Núi Tuyết Ngọc Long là một trong những ngọn núi cao nhất, với độ cao trên 5.000m, đỉnh cao nhất của ngọn núi là Phiến Tử Đẩu cao 5.596m so với mực nước biển, nơi quanh năm có tuyết trắng bao phủ. Nơi đây có vực Hổ Khiêu (Hổ Khiêu Hiệp) luôn thu hút những nhà leo núi, đến chinh phục độ cao. Đặc biệt là giới trẻ những bạn đam mê du lịch thích khám phá những điều mới lạ.

Nếu có dịp đi du lịch Trung Quốc bạn hãy đến tham quan núi Tuyết Ngọc Long đứng từ trên bờ sông Kim Sa bạn sẽ phóng tầm mắt ngắm trọn vẻ đẹp nơi được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho nơi này. Xung quanh ngọn núi tuyết trắng xóa này được bao bọc bởi thảm thực vật xanh ngát với những loại cây quý hiếm như cây tùng, cây bách, vân ma,.. đặc biệt vào mùa hoa đỗ quyên bạn sẽ được chiêm ngưỡng một vẻ đẹp rực rỡ làm tô điểm thêm trên nền tuyết trắng tạo nên một bức tranh tuyệt đẹp.

Những điểm tham quan đẹp nhất ở núi Tuyết Ngọc Long bạn nên biết như: Khu nghỉ dưỡng trượt tuyết, Công viên Sông Băng, Cam Hải Tử, Lam Nguyệt Cốc, thảo nguyên Vân Sam (Vân Sam Bình) và thảo nguyên bò Yak (Mao Ngưu Bình)…
Khu nghỉ dưỡng trượt tuyết nằm ngay dưới sườn dốc về phía Đông đỉnh Phiến Tử Đầu, ở độ cao 4.500 - 4.700m so với mực nước biển. Nơi đây bốn mùa tuyết phủ trắng, rất phù hợp cho những dịch vụ tuyết và đây cũng là địa điểm có thời gian trượt tuyết nhất Trung Quốc.
Lam Nguyệt Cốc hay còn có tên gọi là "thung lũng trăng xanh”. Nơi có những dòng nước từ băng tan chảy trên núi tuyết Ngọc Long xuống. Nếu bạn đến đây vào những ngày nắng, màu nước đổi thành màu xanh lam với thung lũng này cong hình lưỡi liềm, nhìn từ xa trông giống như mặt trăng màu xanh đặt dưới chân núi Ngọc Long. Chính vì thế nơi đây còn có tên là Thung Lũng Mặt Trăng Xanh.

Khi băn tan từ trên núi tuyết Ngọc Long trôi xuống thung lũng Lam Nguyệt, theo dòng chảy tạo thành 4 hồ nước lớn, chảy từ thung lũng có bùn trắng và bục đá mấp mô như bậc thang đá gọi là Bạch Thủy Đài, chảy dần xuống Hồ Ngọc Dịch, Hồ Kính Đàm, Hồ Lam Nguyệt và cuối cùng là Hồ Thính Đào rồi chảy về Lệ Giang rất phù hợp để bạn check in cho mình những tấm hình tuyệt đẹp khi đi du lịch Lệ Giang.
Cam Hải Tử là một đồng cỏ ở núi tuyết Ngọc Long, năm cách thành phố Lệ Giang khoảng 25km. trước đây nơi đây là một hồ nước trên núi, sau đó do thay đổi địa chất, người dân mở cửa xả nước, nên được gọi là "Can Hải Tử".

Đến đây bạn sẽ bắt gặp một vùng đất được bao quanh bởi các dãy núi, rừng rậm và đoạn suối Hải Tử, cỏ mọc phủ kín. Đây không chỉ là điểm tham quan mà còn thu hút giới trẻ đến đây để check in. Nếu đi du lịch Lệ Giang bạn sẽ nhìn thấy 3 đỉnh núi của núi tuyết Ngọc Long đi từ Bắc đến Nam. Nhất là đỉnh Phiến Tử Đẩu cao nhất ở núi tuyết Ngọc Long, sừng sững, lấp lánh ánh bạc, xòe xuống như chiếc quạt cắt ngang bầu trời.

Vân Sam Bình (Thảo nguyên Vân Sam) năm ở độ cao 3240m so với mực nước biển là đồng cỏ rộng lớn ẩn mình bên rừng cây vân sam ở chân núi tuyết Ngọc Long, Vân Sam Bình nằm ngay chân núi tuyết Ngọc Long, với điểm tham quan cáp treo Vân Sam Bình thu hút du khách đến tham quan thưởng ngoạn.

Mao Ngưu Bình (Thảo nguyên Bò Yak)
Đây là một danh lam thắn cảnh tuyệt đẹp nằm trong khu danh thắng của núi tuyết Ngọc Long.  Phía bên trên thảo nguyên là thôn Tuyết Hoa. Người dân nơi đây sống chủ yếu bằng nghề chăn nuôi, phong tục tập quán và văn hóa còn mang đậm bản sắc dân tộc. Ngoài ra nơi đây có một phong cảnh thanh bình, với những cánh đồng cỏ trải dài, nơi đây mang vẻ đẹp riêng của 4 mùa phía dưới là Bạch Thủy Hà, xuân hạ cỏ xanh, lá vàng mùa thu và tuyết rơi mùa đông, tạo nên bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp.

Công viên Sông Băng
Đến với tour du lịch Lệ Giang bạn sẽ thấy được vẻ đẹp của dòng thác băng đổ từ đỉnh núi xuống. Phần băng tuyết ở đây không tan ra vì không được ánh mặt trời chiếu đến, nhiệt độ luôn xuống đến âm.

Kinh nghiệm khám núi tuyết Ngọc Long – Trung Quốc
Để chinh phục được ngọn núi này bạn phải là người đam mê du lịch, thích khám phá những điều mới lạ, và điều không thể thiếu đó sức khỏe tốt. Vì đến đây bạn phải chinh phục độ cao hơn 5.000m. Tuy nhiên bạn có thể tham gia tuyến cáp treo do địa hình núi hiểm trở và có nhiều độ cao khác nhau vì vậy cáp treo chỉ đưa bạn đến eo núi sau đó bạn phải chinh phục bộ hoặc có thể thuê ngựa để tiếp tục tham quan.

Để lên đến đỉnh núi bạn sẽ phải đi qua thôn Ngọc Hồ ở độ cao 2.200m, đứng từ thôn bạn có thể ngắm trọn vẹn cảnh sắc thiên nhiên núi non hùng vĩ, ngắm nhìn những ngôi nhà nằm yên bình dưới núi Ngọc Long, những ngôi nhà được xây theo kiến trúc của người dân tộc Nạp Tây và xây trên nền đất nện, hơn thế nửa đến đây bạn sẽ được thưởng thức những món hấp dẫn.

Mặc dù khi chinh phục có phần mệt nhưng khi lên đến đỉnh bạn sẽ được chiêm những một phong cảnh vô cùng đẹp, những dòng thác băng chảy xuống từ trên đỉnh núi, ngọn thác cao vút. Toàn bộ khung cảnh của núi non trung điệp đều được thu gọn trong tầm mắt, những ngôi nhà đơn sơ nằm ẩn hiện trong làn sương mờ ảo bên nhừng dòng hiền hòa, những thác nước, những rừng cây lá đỏ đã hòa quyện tạo nên một bức tranh phong cảnh hữu tình mà không nơi nào có được.

Vậy bạn hãy đồng hành cùng du lịch Quốc Tế Đại Việt ngay hôm nay, đến với tour du lịch Trung Quốc để trải nghiệm vẻ đẹp của núi tuyết Ngọc Long một điểm đến quanh năm có tuyết trắng phủ kín, bên những dòng sông thơ mông, những bản làng đơn sơ nằm ẩn hiện trong làn sương mờ ảo, hay trải nghiệm tuyết cáp treo để ngắm trọng vẻ đẹp của Lệ Giang từ trên cao.

CÓ THỂ BẠN THÍCH

Bình luận

Chát 24/24

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ

CHAT VỚI

X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -