Chùa Long Sơn Nha Trang nằm trên đồi Trại Thuỷ, chùa Long Sơn còn có tên gọi là Chùa Phật trắng và trước đây còn có tên là Đăng Long Tự. Được xây dựng vào thế kỷ thứ 19, đã qua nhiều lần trùng tu, đến nay Chùa Long Sơn mang nét nghệ thuật kiến trúc, điêu khắc mang đậm dấu ấn thời hiện đại. Trải qua bao năm tồn tại, chùa Long Sơn đã trở thành ngôi chùa lớn nhất của Khánh Hoà, tạo nên một thắng cảnh tuyệt đẹp nổi tiếng của thành phố Nha Trang.

Hàng năm cứ vào mùng 1 và 15 Âm lịch hàng tháng, nhiều du khách ở khắp mọi nơi lại tìm đến chùa Long Sơn để chiêm bái, vãn cảnh hay đi tìm sự bình yên và thanh tịnh trong tâm hồn.
Trên đường lên đỉnh đồi Trại Thuỷ, tại điểm dừng chân thứ nhất tại bậc thứ 44, bạn sẽ được chiêm ngưỡng bức tượng Phật Tổ nhập Niết Bàn làm bằng đá hoa cương trên nền một bức phù điêu được chạm khắc tinh xảo, mô tả cảnh 49 đệ tử của Đức Phật hội tụ về trong ngày Phật nhập diệt.

Đến điểm dừng chân thứ 2 là một tháp chuông với quả Đại hồng chung nặng 1500kg do phật tử ở Huế tặng chùa vào năm 2002. Tiếng chuông vang vọng giữa núi rừng khiến cho lòng người trở nên sâu lắng, cảnh vật dường như càng tĩnh lặng hơn trong không gian uy nghiêm, bình yên và an lạc nơi cửa Phật.
Sau khi leo lên đến 193 bậc tam cấp để lên được đỉnh đồi, bạn cũng được chiêm ngưỡng bức tượng Kim Thân Phật Tổ màu trắng uy nghi đang ngồi thuyết pháp giữa không gian trời xanh mây trắng khoáng đạt mênh mông, an nhiên tự tại như một biểu tượng của Nha Trang. Tượng được đặt trên một đài sen lớn và nổi bật giữa không gian chùa Long Sơn.

Ngoài pho tượng Phật trắng khổng lồ, Chùa Long Sơn còn mang nét kiến trúc độc đáo với những chi tiết chạm khắc tinh xảo, tinh tế trên mái chùa. Sự hài hoà giữa công trình kiến trúc đặc sắc và cảnh quan thiên nhiên nơi đây của những vườn cây xanh mướt toả bóng mát và những dãy núi đã mang lại cho du khách cảm giác trong lành.
Với độ cao này bạn có thể phóng tầm mắt ngắm toàn cảnh biển đảo Nha Trang, từ biển đảo đến cảnh thiên nhiên rừng núi bao la bạt ngàn, tất cả được thu gọn vào trong tầm mắt. Giữa chốn cỏi phật phảng phất những làn gió nhẹ man mát lan toả hương vị của đất trời.
Vậy có thẻ nói đến với du lịch Nha Trang, bạn hãy ghé tham chùa Long Sơn để được chiêm ngưỡng một kỉ lục Việt Nam trong không gian thắng cảnh nổi tiếng và tìm lại sự thanh tịnh trong tâm hồn nơi cửa Phật bình yên, tạm quên đi mọi mệt nhọc đô bồ nơi phố thị. Mọi buồn phiền như xua tan hết, hòa cùng phong cảnh bao la nơi biển đảo.

CÓ THỂ BẠN THÍCH

Bình luận

Chát 24/24

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ

CHAT VỚI

X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -