Mùa thu Nhật Bản
Mùa thu Nhật Bản
 
Nhật Bản có 4 mùa xuân, hạ, thu, đông rõ rệt. Nếu mùa xuân, Nhật Bản lãng mạn, nên thơ bởi sắc hoa anh đào thì mùa thu, nó trở nên rực rỡ, tràn đầy sức sống bởi màu vàng đỏ của lá phong, lá thích và cây rẻ quạt. 

Trải nghiệm mùa thu Nhật Bản

Du lịch Nhật Bản mùa thu của Nhật Bản thường rơi vào tháng 9, 10 và 11. Không còn cảm giác oi nóng của mùa hè, và chưa tới cái rét giá lạnh của mùa đông, vào mùa này, thời tiết ở đây cực kỳ mát mẻ và dễ chịu, nhiệt độ chỉ nằm trong khoảng 21 độ.

Đặc biệt, thứ “đặc sản” mà hầu hết du khách ước mong được một lần thưởng thức khi tới xứ sở này vào mùa thu là sắc đỏ phủ đầy khắp đường phố, đồi núi.  Bạn sẽ vô cùng thích thú khi được ngắm nhìn hiện tượng lá cây “biến hóa” từ màu xanh sang màu vàng rồi dần dần chuyển thành đỏ rực.  Để cảm nhận hết những vẻ đẹp mùa thu của Nhật Bản, du khách không thể bỏ qua những địa danh: cố đô Kyoto, núi Phú Sỹ, thành phố Nikko, và nhiều nơi khác…

Cố đô Kyoto

Nanzen-ji-kyoto
Nanzen-ji ở Kyoto

 
Một trong những nơi đẹp nhất để khám phá mùa thu nước Nhật phải kể đến là cố đô Kyoto. Vốn là thành phố giàu văn hóa và có bề dày lịch sử “đáng nể”, Kyoto sở hữu phonng cảnh nên thơ, hữu tình, và khi mùa thu đến lại vẻ đẹp ấy lại càng được tôn lên. Trải dài khắp các con đường, những cây phong, cây rẻ quạt chuyển màu đỏ rực, kích thích thị giác người nhìn. Không chỉ có thế, tới đây, du khách còn có cơ hội ngắm nhìn Chùa Gác vàng lộng lẫy, kêu sa soi mình xuống mặt hồ.

Núi Phú Sỹ

nui-phu-si
Núi Phú Sĩ  mùa thu
 
Núi Phú Sỹ là điểm đến không thể không ghé thăm khi du lịch Nhật Bản vào mùa thu. Tuy không có những bông tuyết phủ trắng xóa đỉnh núi, nhưng du khách sẽ vô cùng ngạc nhiên và thích thú khi chứng kiến màu sắc rừng cây có sự thay đổi từ chân lên tới đỉnh: từ vàng chuyển sang đỏ dần. Chắc bạn nghĩ rằng cảnh tượng này chỉ có trong truyện cổ tích, tuy nhiên, nếu không tin, hãy đến Nhật Bản để kiểm nghiệm. 

Thành phố Nikko

Thành phố Nikko
Thành phố Nikko
Nếu đến Nhật Bản vào mùa thu mà bỏ qua thành phố Nikko thì quả là một điều rất đáng tiếc. Bởi tới đây, bạn sẽ được ngắm những tán lá đỏ rực rỡ xung quanh Nikkozanrin noji, Futarasan jinja, cầu trên không của Hemerocallis vùng cao nguyên Kirifuri, Nikko Toshogu hay lá đỏ của vùng đầm lầy Senjogahara và nhiều khu vực khác. Đó là một cơ hội rất tuyệt vời mà chúng ta không thể bỏ lỡ.

Hồ Haruna

Hồ Haruna
Hồ Haruna

 
Thuộc thành phố Takasaki, tỉnh Gunma, hồ Haruna được hình thành từ trong các ngọn núi Akagi, Myogi, Ueke Miyama, từ miệng núi lửa. Trong suốt mùa thu, toàn bộ núi đồi khoác một chiếc áo mới màu sắc rực rỡ, mang lại cảm giác mới mẻ và bình yên lạ thường cho du khách tham quan. 

Vườn quốc gia Towada Hachimantai

Vườn quốc gia Towada Hachimantai trở nên đặc biệt hơn bao giờ hết khi vào thu. Đồi núi phủ đầy sắc vàng đỏ “kích thích” du khách ghé thăm nơi này.

Mùa thu là mùa lãng mạn nhất trong năm và mùa thu Nhật Bản còn độc đáo hơn khi khắp nơi khoác lên mình tấm áo vàng đỏ rực rỡ. Nếu yêu thích việc khám phá những vùng đất mới lạ, muốn có những khoảnh khắc đẹp và những trải nghiệm trọn vẹn nhất hãy ghé thăm xứ sở Phù Tang vào một ngày mùa thu đẹp trời. Đó sẽ là chuyến du lịch đáng nhớ của bạn đấy.
 

CÓ THỂ BẠN THÍCH

Bình luận

Chát 24/24

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ

CHAT VỚI

X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -