Tháp Bà Ponagar
Tọa lạc ngay trên ngọn đồi Cù Lao, bên dòng sông Cái hiền hòa, Khu du lịch Tháp Bà Ponagar với diện tích gần 18ha có lối kiến trúc rất đặc sắc, tạo nên một điểm du lịch nổi tiếng vừa cổ kính vừa thơ mộng.

Tháp Bà Ponagar được người Chăm xây dựng vào thế kỷ thứ VIII đến thế kỷ XIII, để thờ Nữ thần Ponagar là Mẹ xứ sở. Hàng năm vào ngày 21 đến 23-3 âm lịch sẽ diễn ra lễ hội Tháp Bà Ponagar - một lễ hội văn hóa độc đáo thu hút người dân và du khách đến tham quan thưởng ngoạn.

Chùa Long Sơn
Chùa Long Sơn hay còn gọi là chùa Phật Trắng tọa lạc ở đường 23-10 TP. Nha Trang, nằm ngay dưới chân đồi Trại Thủy. Nơi được chọn làm trụ sở Giáo hội Phật giáo tỉnh Khánh Hòa.  Trên đỉnh đồi Trại Thủy có tượng Kim Thân Phật Tổ được xây dựng bằng bê tông, hiện lên màu trắng toát, tâm thế uy nghi, thư thái giữa trời. Cho tới nay chùa đã trải qua 133 năm xây dựng và trùng tu, nhưng ngôi chùa vẫn uy nghi và mang một nét riêng thu hút du khách đến tham quan.

Nhà thờ Núi Nha Trang
Đến với du lịch Nha Trang du khách hãy đến tham quan nhà thờ Núi hay còn gọi là Nhà thờ Đá có tên gọi chính thức là Nhà thờ Chánh tòa Nha Trang nằm ở đầu đường Nguyễn Trãi giao với đường Thái Nguyên. Nhà thờ được xây dựng vào năm1928 và hoàn thành vào năm 1933. Nhà thờ có bố cục chắc khỏe với những khối đá lập thể nhỏ vươn dần từ thấp lên trời xanh. Nhà thờ có mái vòm rộng, những ô cửa hình hoa hồng theo phong cách kiến trúc gothic đặc trưng giữa lòng thành phố biển.

Điểm ấn tượng của nhà thờ là 2 chuông bằng đồng được chế tạo và cung cấp trực tiếp từ hãng chuông nổi tiếng Bourdon Carillond (Pháp). Trên tháp chuông gắn chiếc đồng hồ kích thước lớn có 4 mặt quay ra 4 hướng. Tuy đã trên dưới 90 năm tuổi, trải qua bao mưa nắng, nhưng tới nay nhà thờ vẫn hiên ngang và toát lên một lối kiến trúc rất độc đáo.

Chùa Suối Đổ
Điểm du lịch tâm linh nhất tại Nha Trang - Khánh Hòa, ngôi chùa rất gần giủ với thiên nhiên, là điểm đến thu hút du khách đến tham quan. Chùa Suối Đổ tọa lạc ngay phía tây dãy núi Hoàng Ngưu, và  nằm ở lưng chừng núi, nên muốn lên chùa, du khách phải trải qua hơn trăm bậc tam cấp khá cheo leo.

Hàng năm, vào các ngày mùng 8, 18, 28 tháng Giêng Âm lịch chùa sẽ diễn ra ngày lễ vía Bà, thu hút người dân và du khách thập phương tới lễ cầu bình an, may mắn. Theo người dân nơ đây, ngôi chùa Suối Đổ là ngôi chùa rất linh thiêng. Vì vậy, mỗi dịp lễ rất nhiều du khách bốn phương về đây chiêm bái.

Di tích Am Chúa
Am Chúa là một công trình kiến trúc tôn giáo tín ngưỡng phụng thờ Thiên Y A Na của người Việt mà nguồn gốc là nữ thần Ponagar. Am Chúa tọa lạc ngay trên núi Đại An thuộc địa phận thôn Đại Điền Trung, xã Diên Điền, huyện Diên Khánh. Cùng với Tháp Bà Ponagar, Am Chúa là một trong hai nơi thờ Mẫu quan trọng nhất ở Khánh Hòa.

Khu di tích Am Chúa có các công trình kiến trúc gồm: Tam quan, mộ ông bà Tiều, bia ký, miếu Sơn Lâm, miếu Ngũ hành, Chánh điện. Tất cả các bàn thờ trong Chánh điện đều được làm bằng gỗ quý, và được chạm khắc hoa văn, họa tiết tinh tế. Trong am Chúa còn lưu giữ được 2 sắc phong do các vua triều Nguyễn ban tặng.
Hàng năm nơi đây vẫn diễn ra lễ hội Am Chúa vào ngày mùng 1 đến mùng 3-3 âm lịch thu hút đông đảo người dân và du khách đến tham dự, lễ hội cũng hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm thị nhất.

Vậy trên đây là những điểm du lịch Nha Trang hấp dẫn nhất, hi vọng qua bài viết này các bạn có thể chọn lựa hco mình một hành trình tour du lịch Nha Trang sao cho phù hợp với thời gian cũng như kinh phí của mình, để có một kì nghỉ hoàn hảo nhất tại thành phố biển.

CÓ THỂ BẠN THÍCH

Bình luận

Chát 24/24

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ

CHAT VỚI

X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -