Đỉnh Bàn Cờ
Đến với Bán Đảo Sơn Trà bạn không thể không ghé thăm đỉnh Bàn Cờ, nơi cao nhất của núi Sơn Trà, sẽ đem đến cho bạn một góc nhìn hoàn toàn mới, lạ về thành phố Đà Nẵng. Từ đây, bạn có thể phóng tầm mắt ngắm trọn vẻ đẹp của thành phố biển từ trên cao.

Tuy nhiên, đường lên đỉnh Bàn Cờ khá hiểm trở bởi nhưng bù lại bạn sẽ bắt gặp một danh thắng tuyệt đẹp hiện ra ngay trước mắt bạn, trên đường đến đỉnh bàn cờ bạn có thể ngắm khung cảnh hai bên đường bao quanh chân núi, hay nhìn thấy những tán lá rừng như đang xếp chồng, xếp lớp lên nhau xanh um, rợp mát.

Hải đăng
Chinh phục ngọn hải đăng Sơn Trà hay còn gọi là hải đăng Tiên Sa, nằm tại đỉnh hòn Sơn Trà với độ cao khoảng 223m so với mực nước biển. Đây là một trong những ngọn hải đăng đẹp nhất được người Pháp xây dựng vào những năm 50 của thế kỷ XX.

Ngọn hải đăng cao 15,6m, rộng trung bình 2,7m với tầm nhìn địa lý là 14 hải lý, chiều cao tâm sáng là 238,4m. Hải đăng có đèn độc lập, giúp tàu thuyền hoạt động trong vùng biển Thừa Thiên Huế - Đà Nẵng có thể định hướng và định vị vị trí của mình.

Hang Dơi
Hang dơi Sơn Trà là nơi có nhiều dơi sinh sống. Hang Dơi nằm phía sau mũi Súng, nếu đi du lịch Đà Nẵng bạn đi từ bãi biển ra thì sau khi qua mũi Súng sẽ tới Hang Dơi đây là điểm khám phá thú vị cho du khách khi chinh phục Sơn Trà bằng thuyền hoặc ca nô ven theo các bãi biển của bán đảo Sơn Trà.

Mũi Nghê
Tọa lạc ở phía đông nam bán đảo Sơn Trà, là nơi đón tia nắng đầu tiên trong ngày của thành phố biển Đà Nẵng. Nhìn từ xa, mũi Nghê như một mỏm đá ăn sâu ra biển, với hình dáng như một con sư tử nằm dài trên mặt nước.

Từ chân cầu tàu Thọ Quang, bạn hãy đi bằng thuyền mất khoảng 40 phút qua bãi Bụt, bãi Nồm, bãi Tranh… là tới mũi Nghê. Sau những giây phút ngâm mình dưới dòng nước bạn có thể lặn biển ngắm san hô kỳ thú.

Nhà vọng cảnh
Nằm ở độ cao hơn 600m so với mực nước biển, Nhà vọng cảnh, hay còn gọi là Đài vọng cảnh là điểm dừng chân lý tưởng trong chặng đường khám phá bán đảo Sơn Trà. Nhà vọng cảnh được xây dựng trên một mỏm đá nhô ra nên có tầm view rất đẹp. Từ đây bạn có thể nhìn thấy rõ đảo Ngọc (hòn Chảo, hòn Sơn Chà), đèo Hải Vân và những chú khỉ đá tinh nghịch.

Sân bay trực thăng

Đến đây bạn đi men theo con đường bê-tông nhỏ sẽ thấy được sân bay trực thăng Sơn Trà, hay còn gọi là sân bay dã chiến. Sân bay này được xây dựng vào những năm 1956, khi quân đội Mỹ đã tiến hành thiết lập một số khu căn cứ quân sự để phục vụ cho mục đích xâm lược. Sân bay trực thăng Sơn Trà có thể chứa cùng một lúc 16 máy bay, phục vụ cho việc vận chuyển vũ khí, phương tiện, lương thực và binh lính. Đây cũng là nơi chuyên chở xác những lính Mỹ tử nạn đến Hạm đội 7 ngoài Biển Đông trở về Mỹ.

Trạm radar

Trạm radar nằm ở độ cao 621m so với mực nước biển, trên đỉnh núi Sơn Trà, với bán kính quan sát của hệ thống lên đến 300km, tầm quét sóng có thể kiểm soát cả khu vực Đông Dương. Trạm radar này do Mỹ xây dựng vào những năm 60. Nhiệm vụ của trạm là tuần tra canh gác bầu trời toàn vùng Biển Đông, phát hiện và ứng báo kịp thời với những hành động xâm phạm không phận, vi phạm chủ quyền lãnh thổ Việt Nam.

Với địa hình trên cao nên trạm radar tại bán đảo Sơn Trà quanh năm mây phủ, lãng đãng như chốn bồng lai tiên cảnh.

Voọc chà vá chân nâu
Được ví như nữ hoàng của các loài sinh trưởng tại Bán Đảo Sơn Trà. Với đặc trưng 5 màu, voọc chà vá chân nâu (hay còn gọi là chà vá chân đỏ hoặc voọc ngũ sắc). Loài này thuộc danh mục nhóm IIB ở mức nguy cấp trong sách đỏ Việt Nam và tổ chức bảo tồn thiên nhiên thế giới xếp vào danh sách các loài động vật cần được bảo vệ vô điều kiện.

Hang Rồng

Hang Rồng là điểm khám phá rất thú vị cho du khách khi du ngoạn Sơn Trà bằng thuyền hoặc cano ven theo bãi biển. Với mỏm đá hình đầu rồng, núi đá cheo leo cùng làn nước trong xanh, nơi đây rất phù hợp cho những bạn thích du lịch mạo hiểm.

Bãi Rạng
Là một bãi đá biển đẹp nằm men theo sườn đá bán đảo Sơn Trà, bãi Rạng là thắng cảnh vừa hùng vĩ, vừa thơ mộng dưới chân ngọn Sơn Trà. Đến đây bạn sẽ bắt gặp những mõm đá nhấp nhô, cát biển mịn, sạch đẹp. Bãi Rạng là điểm đến được nhiều du khách lựa chọn khi đi du lịch Sơn Trà. Nằm gần bãi Nam, bãi Bụt và mũi Súng, bãi Rạng có nhiều dịch vụ như ăn uống, lều nghỉ, tắm nước ngọt…

Bãi U

Còn được gọi là Bãi Lở, là bãi biển đẹp và hoang sơ nhất tại bán đảo Sơn Trà, nơi đây có những ghềnh đá với những hàu biển và ốc vú nàng, vẹm,... đến đây bạn có thể tự do tắm biển và nghỉ ngơi.

Sơn Trà tịnh viên
Từ lâu nơi đây đã được biết đến là khu bảo tồn tre, trúc độc đáo ở bán đảo Sơn Trà. Nơi đang lưu giữ hơn 100 giống tre, trúc các loại, trong đó có nhiều loại quý hiếm .

Hục Lở

Nằm ở phía nam bán đảo Sơn Trà, gần mũi Nghê, đến đây bạn sẽ được tận mắt ngắm Hục Lở và bãi Lở, sau Hục Lở sẽ đến mũi Nghê. Hục Lở mang đến cho du khách một khung cảnh hoang sơ. Nhưng vẫn giữ được vẻ đẹp riêng của nó, đến đây bạn có thể trải nghiệm câu cá, câu mực và lặn ngắm san hô.

Hòn Sụp
Là một tảng đá khá lớn nằm giữa bãi Đá và bãi Bụt, thường nhô lên mặt nước biển khi thủy triều xuống. Ở Hòn Sụp, nước không sâu, chỉ chừng 3-4m, rất trong xanh, du khách có thể nhìn thấy tận đáy và có thể thấy các cây san hô to khi ngồi trên thuyền.

Mũi Súng

Là mõm núi vươn ra biển. Trước kia, các nhà quân sự thường đặt súng thần công hay đại bác trên mõm núi này nhằm bảo vệ cho vùng biển, vì lẽ đó, mũi này được đặt tên là mũi Súng. Nếu đi từ biển thì du khách qua bãi Rạng sẽ đến mũi Súng. Nhìn từ bãi biển Mỹ Khê, mũi Súng là mỏm núi lồi ra xa nhất. Xung quanh mũi Súng có nhiều hang động trông rất kỳ bí như Hang Dơi, Hang Yến.

Bãi Nam

Người dân nơi đây còn gọi bãi Nam là bãi Nờm hay bãi Nồm. Bãi Nam là một trong những bãi biển đẹp của khu du lịch bán đảo Sơn Trà. Nơi có những resort sang trọng, và những rạn san hô lung linh kỳ thú chỉ cách bở biển vài trăm mét.

Bãi Đá Đen
Nằm ngay cạnh bãi Cát Vàng, nơi đây có nhiều tảng đá màu đen nên được gọi là bãi Đá Đen. Đây cũng là một trong những điểm đến lý thú cho những ai muốn có được những tấm hình đẹp và độc đáo.

Bãi Đa
Tên gọi bãi Đa cũng được hình thành từ cây đa hàng trăm năm tuổi này. Ở khu vực này có nhiều du khách đi câu cá tự túc. Nơi đây nước khá sâu, có nhiều mỏm đá. Nếu đi theo đường Hoàng Sa, tới ngã 3 đoạn Sơn Trà resort, bạn sẽ đi theo hướng về phía bãi Đa, rẽ phải xuống biển là bãi Đa, hướng lên núi là tiếp tục đi đến cây đa đại thụ.

Cảng Tiên Sa

Là cảng biển nước sâu tự nhiên, có điều kiện tự nhiên thuận lợi và tiềm năng để phát triển thành một cảng biển lớn.

Bãi Bắc
Còn có tên gọi khác là bãi Bấc, có hai gành Đông và gành Tây. Từ khoảng tháng 10-11 âm lịch hằng năm, có nhiều rong biển màu xanh sẫm bám trên các tảng đá dọc theo hai gành. Đến đây bạn có thể check in cho mình những tấm hình tuyệt đẹp. Ngoài ra nơi đây còn có các khu nghỉ dưỡng như: InterContinental Danang Sun Peninsula Resort.

Hồ Xanh

Nằm bên đường lên núi Sơn Trà. Điểm hấp dẫn của hồ là vào mùa cỏ may, hoa lau mọc đầy, bồng bềnh như những áng mây, thu hút nhiều bạn trẻ tới chụp ảnh cưới.

Ghềnh Bàng
Là điểm đến thu hút những bạn đi du lịch Đà Nẵng tự túc, đến đây bạn có thể trải nghiệm lặn biển ngắm san hô. Đây là vùng có nhiều hàu, hà bám vào vách đá nên dễ bị đứt chân, là điểm đến thích hợp cho các tour dã ngoại là điểm câu cá lý tưởng. Những vách đá nhô ra biển, ngồi buông câu và hóng gió rất thú vị. Hãy đồng cùng du lịch Quốc Tế Đại Việt đến với tour du lịch Đà Nẵng ngay hôm nay để được trải nghiệm những điều thú vị đó.

CÓ THỂ BẠN THÍCH

Bình luận

Chát 24/24

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ

CHAT VỚI

X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -