1. Nhà thờ đá Sapa

Checkin Nhà thờ đá Sapa
Nhà thờ đá Sapa là một trong những địa điểm du lịch Sapa chụp hình siêu đẹp mà bạn không nên bỏ lỡ.

Đến với Sapa thì địa điểm đầu tiên bạn cần thăm quan đó là Nhà thờ đá cổ nằm ngay trung tâm thị trấn Sapa. Nhà thờ được xây dựng từ năm 1895 được coi là một dấu ấn kiến trúc cổ toàn vẹn nhất của người Pháp còn sót lại. Là biểu tượng nổi bật mà ai cũng biết đến khi nhắc về Sapa, nhà thờ đá cổ mang vẻ đẹp cổ kính và độc đáo của kiến trúc Gothic.

Nhà thờ đá Sapa

Đến nhà thờ đá cổ Sapa bạn sẽ có cơ hội chụp với những bức vẽ nghệ thuật độc đáo giống như đang đi lạc vào một khu phố châu Âu nào đó. Những mái nhà, tháp chuông và vòm cuốn vương cổ kính thách thức sự tàn phá của thiên nhiên vốn là niềm tự hào của người dân Sapa, thu hút nhiều khách du lịch check-in mỗi khi đến đây. Khung cảnh quảng trường Sapa rộng lớn ngay gần nhà thờ cũng là điểm chụp ảnh đẹp bạn không nên bỏ qua.

Nhà thờ đá Sapa - Quảng trường Sapa
Nhà thờ đá ngày nay đã được tôn tạo và bảo tồn, trở thành một hình ảnh không thể thiếu khi nhắc đến thị trấn Sa Pa mù sương.

2. Núi Hàm Rồng

Nằm trong dãy Hoàng Liên Sơn hùng vĩ, núi Hàm Rồng trở thành địa điểm du lịch không thể không kể đến khi du lịch Sapa. Đến đây bạn còn được nghe rất nhiều những câu truyện truyền thuyết bí ẩn về địa danh này.

Checkin núi Hàm Rồng

Núi Hàm Rồng nằm cách 3 km ngay sát ngay thị trấn Sapa, du khách có thể đi bộ đến đó. Đứng trên đỉnh Hàm Rồng, bạn được ngắm toàn cảnh Sapa, thung lũng Mường Hoa, Sa Pả, Tả Phìn ẩn hiện trong sương khói. Hiện nay, với bàn tay tôn tạo của con người, Hàm Rồng thực sự là một thắng cảnh đầy hoa trái của Sapa. Lên Hàm Rồng, du khách như lạc vào vườn tiên, mây ùa kín thân người, hoa rực rỡ mặt đất.

Núi Hàm Rồng

Quan sát thị trấn từ chòi cao 1.800m trên đỉnh Hàm Rồng là trải nghiệm thú vị mà bất cứ ai đến Sapa cũng nên thử. Những con đường, khách sạn, khu du lịch bỗng nhỏ bé dưới chân du khách. Không chỉ có thế, trên núi Hàm Rồng bạn còn được ngắm những vườn hoa đủ sắc màu và len qua những khe núi đá nhỏ ở vườn đá Thạch Lâm.

3. Bản Cát Cát

Checkin Bản Cát Cát

Bản Cát Cát thuộc địa phận xã San Sả Hồ, đây là địa điểm sinh sống lâu đời của đồng bào dân tộc H’Mông. Từ trung tâm thị trấn Sapa, dọc theo con đường hướng về phía núi Fansipan khoảng 3km, du khách sẽ đến bản Cát Cát. Nơi đây còn lưu giữ nhiều nghề thủ công truyền thống như trồng bông, lanh, dệt vải… Bản Cát Cát ở gần thị trấn Sapa nên thu hút rất đông du khách ghé thăm. Hiện nay nơi đây đã được xây dựng thành khu du lịch Cát Cát.

Bản Cát Cát

Nằm ngay dưới chân núi Hoàng Liên Sơn, bản Cát Cát ẩn mình, e ấp dưới sự bao bọc của mẹ thiên nhiên. Cả một màu xanh của đồng ruộng, núi đồi bao trùm lên khắp bản, xen lẫn vào đó là những ngôi nhà nhỏ bé của những người dân sinh sống. Tất cả hòa quyện vào nhau, tạo nên một bức tranh thiên nhiên tràn đầy màu sắc mà cũng không kém phần thơ mộng. Ghé thăm Bản Cát Cát, bạn sẽ không thể bỏ qua phong cảnh thiên nhiên đơn sơ, tươi đẹp của những thửa ruộng bậc thang và những ngôi nhà sàn nhỏ ở núi rừng Tây Bắc.

4. Bản Tả Phìn

Bản Tả Phìn Sapa

Bản Tả Phìn thuộc huyện Sapa, cách trung tâm thị trấn Sapa khoảng 17km về hướng Đông. Bản Tả Phìn là nơi sinh sống chủ yếu của người dân tộc Dao đỏ và cả người H’Mông, nằm ven thị trấn Sapa với những nét văn hóa đậm đà bản sắc dân tộc của người Dao Đỏ cùng nghề thổ cẩm nổi tiếng.

Con đường vào Bản Tả Phìn men theo sườn núi quanh co bên những thửa ruộng bậc thang nối tầng xếp lớp. Mùa nào cây ấy hai bên đường nở những chùm hoa rực rỡ thu hút mọi ánh nhìn của du khách gần xa. Nơi đây không chỉ thu hút du khách bởi khung cảnh bình yên mà còn bởi nét văn hóa đặc sắc của người Dao Đỏ. Đến bản Tả Phìn, bạn có thể ghé thăm hang động Tả Phìn ngay gần đó. Trong hang có nhiều nhũ đá tạo nên những hình thù kỳ thú như hình tiên múa, đoàn tiên ngồi, cánh đồng xa, rừng cây lấp lánh…

Bản Tả Phìn

Ngoài Bản Tả Phìn, còn rất nhiều bản làng của đồng bào dân tộc để bạn ghé thăm khi du lịch Sapa như: Bản Tả Van - của đồng bào người Mông, Giáy, Tày, Dao đỏ… Bản Ý Linh Hồ, Bản Lao Chải – người H’mông đen (cách khoảng 7km về phía Tây Nam của thị trấn Sapa, cạnh suối Mường Hoa); Bản Hồ của đồng bào Tày; Bản Lao Chải của đồng bào H’mông đen (cách 8-9 Km về phía Đông Nam thị trấn Sapa, trên bờ phía Tây của sông Mường Hoa); bản Hồ của người Xá Phó…

5. Đỉnh Fansipan

Fansipan là đỉnh núi cao nhất thuộc dãy Hoàng Liên Sơn, đỉnh Fansipan được biết đến là nóc nhà Đông Dương và còn là một trong những địa điểm view cực đẹp ở Sapa.

Đỉnh Fansipan
Nằm ở trung tâm dãy Hoàng Liên Sơn với độ cao 3.143 m, đỉnh Fansipan là đỉnh núi cao nhất ở bán đảo Đông Dương.

Chỉ cách thị trấn Sapa 9 km về phía Tây Nam, nhưng nếu đi bộ, leo núi bạn phải mất 6 đến 7 ngày mới chinh phục được đỉnh núi này. Để chinh phục đỉnh Fansipan, du khách có thể đi theo tour của các công ty du lịch hoặc tự tổ chức với sự dẫn đường của người dân tộc Mông, Dao ở bản Cát Cát. Hoặc bạn cũng có thể chọn đi cáp treo. Tuyến cáp treo Fansipan đi vào hoạt động đầu năm 2016, đã giúp hàng chục nghìn du khách đã đặt chân tới đỉnh Fansipan chiêm ngưỡng, khám phá, chinh phục nóc nhà cao nhất Đông Dương. Đây cũng là tuyến cáp treo được Guinness chứng nhận 2 kỷ lục Guinness cho cáp treo Fansipan Sapa là: Cáp treo ba dây có độ chênh giữa ga đi và ga đến lớn nhất thế giới: 1410m và Cáp treo ba dây dài nhất thế giới: 6292.5m. Thời gian để chiêm ngưỡng đỉnh Fansipan bây giờ cũng được rút ngắn từ vài ngày xuống chỉ còn 15 phút.

Fansipan

Đỉnh Fansipan có khí hậu khắc nghiệt nhưng lại là nơi có băng tuyết nhiều nhất, hoa lá khoe sắc quanh năm và hệ động thực vật phong phú. Địa điểm du lịch Sapa này có sức hấp dẫn mãnh liệt với bất kỳ du khách nào, núi non hùng vĩ, thiên nhiên hoang sơ hứa hẹn sẽ cho bạn những thước ảnh đẹp ngất ngây. Trên đường lên đỉnh núi, du khách sẽ được khám phá hệ động thực vật và thiên nhiên kỳ thú của dãy Hoàng Liên. Tại đó có rất nhiều cây Hoàng Liên, một loại dược liệu quý, các loại gỗ quý, chim thú như gà gô, gấu, khỉ, sơn dương, các loài chim…

6. Đèo Ô Quy Hồ

Đèo Ô Quy Hồ

Được mệnh danh là con đèo hùng vĩ bậc nhất ở miền Bắc với chiều dài gần 50km nối liền hai tỉnh Lào Cai và Lai Châu, đèo Ô Quy Hồ nằm trên độ cao 2.000m, uốn lượn quanh co qua những vách núi cao ngút trời và vực sâu thăm thẳm. Vẻ đẹp của đèo Ô Quy Hồ luôn luôn biến ảo: bên phía Lào Cai thì mù sương, bên phía Lai Châu thì nắng ấm; mùa đông thì có băng tuyết, mùa hạ thường có mây phủ bồng bềnh tạo nên sự hấp dẫn với du khách trong và ngoài nước.

Ô Quy Hồ

Ô Quy Hồ là điểm đến khiến bất cứ dân phượt nào cũng muốn chinh phục. Đến đây, bạn sẽ có cơ hội được chiêm ngưỡng cả biển trời mây bồng bềnh như cõi thần tiên. Chính bởi vậy, nó còn có cái tên là Cổng Trời. Cổng Trời là điểm cao nhất của con đèo Ô Quy Hồ, từ đây, du khách có thể bao quát cả thung lũng rộng lớn phía dưới với những ruộng nương xanh rì, con đường ngoằn ngoèo và xa xa là Thác Bạc hay đỉnh Fansipan hùng vĩ…

7. Cốc San

Đồng Cốc San

Cốc San thuộc xã Cốc San, huyện Bát Xát, cách thành phố Lào Cai khoảng 7km. Cốc San là một hệ thống các thác nước và các hang động to nhỏ khác nhau với vẻ đẹp tự nhiên hoang sơ và đầy huyền bí. Từ quốc lộ 4D, có một con đường đất nhỏ dài khoảng hơn 1km dẫn vào Cốc San. Đường vào Cốc San rất ngoằn ngoèo, tối và bị lấp bởi những tảng đá, vẻ đẹp của Cốc San vẫn hoàn toàn mang tính chất tự nhiên, hoang sơ. Có một điều rất đặc biệt là hầu như ở mỗi gầm một con thác, sau làn nước đổ từ trên cao xuống lại có một hang động. Phong cảnh Cốc San hài hoà và khoáng đạt. Mọi người mỗi khi đến đây đều cảm nhận được sự huyền bí diệu kỳ toát lên từ những ngọn thác, những mô đá và những hang động.

8. Thác Tình Yêu - Suối Vàng

Thác Tình Yêu - Suối Vàng

Thác Tình Yêu thuộc địa phận xã San Sả Hồ, huyện Sapa, tỉnh Lào Cai, cách thị trấn Sapa khoảng 4km theo hướng Tây Nam. Đây là một trong những thác nước đẹp nhất của Việt Nam, đồng thời đây cũng là địa điểm du lịch được nhiều bạn trẻ yêu thích nhất tại Sapa. Nguồn nước sương khói chảy xuống từ đỉnh Fansipan hùng vĩ đã mang đến vẻ đẹp thiên nhiên rộng lớn và bao la nơi đây. Để đến được thác Tình yêu, du khách phải đi sâu vào rừng, xuyên qua khu rừng trúc xanh mướt. Suối Vàng - Thác Tình Yêu chắc chắn sẽ là địa điểm chụp hình siêu đẹp ở Sapa cùng những câu chuyện tình yêu lãng mạn chờ bạn đến khám phá.

9. Thung lũng hoa hồng

Thung lũng hoa hồng

Sapa luôn là điểm đến làm nức lòng những người yêu du lịch. Không chỉ có cảnh sắc tươi đẹp mà nơi đây còn khiến du khách đắm chìm vào một thế giới mơ mộng, đầy chất thơ, đặc biệt khi tới thăm thung lũng Hoa Hồng đẹp mê đắm ở xóm 1, đường Mường Hoa, thị trấn Sapa. Với tổng diện tích khoảng 22ha, thung lũng được tạo thành từ hai dãy núi Hàm Rồng và Fanxipan.

Thung lũng hoa hồng Sapa
Thung lũng hoa hồng - địa điểm checkin cực đẹp khiến mọi du khách thích mê.

Tới thăm thung lũng Hoa Hồng, du khách có cảm giác như lạc vào một khu vườn cổ tích với hàng trăm ngàn gốc hồng Sapa, hồng Pháp, hồng giòn Hoa Kỳ… Theo kinh nghiệm, tháng đẹp nhất để tới đây tham quan, thưởng lãm là từ tháng 11 tới tháng 3 hàng năm, khi hàng trăm gốc hoa thi nhau đua hương khoe sắc tạo ra một bức tranh tuyệt sắc.

10. Thung lũng mường hoa - Bãi đá cổ Sapa

Thung lũng Mường Hoa

Thung lũng Mường Hoa thuộc xã Hầu Thào, nằm cách thị trấn Sapa khoảng 8km về phía Đông Nam, là một trong những thung lũng đẹp và rộng lớn nhất Việt Nam. Thung lũng sở hữu phong cảnh thiên nhiên tươi đẹp với những thửa ruộng bậc thang tràn ngập sắc màu, những ngôi nhà tường trình cùng nhiều dân tộc vùng cao đa dạng văn hóa. Ở thung lũng Mường Hoa còn có Bãi đá cổ - địa điểm chụp hình siêu đẹp của nhiều du khách đến Sapa.

Vẻ đẹp thung lũng Mường Hoa
Vẻ đẹp ở thung lũng mường hoa

Từ thị trấn Sapa, vượt qua một con đèo men theo dãy núi cao (có trạm thu phí 80.000 VND/người), bạn sẽ đến thung lũng Mường Hoa. Điều đặc biệt tại thung lũng này là bãi đá cổ có khắc nhiều hình khác nhau, nằm xen giữa cỏ cây và những thửa ruộng bậc thang của đồng bào dân tộc. Hàng trăm tảng đá sa thạch có khắc những hình vẽ, những ký tự kỳ lạ đến nay vẫn chưa xác định được nguồn gốc và ý nghĩa. Ngày nay, khu chạm khắc cổ này đã được xếp hạng di tích quốc gia, là di sản độc đáo của người Việt cổ. Tại thung lũng Mường Hoa còn có con suối nhỏ xinh đẹp trải dài khoảng 15 km, qua các xã Lao Chải, Tả Van, Hầu Thào và kết thúc ở Bản Hồ.

Trên đây là top 10 địa điểm du lịch Sapa tuyệt đẹp mà bạn không nên bỏ qua. Bạn còn chần chừ gì nữa mà không lên lịch vi vu Sapa ngay thôi. Hãy liên hệ Du Lịch X Home qua hotline 0243 7474 138 - 0904 19 6969 để được tư vấn miễn phí và lên lịch trình với giá ưu đãi nhất nhé!

CÓ THỂ BẠN THÍCH

Bình luận

Chát 24/24

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ

CHAT VỚI

X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -