Sapa không chỉ là vùng đất nổi tiếng với phong cảnh thiên nhiên tươi đẹp, hùng vĩ mà còn là nơi lưu giữ những nét văn hóa ẩm thực tinh tế và độc đáo, hấp dẫn. Vùng đất này được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho rất nhiều các loại  đặc sản của núi rừng, ngoài lợn mán, măng, măng đắng, cá suối, táo mèo cũng không thể không nhắc đến nấm hương rừng SaPa. Mọc ở độ cao hơn 2000m so với mực nước biển, nấm hương ở đây có vị thơm ngon và bổ dưỡng sẵn sàng chinh phục mọi thực khách khó tính. Nấm hương rừng Sa Pa về hình thức không khác các loại nấm hương khác nhưng về hương vị nếu thực khách nào đã từng được thưởng thức sẽ khó quên được mùi vị thơm ngon đặc biệt của loại nấm này.

Nấm hương rừng thơm nức

Nấm hương rừng Sa Pa

Nấm hương rừng được sử dụng để chế biến rất nhiều món ăn khác nhau, ngoài ra loại nấm này còn có nhiều giá trị trong Đông y, nấm hương được coi là vị thuốc bổ nổi tiếng với hàm lượng chất khoáng phong phú và nhiều loại vitamin, chất xơ... có tác dụng chống lão hóa, tăng cường đề kháng, giảm cholesterol...

Nấm được mọc tự nhiên trong rừng Hoàng Liên, người dân tộc thường mang gùi và phải vào sâu trong rừng để hái nấm, nấm hương ngon nhất là sau những trận mưa rào, lúc này nấm thơm, mềm và ngọt hơn. Từ lâu nấm hương rừng Sa Pa được coi là đặc sản nhờ vị thơm quyến rũ sau khi chế biến cùng với thịt gà đen, xào với thịt hay tim, gan lợn cắp nách, nấu cùng chân giò lợn. Nhiều nhà hàng ở Sa Pa còn nổi tiếng với món lẩu nấm rừng cá hồi.

Lẩu nấm với hải sản ngon tuyệt!

Lẩu nấm hương cá hồi

Nấm hương rừng SaPa hiện không còn nhiều như trước do nhiều người tìm hái, vì thế giá lên tới hơn 200.000 đồng/kg là điều dễ hiểu. Bạn muốn mua nấm hương rừng Sa Pa chính hiệu hãy tới chợ trung tâm thị trấn Sa Pa chọn mua những túi nấm hương rừng khô do bà con người dân tộc hái về hay cẩn thận hơn là nhờ người quen ở Sa Pa chọn mua nấm hương rừng còn tươi được người dân sở tại bày bán ven quốc lộ 4D sau mỗi trận mưa rừng.

Một vài món ngon chế biến từ nấm hương rừng Sa Pa

Nấm xào là món ăn ngon

 Bò xào nấm hương siêu ngon

Gà đen nấu nấm với thịt gà đen chặt miếng nhỏ ướp gia vị, hạt tiêu. Gà được xào qua trên chảo hành mỡ, sau đó cho nước và nấm hương vào om cùng gà, Bột đao hòa với chút nước, cho từ từ vào nồi khuấy đều nhẹ tay tới khi có độ sánh phù hợp thì tắt bếp. Vị thơm ngon của gà đen và nấm hương rừng như quyện vào nhau mang lại một món ăn ngon khó cưỡng.

Lẩu cá hồi nấm hương với cá hồi nước lạnh nổi tiếng của Sa Pa được sắt miếng, xương và đầu cá được hầm nhừ làm nước dùng, nấm hương rừng được thả vào nồi nước dùng làm tăng thêm vị ngon và thơm cho nồi lẩu cá tuyệt ngon.

Tim cật lợn cắp nách xào nấm, tim và cật lợn sau khi được làm sạch sẽ xào qua với hành phi và gia vị, nấm được thái nhỏ và cho vào xào chín với thịt. Món ăn đơn giản nhưng vô cùng hấp dẫn.

Du lịch Sapa, du khách đừng quên thưởng thức món ăn hấp dẫn được chế biến từ nấm hương rừng và mua nấm hương rừng Sapa về làm quà nhé!

CÓ THỂ BẠN THÍCH

Bình luận

Chát 24/24

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ

CHAT VỚI

X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -