Nếu có dịp đi du lịch Nga bạn hãy ghé thăm thủ đô Moscow, nơi không chỉ mang vẻ mang đến cho bạn những trải nghiệm thú vị. Đặc biệt vào dịp lễ hội đêm trắng sẽ bao trùm toàn thành phố, mà còn bởi những công trình nghệ thuật mang đậm dấu ấn văn hóa lịch sử của nước Nga. Không những thế khi đến đây bạn còn có dịp tham quan những công trình kiến trúc cổ kính, các địa danh lịch sử nổi tiếng, những cung điện vàng son…

Đến với Saint Petersburg là đến mảnh đất cố đô nơi được UNESCO đưa vào danh sách Di sản văn hóa thế giới. Điể đến không chỉ thu hút không chỉ thu khách du lịch Nga bởi những dãy phố St. Petersburg nhuốm màu theo thời gian, những mái vòm nhà thờ mang lối kiến trúc Châu Âu, dòng Neva thơ mộng.

Du lịch Nga mùa nào đẹp nhất?
Đây là câu hỏi của rất nhiều du khách, nhất là những du khách đang có dự định đi du lịch Nga, hoặc những bạn đi du lịch Nga lần đầu không khỏi băn khoăn, nước Nga mùa nào đẹp nhất, nên đến nước Nga vào tháng mấy. Vậy đến với thành phố Saint Petersburg bạn sẽ cảm nhận được khí hậu hai mùa rõ rệt, đó là mùa hè và mùa đông, còn mùa thu, mùa xuân tại Saint Petersburg chỉ là không khí giao mùa. Thời gian đẹp nhất bạn nên đi du lịch Saint Petersburg vào tháng 7 hàng năm.

Đây là lúc Saint Petersburg đẹp lộng lẫy, bởi tiết trời trong xanh, khí hậu ôn hòa nhiệt độ luôn ở mức ổn định từ 20 – 27 độ C. không những thế đây là dịp diễn ra lễ hội đêm trắng, và cũng là lúc tiết trời đẹp nhất để bạn đi du lịch Nga và tham dự hội. Thời gian diễn ra lễ hội đêm trắng là vào khoảng tháng 6 và tháng 7 hàng năm.

Du lịch Moscow mùa nào đẹp nhất.
Khoảng thời gian đẹp nhất để bạn đi du lịch Moscow là vào khoảng tháng 5 đến cuối tháng 8, bởi lúc này Moscow có khí hậu tương đối ôn hòa. Lúc này ở Miền Bắc Việt Nam khi hậu tương đối nóng nhưng ở Moscow lại lúc tiết trời đẹp dịu, nhiệt độ dao động trong khoảng 30 độ C, khá mát mẻ, thuận tiện cho việc tham quan ngắm cảnh của bạn.

Tiền tệ

Để có tour du lịch Nga được trọn vẹn nhất bạn nên đổi tiền tệ trước khi đặt chân đến đất nước Nga. Tiền tệ của nước Nga là Ruble, còn được gọi là Rúp Nga. Ký hiệu RUB, cũng có thể viết là R. Tỷ giá quy đổi 100 RUB ~ 33,400 VNĐ. Nếu bạn đổi tiền ở bên Nga thì bạn nên chuẩn bị sẵn trong ví những loại tiền tệ phổ biến như USD, EUR, Bảng Anh,….

Thủ tục xin visa khi đi du lịch Nga.
Chuẩn bị hồ sơ:
  • Hộ chiếu gốc (còn hạn ít nhất 6 tháng tính từ thời điểm visa Nga hết hiệu lực).
  • 2 ảnh 4 x 6 cm, nền trắng.
  • Chứng minh thư (photo 2 mặt).
Nếu là chủ doanh nghiệp:
  • Giấy phép đăng ký kinh doanh (Sao y nội bộ hoặc sao y công chứng).
Nếu là nhân viên:
  • Hợp đồng lao động/ Quyết định bổ nhiệm (Sao y nội bộ hoặc sao y công chứng).
  • Sao kê lương/ bảng lương 3 tháng gần nhất.
  • Đơn xin nghỉ phép.
Nếu làm tự do:
  • Sơ yếu lý lịch có xác nhận của địa phương;
  • Nếu làm học sinh/ sinh viên.
  • Thẻ học sinh/sinh viên bản gốc/ Xác nhận đang học tại trường.
  • Khai tờ khai online hoặc liên hệ tới công ty du lịch Quốc Tế Đại Việt để được hỗ trợ thêm.
Đi du lịch Nga bằng phương tiện gì, và đi như thế nào nhanh nhất.

Hiện nay có rất nhiều hãng hàng không bay khai thác chặng bay Hà Nội/TP.Hồ Chí Minh - Moscow, như: Vietnam Airlines (bay thẳng), Aeroflot Russian (bay thẳng), China Southern Airlines (quá cảnh ở Quảng Châu), Qatar Airways (quá cảnh ở Doha), Turkish Airlines, Deutsche Lufthansa, Emirates, Etihad Airways… Giá vé trung bình dao động từ 900 – 1200USD/vé khứ hồi (có thể thay đổi theo thời điểm và phụ thuộc vào từng hãng hàng không).
Để đi du lịch Saint Petersburg thì bạn có thể tiếp tục ghép chuyến bay từ Moscow đi, với vé máy bay nội địa Nga giao động từ 3000 – 4000 RUB.

Phương tiện tham quan tại Nga

Khi đến Moscow, Saint Petersburg bạn có thể lựa chọn phương tiện di chuyển ở các điểm tham quan khác nhau, bạn co thể trải nghiệm tàu điện ngầm và xe bus là phương tiện công cộng được người dân và du khách lựa chọn nhiều nhất khi đến Nga, hoặc đi xe bus tại Moscow khoảng 40 rub (khoảng 15,000 VNĐ)/1 lượt. Nếu lựa chọn tàu điện ngầm thì chi phí sẽ là 55 rub (khoảng 20,000VNĐ)/ 1 vé lẻ cho 1 chuyến đi. Nếu bạn dẫn theo trẻ em dưới 7 tuổi, thì sẽ được sử dụng vé miễn phí. Nếu bạn mang theo quá nhiều hành lý thì bạn sẽ phải trả thêm 60 rub (khoảng 21.000VNĐ)/ hành lý. Thẻ Troika đây là một loại thẻ được sử dụng phổ biến tại Nga để thuận tiện cho việc đi lại, di chuyển bằng các phương tiện công cộng.

Du lịch Nga nên ăn những gì?
Nga có rất nhiều ẩm thực hấp dẫn từ cá, thịt rừng và quả rừng xuất hiện khá nhiều trong các món ăn nổi tiếng của Nga. Món ăn chính của người Nga là các loại thực phẩm có nguồn gốc từ các loại hạt ngũ cốc. Các loại ẩm thực tươi sống như cá thịt cũng được sử dụng linh hoạt trong các món ăn hàng ngày. Ngoài ra còn nhắc đến ẩm thực Nga còn phải kể đến rượu vodka đây là loại rượu đặc trưng của nước Nga.

Bánh pirozhki
Được làm từ một một loại bánh có nhân thập cẩm, bên trong bánh có chứa đủ các nguyên liệu như khoai tây, thịt, cải bắp hoặc phô mai. Món ăn này khi nhìn bên ngoài có giống một số món ăn của các nước khác hưng khi thưởng thức nó lại mang một hương vị rất riêng. Bánh Pirozhki có rất nhiều kiểu làm khác nhau như hấp, chiên hay thậm chí là nướng.

Bánh pelmeni

Đây còn là biểu tượng cho sự hạnh phúc của người Nga, với những nét đẹp đặc trưng về đất nước, con người Nga, nhân bánh có sự kết hợp hoàn hảo với thịt heo, hành tây, tỏi và muối tạo nên hương vị tuyệt rất hấp dẫn.

Bánh mì đen

Đây được xem là một món ăn truyền thống của người Nga. Hầu như đến gia đình nào ở Nga bạn cũng có thể ngửi thấy mùi bánh mì thơm phức. Bánh mì đen hay  còn gọi là bánh mì lúa mạch, là một loại bánh mì được chế biến bằng những tỷ lệ khác nhau của bột mì từ hạt lúa mạch đen. Một món ăn độc đáo của người Nga.

Cháo kasha
Cháo Kasha được nấu từ những hạt ngũ cốc khác nhau để phù hợp với từng lứa tuổi của thực khách, cháo Kasha hay Kutia được nấu từ hạt kiều mạch lại thích hợp cho người lớn. Món cháo Kasha có rất nhiều chất dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe .

Thịt nướng shashlik

Đây là một món ăn có truyền thống ở Nga, thịt được nướng trên than hồng, trước khi đem nướng cần phải ướp theo công thức riêng. Mỗi gia đình Nga sẽ có các gia vị cũng như công thức ướp thịt khác nhau. Thịt được thưởng thức khi còn nóng. Người Nga thường dùng cùng với rượu vang của Nga.

Súp lạnh okroshka

Là một món ăn khá phổ biển ở Nga, Okroshka thường được ăn lạnh, rất thích hợp khi mùa hè sang. Để làm được món súp ngon đúng điệu bao gồm nước, kvass, các loại rau củ xắt nhỏ và trang trí bằng kem chua trông rất hấp dẫn.

Du lịch Nga nên đi những đâu?
Tại moscow điểm đầu tiên bạn nên đến thăm đó là: Công viên Chiến Thắng – Victory

Là một đài tưởng niệm nguy nga, tráng lệ, nơi ghi lại dấu mốc kỷ niệm cho chiến thắng của người Nga trong Thế Chiến II. Mỗi nét đặc trưng đều gợi nhắc về một sự kiện lịch sử. nếu có dịp đến đây bạn hãy đi dạo quanh công viên và đắm mình vào từng chương lịch sử hào hùng của nước Nga. Thời điểm tốt nhất để ghé thăm công viên là vào Ngày lễ Chiến thắng (9 tháng 5), để được hòa mình vào bầu không khí lễ hội, khi người Moscow nô nức ăn mừng ngày đặc biệt tại Công viên Victory mang tính biểu tượng.

Quảng trường Đỏ

Đây là điểm đến hầu hết đã có trong lịch trình tour du lịch Nga, nơi nổi tiếng với sắc đỏ đặc trưng mang phong cách kiến trúc Nga độc đáo. Quảng trường Đỏ cũng là địa danh lịch sử, chứng kiến biết bao thăng trầm của lịch sử thành phố Moscow nói riêng và lịch sử nước Nga nói chung. Đây cũng là nơi tổ chức các cuộc diễu binh quy mô lớn. Vào năm 1991, Quảng trường Đỏ được ghi tên vào danh sách những Di sản văn hóa thế giới.

Nhà thờ lớn St. Basil
Là một lâu đài cổ tích có tuổi đời đã hơn 500 năm, với lối kiến trúc đồ sộ, từ những gam màu đỏ – vàng được kết hợp một cách hoàn mỹ, cùng những bức họa trang trí trên tường, và nhiều tác phẩm điêu khắc đầy ấn tượng càng làm tô thêm vẻ đẹp cho nhà thờ lớn St. Basil một t=vị trí uy nghi mà không nơi nào có được.

Đến với Saint Petersburg điểm đầu tiên bạn có thể ghé thăm đó là bảo tàng Hermitage

Tọa lạc ngay bên bờ sông sông Neva, Nga. Trước đây từng là cung điện của hoàng gia. Trong quần thể nhà chính của Bảo tàng có Cung điện Mùa Đông – dinh đại lễ của các hoàng đế Nga, các tòa nhà Tiểu, Cựu và Tân Hermitage, cùng một số cung điện và những tòa nhà khác.

Bảo tàng trưng bày những bộ sưu tập đồ sộ, gồm khoảng ba triệu tác phẩm nghệ thuật và di sản của văn hóa thế giới. Tranh vẽ, đồ họa, tượng điêu khắc, các sản phẩm nghệ thuật mỹ nghệ thực dụng, hiện vật phát kiến khảo cổ học và vật liệu sưu tập tiền. Trong số còn có những kiệt tác thực sự mang tầm cỡ thế giới.

Cung điện Grand Peterhof
Cung điện Grand Peterhof (hay còn gọi là Petrodvorets). Đây là tòa nhà ba tầng, được xây thiết kế theo phong cách "baroque chin muồi", sừng sững trên đồi cao ngay cạnh bờ biển. Quần thể Peterhof được chia thành 2 phần: Vườn Thượng và Vườn Hạ. Đến vườn Thượng, khi đến đây du khách sẽ được nhìn ngắm những hàng cây rất đẹp mắt, các hồ nước nhỏ vuông vắn, vườn hoa rực rỡ sắc màu.

Cung điện mùa hè

Cung điện mùa hè nằm trong khuôn viên Peterhof, với những cung điện và hoa nằm ở Saint Petersburg, Nga. Cung điện này bao gồm 7 công viên, 20 lâu đài và tiền sảnh, 140 suối phun nước. Nếu bạn đến thăm cung điện vào khoảng 11h trưa, sẽ được nghe sự hòa thanh của 140 tháp nước đồng loạt khởi xướng bài “Hymn to the Great city “ của Reinhold Glieres, một bài nhạc thủy xướng thánh ca… Cũng chính bởi vẻ đẹp lộng lẫy ấy, mà cung điện đang là điểm đến thu hút du khách đến mỗi khi đến nước Nga.

Những lễ hội đặc sắc diễn ra tại nước Nga trong năm bạn nên biết trước khi đi du lịch Nga.
Lễ hội Cánh buồm đỏ thắm thường diễn ra vào 18 – 25 tháng 6 hàng năm, vào thứ 7 gần nhất với đêm trắng. Đến tham dự lễ hội bạn còn được hào mình vào các sự kiện độc đáo. khi thời khắc những cây cầu trên sông Neva dựng mở chính là lúc cánh buồm đỏ thắm trong câu chuyện cổ tích xuất hiện và thường kéo dài trong 20 phút.

Ngày thống nhất dân tộc Nga

Được tổ chức vào ngày mùng 4 tháng 11 hàng năm. Ngày lễ này chính là biểu trưng cho sự đoàn kết của dân tộc Nga, và đánh dấu một sự kiện vào năm 1612 khi các lực lượng nổi dậy đấu tranh giải phóng Moscow khỏi quân xâm lược Ba Lan.

Lễ hội tàu phá băng

Lễ hội tàu phá băng hay còn gọi (icebreakers), mở màn cho lễ hội là "Điệu Valse của tàu kéo" được trình diễn trên sông Neva. Đây cũng là điểm độc đáo nhất trong lễ hội, khi vừa phô diễn được sức mạnh của Hải Quân Nga, mà vẫn mang vẻ lãng mạn trên sông Neva. Đến với lễ hội bạn sẽ được bước chân lên các con tàu phá băng nổi tiếng như tàu phá băng "Mudyu", "Ivan Kruzenshtern", tàu phá băng "Trung Úy Schmidt, "Thuyền trưởng Sorokin" hay tàu phá băng mang tên "Saint Peterburg" ...

Mua gì làm qua khi đi du lịch Nga
Đa phần du khách khi đi du lịch Bất cứ nước nào, đều không khỏi băn khoăn nên mua gì cho bạn bè người thân. Vậy đến với xứ sở bạch dương thì sao?. Nga không chỉ nổi tiếng với danh lam thắng cảnh tuyệt đẹp, mà còn bởi nhiều thức quà lưu niệm mang đậm phong cách văn hóa Nga như: Búp bê Matryoshka, đồ sứ Gzhel, đồ thủ công được vẽ Khokhloma, tranh sơn mài…và các đồ thủ công mỹ nghệ khác nhau liên quan đến văn hóa dân gian.

Những điều lưu ý khi đến nước Nga.

Nếu bạn đi du lịch Nga tự túc, hoặc tự tách đoàn không có hướng dẫn viên đi cùng, bạn sẽ gặp những trường hợp lừa đảo, chẳng hạn như: Đóng giả cảnh sát để kiểm tra giấy tờ, ví da của khách hàng. Vì vậy bạn nên cẩn thận trọng tư trang và tiền bạc.

Đặc biệt người Nga rất coi trọng tự do cá nhân, vì thế mọi hành vi xâm phạm tự do cá nhân đều bị cấm triệt để. Cười nói lớn tiếng, đùa giỡn nơi công cộng làm ảnh hưởng tới người khác, hoặc xả rác, hút thuốc nơi có bảng cấm sẽ bị phạt.
  • khi mua sản phẩm, khách nước ngoài phải chịu một khoản thuế VAT dao động từ 20-25% tùy theo sản phẩm.
  • Mua sắm tại các siêu thị bạn nhớ đối chiếu giá cả, vì các siêu thị giá bán chênh lệch khá nhiều. Còn nếu mua hàng tại các cửa hàng hay trong chợ, thì bạn nên trả giá.
Vậy với những kinh nghiệm du lịch Nga vừa chia sẻ ở trên, hy vọng các bạn sẽ tìm được cho mình những chuyến du lịch thoải mái nhất, phù hợp với kinh phí cũng như thời gian của bạn.

CÓ THỂ BẠN THÍCH

Bình luận

Chát 24/24

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ

CHAT VỚI

X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -