểm du lịch Bhutan này đặc biệt ở chỗ không phải ai cũng biết là bên trong bức tượng còn chứa khoảng hơn 125.000 tượng Phật nhỏ, đều được đúc bằng đồng hoặc mạ vàng như tượng lớn.

Vườn thú hoang dã Jigme Dorji
 
Điểm đến cuối cùng trong danh sách là vườn thú Jigme Dorji, đây là một công viên quốc gia nuôi dưỡng động vật hoang dã của Bha tan. Nơi đây còn được xem như nhà của các loài động vật hoang dã quý hiếm như trâu rừng Tây Tạng, báo tuyết, cừu xanh, gấu trúc đỏ, gấu đen Hymalaya và khoảng hơn 300 loài chim sinh sống tự nhiên tại đây.

Còn chần chừ gì nữa mà không đặt tour du lịch Bhutan dịp 30/4 ngay từ bây giờ để không bỏ lỡ những trải nghiệm hấp dẫn của đất nước này.

CÓ THỂ BẠN THÍCH

Bình luận

Chát 24/24

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ

CHAT VỚI

X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -