Những cây được các kỹ sư Trung Quốc xây dựng từ hàng trăm năm trước. Thiết kế hoàn toàn phù hợp với phong cách kiến trúc đặc trưng của Trung Quốc. Ngoài ra cây cầu còn là biểu tượng cho giá trị vĩnh cửu, trường tồn tại Trung Hoa.
Đầu tiên phải nhắc đến cây cầu Huimin (桥) - Được xây dựng từ năm 1163-1173, cây cầu nổi cổ này bắc qua sông Gongjiang ở Ganzhou dài 400 m.

Cầu Shuanglong hoặc Cầu Rồng đôi ở Jianshui, tỉnh Vân Nam
Cầu Shiyan hoặc Cầu Mười Mắt - Bên cạnh thị trấn Tô Châu, thị trấn Jinxi tự hào có 36 cây cầu cổ, trong đó cầu Shiyan thời nhà Minh nổi tiếng nhất.
Cầu An Ping  - Được xây dựng vào năm 1138, cây cầu An Ping dài 2255 m ở Tuyền Châu, tỉnh Phúc Kiến là kiệt tác cổ Trung Quốc và là cây cầu đá dài nhất của Trung Quốc cổ đại.
Cầu Guangji - Nằm ở thành phố Triều Châu của tỉnh Quảng Đông, nó được biết đến là một trong bốn cây cầu cổ nổi tiếng của Trung Quốc.

Cầu gió & mưa San Giang
Cây cầu bất tử trên núi vàng
Cầu Ngộ Không hoặc Cầu năm lỗ trong Công viên Jade Spring (hoặc Công viên hồ Rồng Đen) ở thị trấn Lệ Giang.
Cầu Dài trên Hồ Tây, Hàng Châu
“Cây cầu số 1 của thế giới” ở Trương Gia Giới
Cầu hôn nhân ở hồ Lugu - Tứ Xuyên

Vậy nếu có dịp đi du lịch Trung Quốc bạn nên ghé tham quan những cây cầu nổi tiếng, cây cầu không chỉ là điểm giao thông mà còn là điểm đến hút khách đến tham quan, và chụp cho mình những tấm hình lưu niệm tring hành trình khám phá Trung Hoa.
Nguồn tin: internet

CÓ THỂ BẠN THÍCH

Bình luận

Chát 24/24

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ

CHAT VỚI

X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -