Baklava
Đây là một món tráng miệng có xuất xứ từ vùng Trung Á nhưng khi đến Thổ Nhĩ Kỳ lại được người dân nơi đây chế biến theo hương vị châu Âu. Bánh được làm từ bột nhào cùng mật ong, sữa tạo nên những lớp vỏ mỏng xốp. Đan xen bên trong những lớp bánh là nhân được biến hóa từ mặn đến ngọt.

Baklava có thể kết hợp cùng với thịt bò, cá được chế biến đậm đà. Hoặc còn dùng để  tráng miệng, bánh mang vị ngọt của siro và nước hoa hồng hoặc beo béo từ phô mai và kem.

Pide
Pide là chiếc bánh mì dẹt, hình thuyền rất độc đáo và được mệnh danh là pizza Thổ Nhĩ Kỳ. Bánh có lớp vỏ dày, xốp được nướng vàng óng, bên trong bao phủ nhân thịt băm, rau củ, phô mai... Chiếc bánh có thể biến hóa trong nhiều hương vị đặc sắc nhưng điểm chung là được rắc thêm hạt mè vừng bên ngoài bột bánh. khi thưởng thức sẽ mang đến mùi thơm cùng độ giòn rất bắt vị.

Kahvalti
Kahvalti không phải là một món ăn mà là tên gọi của kiểu ăn sáng truyền thống ở Thổ Nhĩ Kỳ. Người dân nơi đây rất chú trọng đến bữa ăn bắt đầu ngày mới nên bạn sẽ được tận hưởng một bàn tiệc thịnh soạn với rất nhiều món. Bánh mì nướng là thành phần cơ bản nhất của Kahvalti. Chúng sẽ được phết mứt cam, bơ sữa, cà chua, dầu olive, mật ong, dưa chua...

Manti
Được làm bằng nhân thịt bò hoặc thịt cừu được nêm nếm đậm đà. Lớp vỏ bột bên ngoài có độ dày vừa và dai thơm gói gọn món, thậm chí còn được nắn thành nhiều hình dáng tùy thích. Sau khi hấp hoặc chiên, Manti ăn kèm cùng sữa chua tart tươi, bơ tan chảy và thảo mộc. Chính nhờ các thành phần phụ này mà món ăn đã tạo nên sự đồng điệu trong vị giác thực khách.

Dolma và Sarma
Đây là món cơm trộn thịt được cuốn trong lá nho hoặc lá bắp cải. Người Thổ Nhĩ Kỳ sẽ nhồi thịt cùng ớt, cà chua, cải và trứng sau đó hầm lên. Khi cơm chín, trộn thịt vào cùng và gói vào lớp lá tươi tạo thành những cuốn nhỏ gọn trông rất hấp dẫn. Nhờ cách chế biến cầu kỳ này mà từng hạt cơm quyện đều trong mùi thơm của lá cũng như có độ mềm ẩm nhưng không hề nhão.

Kebab
Nói đến ẩm thực Thổ Nhĩ Kỳ mà bỏ qua Kebab sẽ là một thiếu sót lớn. Đây là món ăn tiêu biểu và được yêu thích rộng rãi trên toàn thế giới. Kebab là món thịt nướng bằng than củi nên có một mùi thơm và độ giòn ở vỏ ngoài rất độc đáo. Khi ăn món sẽ bung tỏa hương vị nếu đi cùng hạt dẻ và phủ sữa chua, sốt cà chua và bơ. Về loại thịt, có thể là thịt lợn, thịt cừu, thịt gà... tùy vào khẩu vị mỗi vùng.

Những kiểu kết hợp hấp dẫn nhất của món ăn này chính là bánh mì Kebab. Đây là loại bánh có độ mỏng mềm nhưng vẫn dai giòn nên khi ăn kèm thịt và salad hay sốt đã tạo nên một đặc sản đường phố của Thổ Nhĩ Kỳ.

 

CÓ THỂ BẠN THÍCH

Bình luận

Chát 24/24

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ

CHAT VỚI

X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -