Tuy nhiên trước khi bắt đầu cuộc hành trình của mình bạn hãy tìm hiểu:

Những điều cần lưu ý khi đi du lịch Hàn Quốc:

Thủ tục xuất nhập cảnh:

Có thể nói rằng việc xin VISA để đi du lịch Hàn Quốc với phần lớn du khách Việt Nam là không hề đơn giản. Ngoài các loại giấy tờ cơ bản như CMND, hộ chiếu thì bạn còn phải chứng minh năng lực tài chính của bản thân.
 
visa Hàn Quốc
Mẫu VISA Hàn Quốc

Tuy nhiên với những du khách đã đi đến nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ thì điều này rất bình thường và không hề có gì khó khăn.
Để biết chi tiết về thủ tục xin VISA du lịch Hàn Quốc bạn có thể đọc thêm Tại Đây.

Di chuyển từ Việt Nam tới Hàn Quốc:

Với sự phát triển của ngành hàng không hiện nay, một chuyến du lịch tới Hàn Quốc không còn là vấn đề gì dó quá to tát. Thủ tục rất đơn giản, bạn chỉ cần đặt vé máy bay tại các hãng hàng không Vietnam Airlines; Korean Air; Asiana Airlines và một số hãng hàng không khác. 
 
 Di chuyển từ Việt Nam đến Hàn Quốc bằng đường hàng không
Ở Việt Nam có rất nhiều chuyến bay đến Hàn Quốc.

Giá vé có thể dao động từ 280 – 400 USD. Một số điều cần lưu ý khi đi máy bay: Đối với những chuyến bay quốc tế, cần đến trước 2h để làm thủ tục, với những đồ điện tử nên cầm theo hoặc để túi xách cầm tay để tiện việc kiểm tra. Nếu trong người cầm trên 5.000 USD cần phải khai báo với hải quan.

Hành lý - Thời tiết:

Du khách không được mang những vật dụng nhọn bằng kim loại ví dụ như dao, kéo, dĩa. Đồ dùng cá nhân phải tự bảo quản, đồ gửi máy báy cần phải có khóa và được đề tên cẩn thận. Trước khi đi du lịch nên chọn quần áo, giày dép phù hợp theo mùa. 
 

Cần chú ý đến thời tiết tại Hàn Quốc để mang theo đồ đạc phù hợp nhé bạn.

Nằm trong vùng ôn đới, Hàn Quốc cũng có 4 mùa rõ dệt: xuân, hạ, thu, đông. Và mùa thu được cho là thời gian lý tưởng nhất cho một chuyến du lịch Hàn Quốc. Bắt đầu từ tháng 9, màu vàng và màu đỏ rực của cây bạch dương và hạt dẻ tạo nên một bức tranh đầy màu sắc. Ngoài ra, nếu muốn ngắm tuyết rơi ở Hàn Quốc, bạn có thể đến với xứ sở này vào mùa đông.

Ăn uống tại Hàn Quốc:

Ăn uống tại Hàn Quốc
Hàn Quốc có nền ẩm thực đa dạng với nhiều quán ăn đường phố hấp dẫn.
Ẩm thực Hàn Quốc được đánh giá là rất ngon và đa dạng. Bất kỳ món ăn nào của đất nước này cũng đều phải đạt 2 tiêu chí là hương vị thuần khiết và phong cách trang trí trong từng món ăn. Tuy nhiên nếu người nào ăn không quen sẽ thấy rất cay và hơi nhạt. Bạn có thể mang theo một ít gia vị, đóng gói cẩn thận phòng trường hợp không quen các món ăn ở đây. Nếu không kịp chuẩn bị gia vị, bạn cũng có thể ăn mỳ gói Hàn Quốc, vì nó cũng khá giống với mỳ gói Việt Nam, đôi khi có phần ngon hơn.

Tiền tệ - mua sắm:

Hàn Quốc dùng đồng Won, vì vậy, bạn nên đổi tiền tại Việt Nam trước khi đi, hoặc đổi đô la Mỹ tại các quầy đổi tiền hoặc ngân hàng Hàn Quốc. Bởi Việt Nam đồng không được phép lưu hành tại Hàn Quốc. 
 
Tiền Won Hàn Quốc
Các mệnh giá Tiền Won của Hàn quốc
Khi đi mua sắm tại các siêu thị tại Hàn Quốc, do đã có giá niêm yết nên du khách sẽ không được mặc cả. Vì thế, để thuận mua vừa bán, bạn cần phải chọn lựa thật kỹ trước khi mua.

Khách sạn tại Hàn Quốc:

Khách sạn cho khách du lịch có rất nhiều loại: siêu sang, sang, sau đó là các loại 1, 2, 3. Có một số khách sạn được sử dụng phổ biến như: Benikea, Koreastay, Hanok, Goodstay. Mỗi loại sẽ có phong cách và giá tiền khác nhau. Khi nhận phòng, du khách cần kiểm tra các thiết bị trong phòng rồi báo lại cho nhân viên phòng, đề phòng trường hợp khi trả phòng phải bồi thường nếu thiết bị trong phòng hỏng mà không phải do mình gây ra.
 
khach-san-han-quoc
Khách sạn ở Hàn Quốc

Một số khách sạn ở Hàn Quốc sẽ không phục vụ các vật dụng vệ sinh cá nhân, nên du khách cần phải tự túc chuẩn bị kem đánh răng, bàn chải đánh răng, dầu gội đầu, sữa tắm,… Nếu sử dụng đồ ăn trong tủ lạnh hoặc giỏ hoa quả trên bàn, du khách sẽ phải trả tiền, trừ trường hợp có dòng chữ Free. Nếu quần áo bẩn, du khách có thể tự giặt hoặc nhờ khách sạn giặt và bạn sẽ phải trả tiền.

Lưu ý khi đến các điểm du lịch tại: Hàn Quốc

Quảng trường Gwanghwamun ở Seoul Hàn Quốc
Quảng trường kwang hwa moon tại thủ đô Seoul, Hàn Quốc
Khi đi du lịch nước ngoài, du khách phải tuân thủ theo đúng quy định và luật pháp của quốc gia đó. Nếu đi du lịch theo đoàn, cần phải tuân theo những quy định của đoàn và theo sự hướng dẫn của hướng dẫn viên du lịch. Khi tới các nơi trang nghiêm như nhà chùa, thánh đường, cần lưu ý về mặt trang phục: đeo dép có quai, tránh ăn mặc phản cảm, mặc quần cộc, váy quá ngắn, mặc áo hở nách, hở ngực…

An ninh tại Hàn Quốc:

Lực lượng cảnh sát tại Hàn Quốc
Lực lượng cảnh sát tại Hàn Quốc
Nếu chẳng may bạn đề những đồ dùng, vật dụng quý giá trong phòng khách sạn mà không gửi lại nhân viên khách sạn, bạn sẽ phải chịu hoàn toàn trách nhiệm. Đối với những giấy tờ quan trọng, hộ chiếu, tiền mặt và các tài sản cá nhân có giá trị lớn, du khách nên luôn mang theo người, đề phòng mất cắp. Trong trường hợp khẩn cấp, bạn có thể gọi đến tổng đài miễn phí 119 hoặc 112.

Điện thoại liên lạc:

Nếu muốn gọi điện thoại, du khách có thể sử dụng điện thoại của khách sạn, hoặc các cột điện thoại công cộng, cả 2 đều phải trả phí. Người Việt Nam sang Hàn Quốc muốn gọi về nước cần phải quay mã 0084 trước số điện thoại cần gọi. Bạn luôn phải nhớ số điện thoại cảnh sát 112, cấp cứu 1339, cứu thương 119 có thể sẽ phải dùng trong trường hợp khẩn cấp.

Dịch vụ xe đi lại:

Di chuyển trong thành phố rất đơn giản, bạn chỉ cần chọn một trong rất nhiều phương tiện như xe bus, tàu điện ngầm, taxi, xe đạp,… Đối với xe bus, các xe trong thành phố đều được đánh so theo từng tuyến, nếu muốn đi bạn nên tìm hiểu trước, giá cho một lượt khoảng  từ 500 – 1.400 won. 
 
 Xe Taxi tại Hàn Quốc là một phương tiện đi lại phổ biến
Hàn Quốc có hệ thống phương tiện đi lại khá tiện lợi.

Tàu điện ngầm cũng là một sự lựa chọn khá hoàn hảo, vừa tiện, vừa rẻ. Chỉ với 900 won, bạn có đi vòng quanh Seoul, Busan, Daegu. Cứ 2 đến 3 phút sẽ có một chuyến xe tàu điện liên thành phố. Nếu có điều kiện, taxi cũng là một trải nghiệm thú vị, vừa ngồi trên xe, vừa ngắm cảnh. Có 2 loại taxi trong thành phố: taxi sang trọng và taxi thường, tùy thuộc vào thời gian và khoảng cách sẽ có các mức giá khác nhau.
Đó là tất tần tận những gì bạn cần lưu ý khi đi tour du lịch Hàn Quốc. Vậy hãy lên kế hoạch ghé thăm đất nước Hàn Quốc xinh đẹp của những bộ phim tình cảm lãng mạn, nơi có rất nhiều điều thú vị cần bạn khám phá.

CÓ THỂ BẠN THÍCH

Bình luận

Chát 24/24

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ

CHAT VỚI

X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -