Du lịch Trung Quốc mùa nào là đẹp nhất?

Là một quốc gia rộng lớn thì với mỗi mùa ở Trung Quốc tại lại có thể thăm quan khám phá từng vùng khác nhau với những vẻ đẹp vô cùng đặc trưng. Theo kinh nghiệm của Du Lịch X Home thì thời điểm ưa thích nhất của du khách từ Việt Nam thường vào khoảng giữa mùa xuân và đầu mùa thu. Đây cũng là thời điểm diễn ra nhiều lễ hội đặc sắc cũng như thời tiết đẹp.

Tuy nhiên, với mỗi mùa trong năm bạn cũng sẽ khám phá được từng địa điểm khác nhau vô cùng thú vị ở Trung Quốc đấy.

1. Du lịch Trung Quốc mùa xuân

Mùa xuân ở Trung Quốc khoảng từ tháng 3 đến tháng 5. Lúc này, thời tiết vô cùng mát mẻ, dễ chịu, cây cối và những loài hoa đua nhau nở rộ khoe sắc cả bầu trời. Đặc biệt, vào mùa xuân ở Trung Quốc diễn ra rất nhiều lễ hội đặc sắc. Đây cũng chính là thời điểm vàng để du khách thăm quan và khám phá văn hóa Trung Quốc. Bạn sẽ tha hồ thả hồn vào cảnh vật nơi này, chụp những bức hình lung linh đủ màu sắc. Tuy nhiên, bạn cũng nên tránh những ngày nghỉ lễ lao động (từ 01 - 07/5). Lúc này giá cả dịch vụ, phương tiện vận chuyển, khách sạn... đều tăng cao. Dưới đây là các địa điểm du lịch Trung Quốc mùa xuân tốt nhất cho bạn.

Phượng Hoàng Cổ Trấn - Trương Gia Giới

Phượng Hoàng Cổ Trấn là tên một trấn cổ của Trung Quốc nằm tại huyện Phượng Hoàng (Fenghuang), Châu tự trị người Thổ Gia, người Miêu Tương Tây ở phía tây tỉnh Hồ Nam, cách Cát Thủ khoảng 53 km. Cũng như nhiều cổ trấn trứ danh khác của đất nước Trung Hoa, địa danh này được bảo tồn rất tốt cả về giá trị và lịch sử văn hóa và bảo lưu những giá trị của dân tộc ít người. Phượng Hoàng Cổ Trấn được liệt kê vào danh sách dự kiến di sản thế giới UNESCO hạng mục văn hóa vào năm 2008. Ngày nay, cổ trấn nhỏ này thu hút rất nhiều lượt khách du lịch mỗi năm.

Du lịch ở Phượng Hoàng Cổ Trấn, bạn sẽ cảm thấy không khí có chút se lạnh bởi tuyết tan muộn và đôi khi có những cơn mưa phùn lất phất. Những cây hoa đào mọc ven đường khoe sắc hồng thắm làm xao xuyến lòng người và mang lại một nỗi nhớ nhung khó lòng diễn tả. Điểm đặc sắc khi bạn đi du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn vào mùa xuân đó chính là không gian yên tĩnh, vắng lặng và dịu êm kỳ lạ của trấn cổ. Bạn có thể đi thuyền dọc bờ sông ngắm cảnh, uống tách trà dưới mái hiên và khám phá đời sống sinh hoạt hàng ngày của người dân địa phương. Hoặc cũng có thể dạo quanh các con phố nhỏ để cảm nhận không khí mùa xuân lan tỏa khắp nơi trên thị trấn cổ nhỏ bé này. Nếu bạn hay xem và đọc các truyện cổ trang của Trung Quốc thì khi khám phá và hòa mình vào văn hóa ở nơi đây cũng là trải nghiệm rất thú vị đó.

Ngoài ra, bạn cũng có thể khám phá một địa điểm vô cùng đặc biệt đó là Trương Gia Giới. Nằm về phía Tây Bắc tỉnh Hồ Nam, thành phố Trương Gia Giới nổi tiếng bởi tài nguyên du lịch độc đáo với công viên rừng Quốc gia Trương Gia Giới, thung lũng Sách Khê, khu bảo tồn thiên nhiên Thiên Tử Sơn, khu phong cảnh Vũ Lăng Nguyên… Trương Gia Giới còn có tên gọi là Thanh Nham Sơn, là Công viên rừng cấp Quốc gia đầu tiên của Trung Quốc vào năm 1982. Đây là kỳ quan thiên nhiên với chỗ cao chỗ thấp, các ngọn núi kỳ lạ mọc lên san sát, khe núi và thung lũng chằng chịt. Đây cũng được xem là bối cảnh cho phim 3D Avatar của đạo diễn James Cameroon.


Công viên quốc gia Trương Gia Giới - địa điểm từng được lấy làm bối cảnh của bộ phim 3D Avatar nổi tiếng

Du lịch tại Trương Gia Giới thì một địa điểm mà bạn không thể không đến đó là Thiên Môn Sơn. Đây là một ngọn núi nổi tiếng nằm trong vườn quốc gia Trương Gia Giới. Cáp treo tại Thiên Môn được tuyên bố trong các ấn phẩm du lịch là "cáp treo dài nhất tại một ngọn núi cao nhất trên thế giới", với tổng chiều dài lên tới 7.455 mét, độ cao 1.279 mét. Tại đây, bạn còn có thể trải nghiệm đi bộ theo một con đường được làm bằng đá trên các vách đá của núi, đi trên cây cầu bằng kính ở độ cao 300m và cảm nhận cảm giác "bủn rủn chân tay". Ngoài ra, tại đây còn có Cổng Thiên Đàng hay Cổng Trời, là một mái vòm tự nhiên bị xói mòn của ngọn núi đá vôi hình thành.


Du khách trải nghiệm đi trên cầu kính trong suốt trên vách núi đá

Hàng Châu

Điểm đến mà bạn không thể bỏ lỡ chính là Hàng Châu, thủ phủ của tỉnh Chiết Giang. Không phải tự nhiên mà người Trung Quốc có câu “Thượng hữu thiên đàng, hạ hữu Tô Hàng” (Trên trời có thiên đàng, hạ giới có Tô Châu và Hàng Châu) để ca ngợi vẻ đẹp của vùng đất này. Hàng Châu từ xưa đến nay vẫn được biết đến nhiều với phong cảnh thiên nhiên đẹp, sơn thủy hữu tình.

Địa điểm nổi tiếng mà bạn nên thăm quan tại Hàng Châu:

  • Tây Hồ Hàng Châu: Được xem là hồ nước đẹp nhất Trung Quốc, nơi được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới năm 2011. Hóng gió tại Tam Đàn Ấn Nguyệt và ngâm bài thơ cảm giác lâng lâng đến lạ kỳ. Hoặc bạn cũng có thể thăm quan Làng trà Long Tỉnh - nơi sản xuất giống trà nổi tiếng của Trung Quốc, nhờ khí hậu mát mẻ đặc trưng mà nơi đây thích hợp cho cây chè phát triển. Ghé tới Hàng Châu hẳn bạn sẽ không thể bỏ qua trải nghiệm thưởng thức món chè Long Tỉnh và tự tay hái chè tươi.


Hoàng hôn trên Tây Hồ Hàng Châu

  • Thị trấn Long Môn cũng là một thị trấn cổ đáng để thăm quan. Nằm ở phía Tây Nam của Hàng Châu, nổi tiếng với nhiều những công trình kiến trúc cổ kính còn được lưu giữ từ thời nhà Thanh. Thật thú vị khi ở một cổ trấn mà danh tiếng về du lịch của nó đã lan đi khá xa, người dân tộc ở đây vẫn đang giữ lại cho mình những nét sinh hoạt rất riêng và xưa cũ, du khách còn cảm nhận được không gian thanh bình nơi đây, đặc biệt chèo thuyền ngắm khung cảnh hai bên với kiến trúc cổ kính sẽ là những trải nghiệm đáng nhớ.


Thị Trấn Long Môn - Hàng Châu

  • Ô Trấn: Trên hành trình của mình bạn cũng nên khám phá Ô Trấn, một thị trấn cổ nằm ở phía nam sông Dương Tử, thuộc tỉnh Chiết Giang. Từng được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới, nơi này mang đậm lối kiến trúc người Trung Hoa qua bao nhiêu năm vẫn không thay đổi từ tòa nhà truyền thống, lan can và cầu vòm, cổng cong trên đường phố, nhà ở với khoảng sân rộng rãi, bờ sông, hành lang tất cả đều được bảo tồn rất tốt. Ngay cả phương thức sinh hoạt của người dân dường như vẫn vẹn nguyên qua hơn nghìn năm mưa gió. Đến đây bạn hãy đi du thuyền ngắm cảnh Trung Hoa cảm giác như đang lạc giữa chốn bồng lai tiên cảnh.

Du lịch Ô Trấn bốn mùa sông nước đều đẹp như mơ. Ngay cả khi bạn đi vào mùa đông, bạn cũng có thể bắt gặp một khung cảnh cổ trong làn sương hiện ra trước mắt, hoặc những đợt tuyết trắng vô cùng thích thú.


Ngay cả vào mùa đông thì Ô Trấn cũng mang một vẻ đẹp đặc biệt quyến rũ

Lệ Giang - Vân Nam

Lệ Giang - Đại Nghiên Cổ Trấn, thắng cảnh nên thơ vào bậc nhất nhì Trung Quốc, được mệnh danh là Venezia của Phương Đông với Núi non hùng vĩ, sơn thủy hữu tình. Cổ Thành - Lệ Giang còn là một trong 2 cổ thành được bình chọn đẹp nhất vùng đất Trung Quốc. Đây là một thành phố thu hút khách du lịch nhờ cả di sản thiên nhiên lẫn bề dày văn hóa lịch sử lâu đời. Nét đẹp cổ kính với những con sông uốn khúc sẽ là điểm đến hấp dẫn cho du khách.

Lệ Giang đến giờ vẫn mang đậm không khí cổ kính, từ những ngôi nhà, con phố, dòng kênh và phong cách sống của người dân. Nếu có dịp đi du lịch Lệ Giang vào mùa hoa nở bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng vẻ đẹp kiêu sa của các loài hoa, nhất là các loài cúc và đủ loại hoa hồng. Bạn có thể khám phá những địa điểm nổi tiếng tại nơi đây như: Công viên Hắc Long Đàm còn được gọi là miếu Long Vương được xây dựng từ năm Càn Long thứ 2 (1737). Khám phá một số công trình kiến trúc từ thời nhà Thanh như: Long Thần Từ, Đắc Nguyệt Lâu, Cầu Tỏa Thúy, Ngọc Hoàng Các, Ngũ Phong Lâu. Công viên này nổi tiếng nhất là cảnh núi tuyết Ngọc Long đổ bóng xuống hồ.

Những địa điểm nổi tiếng mà bạn nên thăm quan tại đây:

  • Ngọc Long Tuyết Sơn - Núi tuyết Ngọc Long: là ngọn núi thứ 71 trong những ngọn núi cao nhất thế giới nằm gần Lệ Giang, tỉnh Vân Nam. Đỉnh cao nhất của nó được đặt tên Phiến Tử Đẩu cao 5.596 m. Bên kia núi là Khe Hổ Nhảy hay Vực Hổ Khiêu nổi tiếng thách thức các nhà leo núi. Toàn bộ hệ thống núi này có tất cả 13 đỉnh núi cao trên 5000m quanh năm tuyết phủ. 13 ngọn núi này trông giống một con rồng ngọc trên núi nên gọi là “Ngọc Long”. Khi đi thăm Núi Tuyết Ngọc Long, bạn có thể đi cáp treo nhỏ 2 chiều thăm cảnh bốn mùa Vân Tam Bình, chiêm ngưỡng cảnh hùng vĩ sông Bạch Thủy Hà - dòng sông trắng xóa màu tuyến tan, dòng sông trên cao nguyên xanh in hình dáng của Núi Tuyết Ngọc Long.


Ngọc Long Tuyết Sơn là địa điểm mà bạn không thể bỏ qua khi tới Lệ Giang

  • Mộc phủ: tức dinh thự của các thủ lĩnh thế tập họ Mộc (người Lệ Giang gọi là Thổ Ty) từ thời Nguyên kéo dài đến thời nhà Thanh, gồm có 162 gian chiếm một diện tích 46 mẫu. Mộc phủ được ví như Tử Cấm thành của phương nam. Trước cổng, dòng nước chảy từ hướng bắc xuống được bắc ngang bởi cây cầu đá rộng không có thành. Đối diện bình phong ngoài là tòa cổng chào bằng đá. Xưa kia tòa cổng chào này là công trình kỳ vĩ nhất đất Lệ Giang, làm bằng đá ngọc trắng.


Mộc phủ - nơi được ví như "Tử Cấm Thành của phương Nam"

2. Du lịch Trung Quốc mùa hè

Mùa hè tại Trung Quốc bắt đầu từ tháng 6 đến tháng 8, đây là quãng thời gian nhiệt độ tăng cao và khá nóng bức với nền nhiệt trung bình từ 25 - 33°C. Do đó, những chuyến du lịch tới các vùng cao nguyên Tây Bắc, Tây Tạng sẽ là lựa chọn lý tưởng cho bạn trong thời điểm này.

Nội Mông

Nội Mông là khu tự trị của người Mông Cổ, nằm ở phía bắc Trung Quốc có thủ phủ là thành phố Hohhot. Nơi có thiên nhiên hùng vĩ với thảo nguyên, sa mạc và những cồn cát đổi màu theo từng giờ trong ngày từ vàng sang bạc đến hồng,... Đến với vùng đất này bạn sẽ được tiếp cận đời sống văn hóa đậm chất du mục. Bạn có thể trải nghiệm một số hoạt động phi ngựa, ngủ lều, thử bắn cung tên trên thảo nguyên, cưỡi lạc đà thong dong trên sa mạc Xiang Sha Wan hay xem biểu diễn đua ngựa, bắn cung, đánh vật. Ngoài ra, bạn còn có thể thưởng thức các món đặc sản như thịt cừu nướng trên đồng cỏ, rất thú vị.

Những địa điểm và hoạt động du lịch Tây Tạng mà bạn nên trải nghiệm:

  • Khám phá các sa mạc nằm ở phía tây của tỉnh: những nơi nổi tiếng và được ghé thăm nhiều nhất là sa mạc Badain Jaran, sa mạc Tengger và sa mạc Kubuqi. Trải nghiệm tuyến cáp treo giữa sa mạc Vọng Âm - nơi lạ lùng nhất thế giới có khí hậu mát lạnh vào mùa hè. Sa mạc Vọng Âm với đầy đủ dịch vụ giải trí giống như một công viên giữa biển cát mênh mông. Bạn cũng có thể thủ cưỡi lạc đà và trải nghiệm cảm giác du mục trên sa mạc vô cùng thú vị.


Trải nghiệm cưỡi lạc đà trên sa mạc

  • Thảo Nguyên Ordos: Là một trong những điểm đến bạn không thể bỏ lỡ khi đến Nội Mông Cổ. Nơi đây là sự kết hợp giữa khung cảnh thiên nhiên tuyệt vời và văn hóa các dân tộc thiểu số vô cùng đặc sắc. Thảo nguyên được chia thành rất nhiều khu khác nhau: khu biểu diễn nghệ thuật, khu cung cấp dịch vụ ăn uống, khu nghỉ dưỡng và một số khu khác. Bạn có thể qua đêm trong những Nhà bao là một kiểu nhà ở có hình tròn, bởi vì bên ngoài nhô lên, nên người xưa còn gọi là khung lư. Dù là lều du mục nhưng bên trong vẫn đầy đủ tiện nghi cho du khách nghỉ ngơi thư giãn. Đêm xuống, bầu trời thảo nguyên được trang hoàng bởi vô vàn ngôi sao lấp lánh. Đặc biệt, bạn còn được trải nghiệm đời sống du mục khi tham gia lửa trại trên thảo nguyên. Hòa mình vào những điệu múa rộn ràng của các chàng trai cô gái Nội Mông Cổ, bạn sẽ cảm nhận sự nhiệt tình hiếu khách của người dân nơi đây.


Vẻ đẹp tuyệt vời trên thảo nguyên Ordos

Đừng quên thưởng thức các món ăn vô cùng độc đáo ở đây. Với bữa sáng thông thường của người dân nơi đây có sữa dê, váng sữa, các loại bánh, phô mai. Đồ uống thường có trà sữa có màu nâu nhạt thêm ít muối nên có vị mặn hoặc sữa chua, cháo sữa, nước bột mì rang. Thịt nguội thường là thịt cừu, dê - món ăn không thể thiếu của người dân địa phương. Ngoài ra, người dân còn chế biến nhiều món ăn từ các loại thịt như: lẩu cừu, cừu nướng, dê hầm đá... Và thưởng thức sữa ngựa, sữa dê, xiên thịt cừu nướng thơm ngon khi mặt trời lưu luyến ở đường biên thảo nguyên là trải nghiệm đáng nhớ cho bạn.

Sông Dương Tử - Sông Trường Giang

Sông Dương Tử còn có tên gọi khác là sông Trường Giang và nhiều tên khác tùy theo nơi nó chảy qua. Sông chảy từ phía tây sang phía đông, từ những dòng sông băng ở cao nguyên Tây Tạng đến trung tâm tài chính Thượng Hải rồi đổ ra biển. Đây là con sông dài nhất ở Châu Á và thứ 3 thế giới chỉ sau sông Nile và sông Amazon. Du lịch trên sông Dương Tử, bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng hẻm núi Cù Đường, hẻm núi Vu Sơn và hẻm núi Tây Linh - những hẻm núi đẹp nhất thế giới với những vách đá dốc đứng thẳng xuyên vào trong nước. Hay hẻm núi Ngũ Hổ được biết đến với các đèo ngoằn ngoèo, thung lũng sâu và những ngọn núi phủ đầy cây xanh.

Sông Dương Tử cũng là một trong những điểm du lịch hút khách nhất Trung Quốc. Những tour đi thuyền trên sông kéo dài 4-5 ngày từ Trùng Khánh được nhiều người lựa chọn để ngắm cảnh dọc bờ sông, và dừng lại ở các điểm du lịch nổi tiếng như đập Tam Hiệp, thành phố ma Phong Đô. Bạn còn có thể dạo bước ở thành cổ Kinh Châu, một nơi nổi tiếng trong tác phẩm Tam Quốc diễn nghĩa. Kinh Châu có vị trí chiến lược về mặt quân sự, vì vậy trong thời Tam Quốc, các cuộc chiến đều có mục tiêu tranh giành địa bàn những quận này.

Phía tây sông Trường Giang là thắng cảnh Hổ Khiêu Hiệp (Tiger Leaping Gorge) - một trong những hẻm núi sông sâu nhất thế giới. Hẻm núi gồm một con đường chính dài khoảng 22km với núi và thác nước hùng vĩ, hệ sinh thái đa dạng, phong phú.


Hổ Khiêu Hiệp hay còn gọi là Khe Hổ Nhảy, một trong những hểm núi sông sâu nhất thế giới

Đảo Hải Nam

Đảo Hải Nam, Trung Quốc được mệnh danh là Đảo Ngọc Tình Yêu bởi vẻ đẹp lãng mạn của những bãi biển cát vàng trải dài, nước xanh như ngọc. Thủ phủ Hải Nam là Hải Khẩu, trong đó Tam Á là thành phố du lịch với những resort được thiết kế sang trọng, đẹp và có view ra bãi biển. Với thế mạnh du lịch biển,nghỉ dưỡng cùng nhiều tuyến thăm quan du lịch hấp dẫn, các loại hình lưu trú đa dạng và nét ẩm thực phong phú, đậm tính vùng miền,… đảo Hải Nam đã thu hút một lượng lớn khách du lịch mỗi năm.

Nếu có dịp đặt chân đến đảo Hải Nam, bạn không thể không ghé thăm những điểm tham quan hấp dẫn và thú vị như: Bãi biển Đại Đông Hải - nơi hình thành nên câu nói nổi tiếng của người Trung Hoa - “Phúc như Đông Hải, thọ tỷ Nam Sơn”. Hay Vịnh Á Long, là một trong những vịnh biển được ví như Hawai của Phương Đông khi sở hữu những bờ biển dài cát trắng mịn cùng làn nước xanh trong vắt.

3. Du lịch Trung Quốc mùa thu

Mùa thu ở Trung Quốc khí hậu dễ chịu, mát mẻ. Chính vì vậy, rất nhiều người chọn đến Trung Quốc vào mùa thu. Tuy không phải mùa cao điểm du lịch ở Trung Quốc nhưng mùa thu vẫn được nhiều ưu ái. Đó chính là nhờ phần lớn vào lợi thế khí hậu này. Vào mùa Thu, nhiều điểm du lịch Trung Quốc bỗng trở nên rực rỡ sắc màu với 2 màu chủ đạo là vàng và đỏ. Trong khoảng tháng 10-11 bạn hãy ghé thăm những điểm hấp dẫn dưới đây để thưởng ngoạn sắc thu rực rỡ.

Vạn Lý Trường Thành - Cố Cung, Bắc Kinh

Bắc Kinh được biết đến là thành phố cổ kính của mảnh đất Trung Hoa nổi tiếng với những cảnh đẹp tuyệt mĩ nơi đây được coi là thiên đường du lịch “vạn người mê”. Không chỉ có những cảnh sắc tuyệt đẹp nổi tiếng, nơi đây còn có một nền ẩm thực vô cùng độc đáo, được coi là sự kết tinh của ẩm thực Trung Hoa với những hương vị khiến bạn sẽ khó có thể thấy được ở những nơi khác.

Những địa điểm du lịch nổi tiếng tại Bắc Kinh:

  • Vạn Lý Trường Thành là một trong những điểm tham quan du lịch lớn nhất thế giới - công trình nhân tạo dài nhất thế giới, là một kỳ công của kiến ​​trúc phòng thủ cổ xưa. Con đường quanh co ôm trọn những ngọn núi dốc đứng khắc nghiệt tạo nên một khung cảnh vô cùng tuyệt vời.


Vạn Lý Trường Thành - công trình biểu tượng của đất nước Trung Quốc

  • Tử Cấm Thành là nơi ở của các vị vua Trung Quốc và là khu phức hợp cung điện lớn nhất thế giới với tuổi đời hơn 500 năm. Nếu bạn tới Bắc Kinh, thì nhất định phải ghé thăm địa danh này. Không tới Tử Cấm Thành khi đi du lịch Trung Quốc cũng giống như là đi Paris mà không tới Bảo tàng Louvre hoặc Tháp Eiffel.


Tử Cấm Thành - Cố Cung

  • Di Hòa Viên: Cung điện nằm ở vùng ngoại ô phía Tây Bắc thành Bắc Kinh. Đây là lâm viên hoàn chỉnh duy nhất còn tồn tại đến ngày nay trong “tam cung ngũ viên” của vương triều phong kiến Trung Quốc. Là một cung điện được xây dựng từ thời nhà Thanh, nằm cách Bắc Kinh 15 km về hướng tây bắc. Di Hòa Viên có ý nghĩa là ‘‘nơi nuôi dưỡng sự ôn hòa” với những dụng ý phong thủy thâm sâu.


Di Hòa Viên

  • Thiên Đàn: Ngôi đền này nằm ở một khu vực riêng, là một khu phức hợp lớn và là điểm tham quan quan trọng ở Bắc Kinh. Đây là nơi thờ phượng vị thần trồng trọt, một biểu tượng ở Bắc Kinh.


Thiên Đàn - Đàn Tế Trời

  • Sân vận động Tổ Chim hay Sân vận động Quốc gia Bắc Kinh: Đây là sân vận động thi đấu chính của Thế vận hội mùa Hè 2008. Ngày nay, đây là điểm tham quan nổi tiếng ở Bắc Kinh, với lối kiến trúc độc đáo.


Sân vận đông Tổ Chim, Bắc Kinh

Shangri-La - Vân Nam

Shangri-La là một huyện thuộc châu tự trị dân tộc Tạng Dêqên ở tây bắc tỉnh Vân Nam. Thung lũng Shangri La nằm trong một cao nguyên cao hơn 3300m, với khi hậu lục địa ẩm, mùa đông ở đây tương đối lạnh, nhiệt độ thấp nhất về đêm có thể xuống dưới -10 độ C. Mùa đông, cả thung lũng khoác lên mình một vẻ trầm mặc, thiêng liêng khó tả, đây cũng là mùa mà vẻ huyền bí của Shangri La được cảm nhận rõ rệt nhất.

Shangri La mỗi mùa đẹp một vẻ riêng nhưng phù hợp nhất với khách du lịch có thể nói là mùa hè và mùa thu, đẹp nhất vào khoảng tháng 10, 11. Thời điểm này, nhiệt độ ban ngày cao nhất khoảng 19 độ C, tương đối mát mẻ và thuận lợi cho hành trình khám phá vô vàn những điều tuyệt vời. Bạn sẽ được tận hưởng trọn vẹn một bầu không khí thuần khiết, trong lành vô cùng dễ chịu.

Đường phố ở Shangri La luôn sạch sẽ và thoáng đãng, không bụi bặm, không ồn ào. Mùa thu cũng là mùa mà thảm thực vật ở Shangri La khoe chiếc áo rực rỡ nhất với những đám hoa nở trên  những thảm cỏ xanh, với những chú bò nhởn nhơ gặm cỏ, với hồ nước trong vắt in bóng mây trời và với gương mặt ửng hồng như trái táo và hảo sảng như gió cao nguyên của những người dân tộc Tạng.

Những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Shangri La:

  • Tu viện Songzanlin: Tu viện lớn và quan trọng nhất của tỉnh Vân Nam là nơi chưa đựng những nét tiêu biểu nhất của văn hóa Tạng và Phật giáo Mật Tông. Được xây theo kiến trúc những tu viện Tây Tạng, vào mùa thu, những mái nhọn bằng đồng rực rỡ, lóng lánh dưới ánh nắng mặt trời, hòa quyện với bầu trời trong xanh gợi lên không khí thiêng liêng, tôn lên vẻ đẹp kiến trúc độc đáo mà bất kì du khách nào đến đây cũng phải thán phục.

  • Thắng cảnh hồ Bitahai: Hồ Bihatai nằm trong khu bảo tồn thiên nhiên Bihatai - hồ nước ngọt cao nhất Vân Nam là nơi vẫn được ví như “vườn địa đàng”, chốn bình yên bất tận bởi một vùng hồ nước trong vắt xanh như ngọc lục bảo, mềm như suối tóc, sắc hoa cỏ, rừng thông thay đổi theo từng mùa. Vào mùa thu, lá rừng chuyển sang màu đỏ đẹp mê mẩn chẳng kém gì xứ lá đỏ Hàn Quốc hay Nhật Bản.


Hồ Bitahai đầy thơ mộng

Cửu Trại Câu - Thành Đô

"Thiên đường nơi hạ giới" là câu nói ví von phổ biến của người Trung Quốc về Cửu Trại Câu, và được mệnh danh là Công viên quốc gia đẹp nhất Trung Quốc. Công viên Quốc gia Thung lũng Cửu Trại trở thành Di sản Thế giới được UNESCO công nhận năm 1992; và tiếp tục vào năm 1997, Cửu Trại Câu nhận danh hiệu Khu bảo tồn Sinh quyển và Con người UNESCO. Bạn sẽ rất ấn tượng với hình ảnh những thảm thực vật trên sườn núi chuyển màu vào thu và phản chiếu xuống những hồ nước trong xanh, một cảm giác như ở một thế giới khác làm mê hoặc du khách khắp nơi trên thế giới.

Đến Cửu Trại Câu vào dịp tháng 10, 11 cảnh sắc sẽ đẹp hơn rất nhiều bởi ngoài mặt hồ nước xanh ngắt còn được tô điểm bởi màu vàng, đỏ của lá cây trên các triền núi.

Để có mặt ở Cửu Trại Câu, du khách Việt Nam chỉ có một lựa chọn duy nhất là sử dụng đường bay của Vietnam Airlines từ Hà Nội tới thành phố Thành Đô với gần 2 giờ đồng hồ, cách Hà Nội hơn 1.000 km. Có mặt tại thủ phủ của tỉnh Tứ Xuyên, bạn tiếp tục di chuyển quãng đường hơn 400 km bằng xe khách 45 chỗ ngồi khoảng 8 - 10 tiếng tùy vận tốc để đặt chân tới khách sạn gần công viên Cửu Trại Câu. Hãy dành một ngày ở đây để chìm vào sự hùng vĩ của không gian nơi đây. Bạn sẽ không tin vào vẻ đẹp thần tiên có phần hư ảo vô thực của Cửu Trại, cho đến khi bạn ở đó và tận mắt ngắm nhìn nét đẹp bồng lai này.

​​Những điểm thăm quan chính ở đây có thể kể đến là: Hồ Trường Hải, Hồ Ngũ Sắc, Núi Tuyết Sơn, Hồ Ngọa Long. Bên ngoài công viên Cửu Trại Câu có một khá nhiều các dịch vụ lưu trú, bao gồm khách sạn từ 3 sao trở lên, cùng với các tập đoàn khách sạn quốc tế như Sheraton, InterContinental... Hầu hết các khách sạn đều thiết kế theo phong cách nhà kiểu Tây Tạng nhưng được trang bị khá tiện nghi, hiện đại.

Tứ Xuyên

Tứ Xuyên là một tỉnh nằm ở phía Tây Nam Trung Quốc. Với cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, lịch sử lâu đời, nền văn hóa đặc sắc và phong phú Tứ Xuyên luôn là một trong những điểm đến du lịch hàng đầu tại Trung Quốc. Bạn nên đến đây vào mùa xuân hoặc mùa thu. Đây là lúc thời tiết và khí hậu tại Tứ Xuyên dễ chịu và mát mẻ nhất, rất thuận lợi cho cuộc hành trình khám phá Tứ Xuyên của mình.

Một số địa điểm du lịch nổi tiếng mà bạn nên đến tại Tứ Xuyên:

  • Lạc Sơn Đại Phật là một điểm đến tham quan nổi tiếng tại Tứ Xuyên. Bức tượng Phật khổng lồ này có chiều cao lên tới hơn 100m được tạc vào thời nhà Đường (618 - 907) đối mặt với núi Nga Mi. Đây được xem là bức tượng phật bằng đá cao nhất trên thế giới. Ngay từ cái tên bạn đã có thể cảm nhận phần nào sự to lớn, hùng vĩ của địa điểm này. Đây chính là tên một tác phẩm điêu khắc họa lạc Phật Di Lặc.


Lạc Sơn Đại Phật - bức tượng tạc trên núi đá khổng lồ ở Tứ Xuyên, Trung Quốc

  • Núi Nga Mi Tứ Xuyên: Nếu bạn là một người thích khám phá thì không nên bỏ qua địa điểm đó là núi Nga Mi. Tọa lạc ở phía Tây tỉnh Tứ Xuyên, đây là một ngọn núi nùng vĩ với cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, hút hồn bất cứ du khách nào khi đến đây. Tại đây hiện có hơn 3000 loài thực vật khác nhau sinh, trong đó có những loài cực kỳ quý hiếm. Núi Nga Mi cũng đã được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới vào năm 1996. Quang cảnh nơi đây tuyệt đẹp với núi cao sừng sững, mây trắng lượn lờ che phủ đỉnh núi. Nga Mi còn có rất nhiều ngôi chùa nữa. Tổng cộng có tất cả 26 ngôi chùa trên núi. Trong đó 8 ngôi chùa lớn nhất thường xuyên diễn ra các buổi nghi lễ Phật giáo. Núi Nga ngoài giá trị sinh học còn có giá trị về văn hóa, tôn giáo và lịch sử to lớn.


Khung cảnh mây trắng bồng bềnh tuyệt đẹp trên đỉnh Nga Mi Sơn

  • Rừng trúc Thục Nam, Tứ Xuyên: Có lẽ với những ai biết đến bộ phim "Thập diện mai phục" nổi tiếng sẽ không quá lạ lẫm với địa điểm này. Nằm trong khu du lịch Trà Sơn Trúc Hải, nơi đây từ là bối cảnh của nhiều bộ phi kiếm hiệp nổi tiếng như "Thập diện mai phục", "Ngọa hổ tàng long". Rừng trúc Thục Nam có hơn 50 loại trúc tre sinh trưởng, ngoài những loại trúc mộc cao vút mọc đầy các núi đồi ra còn có trúc Ô thân đen, trúc Móng Gà cao chót vót, trúc Quan Âm mảnh mai… xanh ngắt đua nhau sinh trưởng. Khi bước vào đây ta có cảm giác như mọi bụi trần của cuộc sống phố phường như được gội sạch.


Rừng trúc Thục Nam

Ngoài những địa điểm du lịch nổi tiếng, thì Tứ Xuyên cũng được coi là nơi có ẩm thực nổi tiếng nhất tại Trung Quốc, và là một ẩn số đối với khách du lịch và ai cũng muốn tìm hiểu. Món ăn Tứ Xuyên chú trọng đến sắc, hương, vị hình với khá nhiều vị tê, cay, ngọt mặn, chua, đắng, thơm trộn lẫn khéo léo, biến hóa linh hoạt.


Lẩu Tứ Xuyên - tiêu biểu trong ẩm thực của người Tứ Xuyên

4. Du lịch Trung Quốc mùa đông

Mùa thu ở Trung Quốc khí hậu dễ chịu, mát mẻ. Chính vì vậy, rất nhiều người chọn đến Trung Quốc vào mùa thu. Tuy không phải mùa cao điểm du lịch ở Trung Quốc nhưng mùa thu vẫn được nhiều ưu ái. Đó chính là nhờ phần lớn vào lợi thế khí hậu này. Vào mùa Thu, nhiều điểm du lịch Trung Quốc bỗng trở nên rực rỡ sắc màu với 2 màu chủ đạo là vàng và đỏ. Trong khoảng tháng 10-11 bạn hãy ghé thăm những điểm hấp dẫn dưới đây để thưởng ngoạn sắc thu rực rỡ.

Núi Thiên Sơn

Núi Thiên Sơn hay Vườn quốc gia Thiên Sơn nằm ở vùng Tân Cương phía đông nam An Sơn, tỉnh Liêu Ninh, Trung Quốc. Đây là một trong những dãy núi lớn nhất thế giới với phong cảnh thiên nhiên đẹp mê đắm lòng người. Đỉnh núi bao phủ tuyết trắng, rừng rậm ngút ngàn, sông và các vách núi màu đỏ rực, cảnh quan đó tạo nên sự tương phản độc đáo với không gian sa mạc và những thảo nguyên phía dưới.

X HOME - THINK DIFFERENTLY

NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT

KHUYỄN MÃI CỰC SỐC - CỰC SÂU 30%

 TỦ GIÀY THÔNG MINH X HOME TG6812

Du lịch X HOME © X HOME Think differently - S HOME Think differently

CÓ THỂ BẠN THÍCH

Bình luận

Chát 24/24

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ

CHAT VỚI

X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -