Vậy nhưng bạn có biết ẩm thực Hàn Quốc cũng như những nền ẩm thực khác trên thế giới đều có những món ăn “ít người dám thử” hay được gọi là kinh dị? Vậy những món ăn kinh dị ấy là những món ăn nào và chúng kinh dị đến mức nào? Hãy cùng khám phá ngay sau đây nhé

1. Sebal Nakji - bạch tuộc sống ăn cả con 

Món ăn đầu tiên và cũng khá nổi tiếng của nền ẩm thực Hàn Quốc chính là món “Sebal Nakji - bạch tuộc sống ăn cả con”. 
Có lẽ chỉ nghe đến tên của món ăn thì ai cũng có thể hình dung ra cách dùng món này - ăn sống và có lẽ đây cũng chính là điểm kinh dị của món ăn này. Những chú bạch tuộc sống sẽ được người dùng lựa chọn, sau đó chúng được đặt trên những chiếc đĩa sạch bóng.

bạch tuộc sống 
Bạch tuộc sống - món ăn thách thức sự can đảm của người ăn

Để dùng món ăn này người ta có thể rưới lên chú bạch tuộc sống dó một chút nước sốt, gia vị và trực tiếp thưởng thức chúng. Vị tươi ngọt, mềm mại của bạch tuộc cùng với những xúc tác gia vị khiến cho món ăn trở nên đầy hương vị.
Tuy nhiên món ăn này sẽ trở nên đáng sợ khi những xúc tu của con bạch tuộc bám chặt vào cơ họng sẽ khiến cho sự hô hấp trở nên khó khăn. Đây cũng là một khuyến cáo quan trọng với những ai muốn thưởng thức món ăn kinh dị này.

2. Gaebul - cá dương vật

Cá dương vật là một món ăn rất được ưa chuộng ở Hàn Quốc tuy nhiên đây lại là món ăn không tạo được mấy thiện cảm với du khách nước ngoài. Bởi lẽ nguyên liệu tạo nên món này thoạt nhìn nhưng những chú giun khổng lồ với tạo hình như của quý của con người.

ca duong vat han quoc
Cá dương vật - món ăn có hình thù khá nhạy cảm

Để chế biến món ăn này những chú cá dương vật hay đúng ra chính là loại giun thìa được bắt về, sơ chế sạch sẽ, thái lát và được dùng cùng với muối, dầu mè. Điểm độc đáo của món ăn này chính là những chú giun thìa này vẫn sống và ngọ nguậy khi được bày ra đĩa. Vậy nen nếu bạn không ăn được đồ tươi sống thì nên cân nhắc về món ăn này khi đến Hàn Quốc nhé!

3. Gejang - cua sống

Thêm một món ăn sống được mệnh danh là những món ăn kinh dị ở Hàn Quốc - món cua sống.
Món cua sống được chế biến khá đơn giản - những chú cua sống được làm sạch, ướp cùng gia vị trong khoảng thời gian nhất định rồi ăn sống. Qua thời gian món cua sống cũng được cải tiến thành hai vị chính là cua sống ngâm tương và cua sống sốt cay.

cua song
Món cua sống với hương vị khá mạnh

Độ ngon của món ăn không chỉ phụ thuộc vào độ ngon và sạch của cua mà còn phụ thuộc rất nhiều vào gia vị tẩm ướp. Đặc biệt là những chú cua sống này được tẩm ướp rất nhiều ớt để át vị tanh nên độ cay của món ăn này không hề ít.

4. Hongeo - cá đuối lên men

Những ai là fan hâm mộ của bộ phim gia đình là số 1 có lẽ sẽ không quên được phân đoạn Heri được ăn thử cá đuối lên men phải không? Đối với người Hàn Quốc mà món ăn này còn khó ăn như vậy thì chắc chắn nó sẽ không hề dễ ăn phải không nào?

ca duoi len men
Món Cá đuối lên men 

Để làm được món ăn này những chú cá đuối tươi được xếp trong tủ lạnh trong vòng 1 tháng chẵn đến khi lên men để tạo ra mùi hương amoniac đặc trưng. Sau đó chúng được mang ra khỏi tủ lạnh và thái thành từng lát để ăn kèm cùng đồ ăn.

Với độ bốc mùi được xếp ở mức kinh khủng thì món cá đuối lên men này luôn là một trong những món ăn khó ngửi trên thế thế giới. Tuy nhiên nếu ai đã vượt qua được hương vị đó thì sẽ thấy đây là món ăn có vị tuyệt vời vô cùng.

5. Cheonggukjang - súp xác thối

Món súp xác thối này có mùi hương giống như tên gọi của nó - mùi xác thối. Những người đã từng thưởng thức món ăn này luôn miêu tả  rằng mùi vị của nó giống với mùi của những chú cá chết lâu ngày. Nhưng mùi hương đặc trưng ấy lại không được làm từ cá mà lại là từ những hạt đậu nành được lên men.

sup xac thoi
Súp xác thối

Mùi hương này cũng chính là rào cản lớn với những ai muốn thưởng thức món ăn này. Bởi vì những ai đã từng ăn và vượt qua được mùi hương chết người ấy thì lại trở nên nghiện ngập món ăn này bởi vị ngon độc đáo của nó.
Trên đây là một vài món ăn được liệt vào danh sách kinh dị mà bạn nên lưu ý khi đến Hàn Quốc. Vậy bạn đã sẵn sàng đến với xứ sở kim chi để được một lần nếm thử những hương vị độc đáo này chưa?  Cùng chúng tôi đến với tour du lịch Hàn Quốc vào một ngày gần nhất bạn nhé!

CÓ THỂ BẠN THÍCH

Bình luận

Chát 24/24

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ

CHAT VỚI

X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -