Đến với du lịch Châu Âu bạn hãy ghé kinh đô ánh sáng Paris và hãy chọn cách đi tàu để tránh những con đường kẹt cứng giờ cao điểm ở trung tâm Paris. So với giá taxi quá cao cùng đủ loại phí đường bộ tại Pháp. Vậy để không phụ thuộc vào thời gian bạn hãy chọn đi tàu để được thư giãn, chiếc vé tàu giá 9 Euro. Đây là một lựa chọn hợp lý nhất để khám phá trọng vẹn vẻ đẹp của thành phố hoa lệ.

Trước đây Claude Monet đã khám phá ra ngôi làng Giverny khi nhìn qua ô cửa một chuyến tàu. Đường tàu này đã đóng cửa nhưng bạn vẫn tưởng tượng rằng mình đang đi trên đúng trên chuyến tàu đó. Trong suốt chuyến đi dài 45 phút, bạn đã vơ vẩn nghĩ đến việc chỉ với một cái nhìn của người nghệ sỹ đại tài này, số phận ngôi làng nhỏ ở cửa ngõ vùng Normandy đã thay đổi mãi mãi.

Có một bài học về sự kiên nhẫn và tầm nhìn mà một người thầy đã dạy. “Những bức tranh có giá trị hàng trăm triệu đô của Monet đã không được vẽ trong chỉ vài ngày. Ông đã chọn cho mình vùng đất Giverny. Ông chọn từng loài hoa và cây để trồng trong khu vườn của mình. Và cuối cùng ông họa nên những bức tranh bất hủ.
Vào tháng Tư năm 1883, Claude Monet chuyển đến thuê một căn nhà tại Giverny. Khi ấy, nơi đây chỉ là một ngôi làng nhỏ với khoảng 300 người sinh sống. Phần lớn là nông dân và vài gia đình trung lưu. Hàng trăm năm đã trôi qua, hai con đường chính tại ngôi làng xinh đẹp này đã đổi tên. Nhưng nơi đây vẫn không mang nhiều thay đổi. Thấp thoáng đằng sau những táng cây tử đằng và dây leo kim ngân là những mảng tường được sơn với gam màu hồng xinh xắn. Hai con lộ chính của làng được cắt ngang bởi những con đường hẹp chạy xuống phía chân đồi. Ngôi nhà của Claude Monet nằm giữa Chemin du Roy chạy men bờ sông Epte và đường Claude Monet.

Sự ra đời của hai ngôi vườn Monet
Vườn Clos Normand
Vào năm 1890, Monet mua lại ngôi nhà và mảnh vườn mà ông đang thuê. Ngôi nhà kiểu đồng quê với vườn rau và trái cây trải dài một héc-ta đã hoàn toàn thay đổi diện mạo dưới bàn tay ông. Khu vườn của Monet bao gồm hai khu vực. Vườn Clos Normand được xây dựng trên mảnh đất đầu tiên ông mua tại Giverny. Và khu vườn trên mặt nước mà ông mua 3 năm sau đó. Hai khu vườn này mang vẻ đẹp tương phản nhưng cũng bổ trợ cho nhau. Điều này có thể thấy rõ nhất trong những bức tranh của ông.

Khu vườn Clos Normand trồng hoa trước nhà được bao phủ bởi khoảng 100.000 loại hoa ngắn ngày và 100.000 loại cây lâu năm. Claude Monet để những loài hoa bình dị nhất như cúc dại hay hoa poppy mọc cạnh những giống hoa lạ. Không chỉ là một bản giao hưởng vĩ đại về màu sắc.

Clos Normand còn có bố cục được sắp xếp với nhiều lớp và độ cao thấp khác nhau. Những cây ăn trái lâu năm và cây cảnh làm nền cho những đóa hồng leo. Điểm xuyết bởi những cây hoa thục quỳ thân cao gầy. Cuối cùng là các luống cây ngắn ngày nhiều màu sắc. Danh họa này đã thiết kế khu vườn của mình như một bảng pha màu. Nơi từng cánh hoa, ngọn cỏ được tự do khoe sắc mà không bị uốn tỉa gì.

Vườn Nhật với hoa súng
Năm 1893, mười năm sau ngày chuyển đến sống tại Giverny, Claude Monet mua thêm mảnh đất ở phía bên kia đường ray tàu. Mảnh đất này có một nhánh nhỏ của dòng sông Epte chảy qua. Được sự ủng hộ của chính quyền địa phương, Monet đã cho đào một chiếc ao. Quyết định này đã bị những người nông dân lân cận phản đối. Họ lo ngại rằng những loài kỳ hoa dị thảo của Monet sẽ gây nhiễm độc nguồn nước. Nhưng khu vườn trên mặt nước này của ông vẫn tiếp tục được tạo dựng. Ông lấy ý tưởng từ những bức bưu thiếp với hình ảnh về những khu vườn kiểu Nhật mà ông say mê sưu tập.

Mảnh vườn trên mặt nước này của Monet đầy những nét uốn lượn  cân đối. Nằm giữa khu vườn là chiếc cầu gỗ kiểu Nhật do thợ thủ công địa phương xây dựng. Cây cầu nguyên bản đã bị hư hỏng rất nặng theo năm tháng. Cây cầu ngày nay chúng ta nhìn thấy trên hồ là phiên bản phục chế theo đúng thiết kế của Claude Monet bằng gỗ sồi. Tuy nhiên những tàng tử đằng phủ đầy cây cầu là những cây nguyên bản do chính tay chủ nhân của khu vườn trồng.

Theo dấu chân danh họa Monet tại thị trấn Vernon
Sau khi thỏa sức tận hưởng khung cảnh đầy ấn tượng tại hai khu vườn Monet, tôi quay lại thị trấn Vernon. Địa điểm đầu tiên tôi ghé là ngôi bảo tàng nhỏ dành riêng cho trường phái hội họa ấn tượng tại đây. Nơi đây có trưng bày những bức tranh Nymphéas nguyên bản của Claude Monet. Hai địa chỉ khác cũng thu hút tôi là chiếc cối xay gió cũ và nhà thờ Collégiale Notre-Dame. Chúng cũng từng xuất hiện trong những bức tranh của danh họa này.

Khi đã mỏi chân, bạn hãy tự thưởng cho mình một buổi picnic kiểu Pháp. Ngồi ngay bên bờ sông Seine chảy qua Vernon trước khi quay lại Paris. Tại đây bạn có thể thấy tòa lâu đài Château des Tourelles được xây dựng từ thế kỷ thứ 13. Đây là một trong những pháo đài lịch sử được xếp hạng của Pháp. Nằm dài trên bãi cỏ nhâm nhi một ít vang hồng được ướp lạnh cùng những miếng phô-mai vừa mua trong cửa hàng thực phẩm địa phương. Ngắm nhìn bầu trời với vài gợn mây đang đuổi nhau, một khung cảnh tuyệt đẹp.
Nguồn tin: Internet

CÓ THỂ BẠN THÍCH

Bình luận

Chát 24/24

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ

CHAT VỚI

X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -