Đi du lịch Đà Lạt vào mùa hoa nở rộ đâu đâu bạn cũng bắt gặp những bông hoa đua nhau khoe sắc thắm. một mùi hương hoa thơm ngào ngạt. Tuy nhiên tùy vào thời điểm trong năm để bạn chọn cho mình một lịch trình tour du lịch Đà Lạt vào đúng mùa hoa nở rộ nhất.

Nếu bạn đi du lịch Đà Lạt vào dịp tết Nguyên Đán bạn sẽ đắm chìm trong sắc thái của hao anh đào nở rộ khắp mọi nẻo đường, càng tô thêm bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp nơi phố núi.

Trung tâm thành phố Đà Lạt len lỏi qua từng con phố, bên những ngôi nhà gỗ đơn sơ, với những cánh hoa mỏng manh trong tiết trời se lạnh của Đà Lạt tạo nên khung cảnh thơ mộng đến lạ thường. Vẻ đẹp mai anh đào như đã trở thành một đặc trưng, một đặc của Đà Lạt. Chính vì vậy, Đà Lạt từ lâu đã được mệnh danh là thành phố ngàn hoa.

Hoa ban trắng của Đà Lạt
Đây là loài hoa đặc trưng của miền núi tây bắc. Nhưng tại Đà Lạt cũng có loài hoa này. Hoa được mang đến trong ở thành phố, và sau hơn 10 nhưng cây hoa ban đã to lớn và nở hoa. Đợt hoa ban đầu tiên, vẻ đẹp tinh khôi của hoa ấy đã khiến nhiều du khách như lạc bước khi đến với Đà Lạt.
Nếu có dịp đi du lịch Đà Lạt vào mùa hoa ban trắng bạn sẽ có những tấm hình tuyệt đẹp, nơi phố núi khiến như bạn đang ở một xứ sở nào đó chứ không phải ở Đà Lạt.

Nếu ở Tây Bắc, hoa ban trắng mộc mạc, hoang sơ thì tại Đà Lạt hoa lại dịu dàng một vẻ đẹp tinh tế. Để được đắm chìm trong sắc trắng của hoa ban bạn nên đi du lịch Đà Lạt vào khoảng tháng 2 đến tháng 3 đây là lúc hoa ban bắt đầu nở rộ. Những cánh hoa trắng muốt, nhỏ xinh như những bông tuyết phủ lên vẻ xanh tươi của phố núi.
Mùa hoa ở Đà Lạt khi tạm xa hoa ban là mùa của những bông tuyết trắng, một mùa hoa Đà Lạt khác lại khoác lên mình sắc vàng đó là mimosa. Hoa nở từ tháng 2 đến tháng 4 hàng năm. Bạn nên đi du lịch Đà Lạt vào dịp lễ 30/4 để được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của loài hao này.

Hoa mimosa có màu vàng như những ánh nắng đầu ngày. Rực rỡ mà không quá chói chang. Thiên đường của loài hoa này phải kể đến là đoạn đường dài hơn 10km từ đèo Prenn đến Chùa Tàu. Đi trên con đường này đúng vào mùa mimosa nở, du khách sẽ thấy những bông hoa nhỏ xinh tỏa sắc vàng khắp hai bên đường. Cảnh đẹp thơ mộng như muốn níu chân du khách.

Mùa hoa phượng tím ở Đà Lạt
Mùa hoa phượng tím nở rộ báo hiệu một mùa hè trên phố núi, mang đến một bức tranh đầy lãng mạn, hoa thường nở rộ vào cuối tháng 3, tháng 4. Một mùa hoa Đà Lạt nhuộm sắc tím này lại hòa cùng cái buồn của Đà Lạt tạo nên cảm xúc man mác khó tả. Những bông hoa ẩn mình trong làn sương mờ ảo.
 
Mùa hoa Bồ Công Anh ở Đà Lạt
Tuy loài hoa bồ công anh không phải đặc trưng của Đà Lạt nhưng lại mang một vẻ đẹp riêng. Những ai đã từng chứng kiến bồ công anh giữa trời Đà Lạt đều phải trầm trồ, hoa đẹp một vẻ đẹp tinh khôi. Từ tháng 3 đến tháng 5 hàng năm, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những đóa hoa tung bay trong gió.

Dưới từng cơn gió Đà Lạt lành lạnh, bồ công anh những cánh hoa mổng manh. Hoa thường nở vào mùa hè và nhiều nhất ở khu đồi Robin Đà Lạt, Dinh 2, Thung lũng vàng...

Hoa Hướng Dương Đà Lạt
Những cánh đồng hoa hướng dương nở rộ đã trở điểm tham quan yêu thích của nhiều du khách khi du lịch Đà Lạt. Trong tiết trời sương phủ mờ, se lạnh được tô điểm bởi những bông hoa hướng dương vàng rực như đưa thêm hơi ấm cho nơi đây.

Cẩm Tú Cầu
Đây là loài hoa hầu xuất hiện quanh năm ở Đà Lạt. Khắp các con phố ở trung tâm bạn dễ dàng bắt gặp từng cụm hoa cẩm tú cầu nho nhỏ. Thế nhưng nếu đi vào mùa hoa Đà Lạt lúc hoa cẩm tú cầu bung sắc và cực lớn chắc chắn sẽ khiến bạn phải ngỡ ngàng trước khung cảnh ấy.

Những năm gần đây, cẩm tú cầu đã trở thành một biểu tượng, một đặc trưng mới của Đà Lạt. Người ta nói cứ thấy cẩm tú cầu là biết ngay bạn đi Đà Lạt. Đây cũng chính là lý do mà Đà Lạt đang ngày càng thu hút du khách đến tham quan thưởng ngoạn. Đặc biệt là các bạn trẻ đến để check in cho mình những tấm hình tuyệt đẹp.

Hoa oải hương
Hoa oải hương hay còn có tên gọi khác là hoa lavender. Loài hoa này cũng xuất hiện nhiều thời gian trong năm ở Đà Lạt, lòa hoa nở rộ mang một sắc tím ngợp trời nơi phố núi.
 
Mùa hoa tam giác mạch Đà Lạt
Hoa tam giác mạch không chỉ nở rộ ở miền Tây Bắc, mà Đà Lạt cũng ngập tràn hoa tam giác mạch hoa mảnh mai hoa nhỏ xinh nhưng màu trắng pha lẫn chút hồng. Tuy hoa giản dị nhưng lại rất có sức hút. Hoa nở rộ vào cuối năm, từ tháng 9 đến tháng 11.

Mùa hoa Dã Quỳ Đà Lạt
Mùa hoa thường nở rộ vào cuối năm, nếu đi tour du lịch Đà Lạt vào cuối năm đâu đâu bạn cũng bắt gặp một loài hoa nở rộ. Không giống như các loài hoa khác, dã quỳ mọc hoàn toàn tự nhiên. Nên bạn đến Đà Lạt mùa hoa dã quỳ nở rộ khắp mọi nẻo đường tràn ngập trong sắc vàng của hoa.

Mùa hoa cải vàng Đà Lạt
Không phải là loài hoa đặc trưng như dã quỳ hay mai anh đào, nhưng vẻ đẹp của cải vàng cũng khiến nhiều người xao xuyến khi đến Đà Lạt. Hoa cải vàng cũng nỡ vào tháng cuối năm. Loài hoa xuất hiện nhiều nhất ở khu vực Tà Nung. Cả một vùng trời như được nhuộm vàng bởi hoa cải vàng.

Mùa Cỏ Hồng
Mùa hoa thường nở rộ vào cuối tháng 11. Nhìn từ xa tựa như các ngọn đồi được bao phủ bởi một lớp tuyết mỏng. Khu vực thung lũng vàng là nơi tập trung nhiều cỏ hồng nhất. Và cũng tại nơi đây, mỗi năm vào mùa hoa Đà Lạt, khu vực này luôn tổ chức lễ hội cổ hồng với nhiều hoạt động thú vị phục vụ du khách.

Mùa Cỏ Lau
Mùa hoa thường đẹp nhất vào tháng 5 lúc này trắng trời Đà Lạt những bông cỏ lau trắng phau, trông xa như một bức tranh tuyệt đẹp.

Mùa hoa Cải Trắng
Không chỉ riêng gì Mộc Châu, Đà Lạt cũng có mùa hoa cải trắng trải dài, tạo nên một nét đẹp khác lạ, những bông cải trắng nhẹ nhà, giản dị và chút hơi hướng núi rừng tây bắc.

Mùa Lá Phong
Không cần phải đi đâu xa, bạn đến ngay Đà Lạt để đắm chìm trong mùa lá phong vàng/đỏ rực nơi phố núi. Để ngắm mùa lá phong đẹp nhất bạn nên đi Đà Lạ vào tháng 10 lúc này lá phong bắt đầu chuyển màu từ xanh sang đỏ, vàng tạo nên khung cảnh rất đẹp mắt.

CÓ THỂ BẠN THÍCH

Bình luận

Chát 24/24

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ

CHAT VỚI

X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -