Cá suối Sapa
Thường được dùng cá suối nướng, cá suối chiên giòn là những món ăn dân dã được yêu thích nhất tại Sapa. Khác với cá hồ, cá ao, cá suối Sapa có thịt chắc, xương mềm và không hề tanh.

Nếu có dịp đi du lịch Sapa bạn không thể không thưởng thức món ăn hấp dẫn này, cá suối Sapa sau khi được bắt từ những kẽ đá ở bờ suối Mường Hoa, Mường Tiên sẽ được đem kẹp vào xiên tre và nướng vàng giòn trên bếp than đỏ. Hoặc cũng có thể chiên giòn. Với hương vị thơm ngậy, cùng lớp thịt ngọt bùi, giòn tan mang hương vị thơm ngon như muốn níu chân du khách khi đến với Sapa.

Cải mèo
Đây là một loại rau đặc sản của vùng núi phía bắc, lá dài màu xanh đậm, viền lá xoăn và có hai loại có lông và trơn. Loại có lông ăn giòn, ngọt, ngon và thường được chọn để chế biến món ăn hơn. Trước đây, người dân Sapa thường trồng cải mèo để ăn chứ nhưng tới nay do nhu cầu của khách du lịch nên loại rau này đã được nhiều du khách chọn mua khi đến Sapa.
Cải mèo ó thể chế biến món ăn thành nhiều loại, tuy rất dân dã nhưng món ăn lịa mang đậm hượng vị của tự nhiên, rau cải mèo thường được chế biến như: xào, luộc, ăn lẩu, nấu canh gừng hoặc cuốn thịt nướng… Nhưng dù chế biến thế nào thì cải mèo vẫn giữ được hương vị ngọt và ngai ngái đắng rất riêng.

Cá hồi
Là đặc sản của được chế biến thành các món ngon như gỏi cá hồi, lẩu cá hồi, cá hồi nướng..., cá hồi Sapa cũng có thịt chắc, thớ thịt săn, mềm, ngọt và màu hồng cam bắt mắt với sự chế biến và kết hợp khéo léo cùng một số loại gia vị, rau rừng và rượu táo mèo nên mang lại hượng vị đậm đà và lạ miệng.

Khi đi du lịch Sapa bạn có thể tìm và thưởng thức món ngon dân dã, một món hương vị rất riêng của núi rừng Sapa. Ngoài ra Sapa còn thu hút du khách với những danh thắng như Thác Bạc tham quan hoặc chinh phục Fansipan thì hãy ghé trại cá này để thưởng thức gỏi cá sống hoặc mua cá về nhờ nhà hàng trong thị trấn chế biến theo sở thích của mình nhé.

Nấm hương Sapa
Nấm hương Sapa là món quà của thiên nhiên ban tặng cho vùng đất núi rừng này. Nấm ở đây rất to, giòn, dai và thơm. Nấm hương được chế biến xào rau, nấm hương nhồi thịt, lẩu nấm hương, nấm hương tươi nướng,…

Nấm ngoài thưởng thức tại chỗ bạn có thể mua về làm quà cho bạn bè người thân, khi có dịp đến với Sapa, bạn có thể tìm mua nấm hương khô hoặc tươi tại chợ Sapa về để làm quà .
Vậy có thể nói khi đi tour du lịch Sapa du khách ngoài thưởng thức những món ăn ngon dân dã đặc trưng và nổi tiếng … du khách còn có dịp thưởng thức các món măng chua, su su, lợn cắp nách, thắng cố hay những món nướng vỉa hè Sapa, hoa quả…

CÓ THỂ BẠN THÍCH

Bình luận

Chát 24/24

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ

CHAT VỚI

X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -