Đến với du lịch Hà Quốc bạn không chỉ tham quan, mà còn có cơ hội trải nghiệm những ẩm thực đa dạng và phong phú bởi nhiều mùi vị và hương sắc khác nhau, du khách đến xứ sở kim chi chắc không thể bỏ qua vị cay nồng ấm áp của bánh gạo cay, vị ngọt thơm của sữa chuối, hay món kem ống độc đáo, một số món ăn khiến người ăn và người xem kinh ngạc như bạch tuộc sống, lẩu thịt chó,… Thế nhưng bài viết này chúng tôi muốn giới thiệu tới các bạn món Thịt nướng BBQ Hàn Quốc một mốn ăn chắc chắn bạn không thể bỏ qua khi tới xứ sở này.
Thit-nuong-BBQ-hap-dan-ca-ve-ngoai-va-huong-vi
BBQ hấp dẫn cả ở vẻ ngoài và hương vị

Thịt nướng BBQ món ăn khác lạ và độc đáo

Đồ nướng nói chung hay thịt nướng nói riêng không phải là món ăn chỉ có tại Hàn Quốc thế nhưng nếu bạn được một lần thử qua hương vị thịt nướng ở xứ này sẽ cảm nhận được sự khác lạ và độc đáo của nó.
Thịt nướng BBQ là từ viết tắt của thịt được nướng trực tiếp trên than, dù cho cái tên thật ngắn gọn nhưng quá trình ra đời của món ăn này khiến  nhiều người cảm thấy thích thú và muốn tìm hiểu sâu về nó.

 
 thit-nuong-BBQ-ket-hop-voi-nuoc-sot
Thịt nướng kết hợp với sốt
Từng có người cho rằng món thịt nướng độc dáo này bắt nguồn từ một số người đàn ông sống trong hang động ngược lại có số khác lại cho rằng đó không phải BBQ bởi thịt nướng của những người đàn ông trong hang động kia không có nước sốt, họ chỉ có thịt nướng trên lửa mà thôi.
BBQ thường là một bữa tiệc ngoài trời, tại đây sẽ có những lò nướng thật lớn, thịt được chuẩn bị và tẩm ướp với nhiều nguyên liệu khác nhau như ớt, tỏi, nước chanh, cà chua cùng với nhiều gia vị khác. Tiếp đến phết nước sốt  lên thịt rồi đặt nó lên ngọn lửa có than hồng, tất nhiên lò than này phải được chuẩn bị từ trước để than đỏ hồng và không còn nhiều khói nữa thì mới có thể cho thịt lên nướng.

Vài địa chỉ thưởng thức thịt nướng BBQ ngon tại Hàn Quốc

Tiệm thịt nướng Mapo Sutbul Galbi ở khu Nonhyundong (gần Apgujeong)

Quán thịt nướng này có ưu điểm vừa ngon, chất lượng cũng rất ổn nên khi tới Seoul bạn nhất định nên thử qua. Quán này có hơn 250 chỗ ngồi cho khách vừa rộng rãi, thoải mái mà nội thất cũng khá độc đáo.
 
 bbq-tai-Mapo-Sutbul-Galbi
Thịt nướng BBQ tại Mapo Sutbul Galbi

Đến với Mapo Sutbul Galbi du khách sẽ được thưởng thức nhiều món nướng khác nhau như bò, lòng, ba chỉ lợn, lẩu,… cùng rất nhiều đặc sản khác của xứ Hàn. Thế nhưng theo kinh nghiệm của nhiều người để có thể thưởng thức trọn vẹn một món thì bạn nhất định nên chọn thịt bò nướng- là món tủ của nhà hàng.

Quán thịt nướng Sutbul Mapo Galbi, gần trạm Shincheon

Nghe tên có vẻ tương đồng nên từng có rất nhiều khách hàng nhầm lẫn giữa Mapo Sutbul Galbi và Sutbul Mapo Galbi. Thế nhưng Sutbul Mapo Galbi nổi tiếng với cả thịt lợn nướng và thịt bò nướng, sở dĩ quán này nổi tiếng hơn là bởi nước sốt thịt ở đây vừa ngon vừa độc đáo. Nước sốt của nhà hàng này không chỉ sử dụng gia vị đơn thuần cho galbi mà còn có thêm nước ép mận để làm nổi bật hương vị tự nhiên của thịt, giúp thịt mềm và ngọt hơn.
 
 bbq-tai-Sutbul-Mapo-Galbi
Thịt nướng BBQ tại Sutbul Mapo Galbi

Giá của một xuất thịt bò nướng có sốt mận ở nhà hàng này là 26.000 Won tương đương khoảng 500.000 VNĐ, còn thịt lợn ba chỉ nướng sốt mận có giá chỉ khoảng 13.000 Won tức là khoảng 250.000 VNĐ.
Trên đây chúng tôi vừa giới thiệu đến các bạn món thịt nướng BBQ nổi tiếng của xứ Hàn và một vài địa chỉ bán thịt nướng ngon tại Hàn Quốc. Nếu có dịp đi tour du lịch Hàn Quốc bạn hãy ghé qua để thưởng thức và cảm nhận hương vị độc đáo của nó nhé.

CÓ THỂ BẠN THÍCH

Bình luận

Chát 24/24

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ

CHAT VỚI

X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -