Lễ hội núi Bà Đen tại Tây Ninh
Lễ hội miền Tây mùa xuân đầu tiên được giới thiệu với bạn là lễ hội núi Bà Đen. Lễ hội này được tổ chức tại thành phố Tây Ninh, tỉnh Tây Ninh vào 18 - 19 tháng 1  m Lịch hằng năm. Cứ mỗi dịp Tết đến là du khách từ các vùng lại đổ về đây để du xuân miền Tây, hành hương trẩy hội.
 
Lễ hội núi Bà Đen là một trong các lễ hội đầu năm độc đáo nhất tại miền Tây. Tới đây, bạn sẽ có cơ hội được chiêm ngưỡng hồ nước Dầu Tiếng tuyệt đẹp. Đừng bỏ lỡ cơ hội được đến lễ Điện Bà để cầu phù hộ, ngắm phong cảnh hùng vĩ nơi núi Bà. Đặc biệt, bạn còn có thể ở lại chùa, nhà chùa rất vui lòng đón chào các khách du lịch.

Lễ hội Bà Chúa Xứ
Hằng năm, mỗi khi Tết đến xuân về là miếu Bà Chúa Xứ tại phường Núi Sam, thị xã Châu Đốc, tỉnh An Giang lại diễn ra lễ hội Bà Chúa Xứ từ ngày 23 - 27 tháng 4  m Lịch. Các phần lễ của lễ Vía Bà gồm có 5 lễ đó là: lễ tắm Bà, lễ thỉnh sắc Thoại Ngọc Hầu về Miếu Bà, lễ Túc Yết, lễ xây chầu, lễ Chánh tế.

Khi tham gia lễ hội, bạn sẽ được trải nghiệm những hoạt động văn hóa, nghệ thuật dân gian. Một số hoạt động hấp dẫn trong lễ hội có thể kể tới như: Múa lân, múa đĩa chén, múa mâm thao,... Đây là một lễ hội có vô vàn màu sắc của miền Tây, chắc chắn bạn không thể bỏ qua trong tour du xuân miền Tây của mình.

Lễ hội chùa bà Thiên Hậu
Nếu đã du xuân miền Tây thì sao bạn không thử đi ngược lên Đông Nam Bộ để trải nghiệm lễ hội hấp dẫn này. Lễ hội chùa bà Thiên Hậu được tổ chức tại số 04 đường Nguyễn Du, thành phố Thủ Dầu Một và tại P. Phú Chánh, TX. Tân Uyên vào ngày 13 - 15 tháng Giêng hằng năm. Lễ hội thu hút đông đảo du khách trong nước và quốc tế tìm tới để khám phá.
 
Vào sáng ngày 14, lễ rước Bà sẽ được tổ chức theo nghi thức cổ truyền. Người dân địa phương sẽ rước kiệu đi tới khắp những con phố cùng đội múa lân, sư tử, rồng và cờ bay phấp phới,... Đây là một trong các lễ hội dân gian có nét văn hóa đặc trưng của người dân Đông Nam Bộ với mục đích cầu phúc cho một năm mới có nhiều may mắn.

Bên trên là những lễ hội mùa xuân miền Tây hấp dẫn mà GrandViet Tour muốn chia sẻ với bạn. Hãy đặt tour du xuân Miền Tây ngay từ bây giờ để nhận được mức giá tốt nhất. Không bỏ lỡ những trải nghiệm tuyệt vời tại miền Tây sông nước.

CÓ THỂ BẠN THÍCH

Bình luận

Chát 24/24

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ

CHAT VỚI

X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -