Nhà thờ chánh tòa Kon Tum (hay còn gọi là nhà thờ gỗ), nằm trên đường Nguyễn Huệ, thành phố Kon Tum, tỉnh Kon Tum, nhà thờ do các linh mục người Pháp khởi dựng năm 1913 được hoàn thành năm 1918.
Đến nay nhà thờ gỗ Kon Tum đã hơn 100 năm tuổi đời được làm bằng gỗ cà chít (sến đỏ) (trần và tường được xây bằng đất trộn rơm) theo kiến trúc Roman, phối hợp với lối kiến trúc nhà sàn của người Ba Na từ đường nét, họa tiết đến những điểm nhấn trên chất liệu tạo nên sắc thái văn hóa, tín ngưỡng riêng của người Tây Nguyên.
Nếu có dịp đi du lịch Tây Nguyên du khách hãy ghé thăm nhà thờ gỗ để chiêm ngưỡng vẻ đẹp độc đáo của nhà thờ được xây dựng bằng chất liệu gỗ toát lên vẻ trang nghiêm của nơi thờ phụng mà vẫn rất gần gũi với cuộc sống của người dân nơi đây.
Thánh đường nơi có nhiều khung cửa kính màu vẽ các điển tích trong kinh thánh, có tác dụng lấy ánh sáng vừa tạo thêm vẻ rực rỡ, tráng lệ cho giáo đường.

Có thể nói Tây Nguyên không chỉ hút khách bằng những lễ hội độc đáo, hay mùa hoa cà phê trắng muốt mà đến đây du khách còn có dịp ghé thăm những khu du lịch linh thiêng, trong đó không thể không nhắc đến Nhà Thờ gỗ nơi mang một vẻ đẹp rất riêng giữa đại ngàn.

CÓ THỂ BẠN THÍCH

Bình luận

Chát 24/24

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ

CHAT VỚI

X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -