Mộc Châu nổi tiếng với những mùa hoa cải trắng, mùa hoa đào hoa mận nở bung và những đồi chè xanh mướt ngút tầm mắt. Tuy nhiên du khách có thể đi du lịch Mộc Châu vào bất kì màu nào trong năm, một cao nguyên xanh ngắt như có sức cuốn hút mãnh liệt, mỗi mùa Mộc Châu sẽ mang đến cho du khách những vẻ đẹp riêng.

Mặc dù chỉ cách Hà Nội khoảng 190 km, nhưng Mộc Châu lại mang đến cho du khách một khí hậu mát mẻ quanh năm, đây là điểm đến thu hút du khách bốn mùa, nhất là mỗi dịp cuối tuần hay dịp lễ tết du khách bốn phương lại về đây để được trải nghiệm trong tiết trời thanh bình, một phong cảnh tuyệt đẹp giữa đại ngàn Tây Bắc.

Đi du lịch Mộc Châu mùa nào đẹp nhất:
Tuy Mộc Châu mỗi mùa mang một vẻ đẹp riêng, nhưng chọn đúng thời điểm đi du lịch Mộc Châu là rất quan trọng vì chọn đúng thời điểm, đúng mùa đẹp bạn sẽ có thể khám phá hết vẻ đẹp mà thiên nhiên ban tặng cho Mộc Châu, và dưới đây là những thời điểm đẹp nhất để du lịch Mộc Châu.

Du lịch Mộc Châu tháng 1, tháng 2 dương lịch, đây là mùa hoa đào, hoa mận nở rộ khắp các sườn đồi hay quanh các bản làng, những bông hoa đang đu anhau khoe sắc thắm.

Để ngắm được hoa mận, bạn nên đi du lịch Mộc Châu vào những ngày cuối năm và đầu năm mới. Ở các bản Lóng Luông, Thông Cuông, Pa Phách, Thung lũng mận Nà Ka, Bản Áng…là nơi tập trung nhiều đồi hoa nhất, và bạn phải vào sâu trong bản để có những khung hình đẹp.
Du Lịch Mộc Châu tháng 10 - tháng 12, mùa hoa cải trắng, hoa dã quỳ nở rộ những bông dã quỳ, hoa cải bắt đầu nở, bạt ngàn, phủ trắng bao quả đồi. những đồi cải trắng trải dài trông xa như một tấm thảm nhìn ngút tầm mắt, lúc này khắp các bản làng ở Mộc Châu được bao phủ bởi một màu trắng tinh khôi của hoa cải.

Những địa điểm ngắm hoa cải đẹp nhất là khu phía sau rừng thông Bản Áng, bản Pa Phách, khu vực Ngũ Động Bản Ôn, bản Cóc…
Đi du lịch Mộc Châu từ tháng 4 - tháng 8, Mùa mận bạn sẽ được trải nghiệm tham quan những đồi mận chín, và hái những quả mận thưởng thức ngay tại vườn. Đây cũng là lúc tiết trời oi nóng ở Miền Bắc nhưng tại Mộc Châu khi hậu rất mát mẻ là điểm trốn nắng điểm nhất trong những ngày hè.

Có thể nói cao nguyên Mộc Châu quanh năm mát mẻ, vào thời điểm này ở Mộc Châu không có nhiều hoa nhưng lại có mận, đào cho bạn hái. Đó là trải nghiệm thú vị nhất.

Nếu đến Mộc Châu vào dịp này, bạn có thể đến thăm và khám phá các trang trại bò, các khu du lịch Nông nghiệp, đây cũng là thời điểm Thác Dải Yếm đẹp nhất vì đây là mùa nước, nước từ trên cao đổ xuống trắng xóa, khung cảnh đẹp như chốn bồng lai tiên cảnh.
Du lịch Mộc Châu vào tháng 3 - tháng 4, Mùa Hoa Ban nở rộ: Vào khoảng tháng 3, là lúc cuối xuân hoa ban bắt đầu nở. Nhưng chỉ lác đác ở trên những quả đồi. Nếu muốn ngắm hoa ban bạn phải đi dọc lên khu vực gần thành phố Sơn La. Tại thị trấn hoa ban rất ít.

Những địa điểm du lịch Mộc Châu bạn nên đến ít nhất một lần trong đời
Đồi Chè Trái Tim: Bản Tân Lập nổi tiếng có những đồi chè đẹp nhất Mộc Châu, những đồi chè ở Tân Lập xanh mướt trải dài ngút tầm mắt, là cảnh đẹp thiên nhiên nhưng được tạo ra bởi bàn tay của những công nhân nông trường chè. Đây đang là điểm đến được nhiều bạn thích sống ảo.

Ở Mộc Châu có rất nhiều đồi chè, nhưng có 3 đồi chè nổi tiếng nhất là Đồi Chè Trái Tim, Đồi chè Mộc Sương và Đồi Chè Tân Lập 3.

Đồi chè Trái Tim là đồi chè được du khách quan tâm, và chọn làm điểm dừng chân mõi khi đến Mộc Châu. Đây cũng là điểm check in được nhiều du khách lựa chọn. đặc biệt là những bạn thích sống ảo, thích khám phá những điều mới lạ.

Nếu đến Tân Lập vào mùa xuân, đi sâu vào phía trong đồi chè trái tim, bạn sẽ bắt gặp những thung lũng hoa mận bung nở, hoa mận trắng tinh khôi phủ trắng khắp một vùng.

Hiện nay ngoài vẻ đẹp tự nhiên người dân Mộc Châu còn trồng những vườn hoa cải rất đẹp để làm dịch vụ du lịch và chụp ảnh phục vụ du khách. Một vườn hoa cải vàng dưới những tán mận trắng tạo nên khung cảnh mơ màng tuyệt đẹp ở Tân Lập
Thung Lũng Mận Nà Ka: Nằm trên con đường vào xã Tân Lập, cách thị trấn nông trường Mộc Châu khoảng 16km, Nà Ka là thung lũng mận đẹp nhất của đất Mộc Châu.

Nhiều người còn ví nơi đây như một xứ sở thần tiên, đặc biệt là khi mùa xuân tới. Đứng trên đỉnh đèo, phóng hết tầm mắt xuống thung lũng là một màu trắng kiêu sa, lung linh và trải dài bất tận.

Đến Nà Ka vào những ngày cuối năm từ cuối tháng 1 và chỉ khoe sắc rực rỡ nhất đến giữa tháng 2 dương lịch, bạn sẽ gặp một cảnh sắc tuyệt đẹp cả thung lũng phủ trắng bởi sắc trắng của hoa mận tinh khôi.

Ngược lại nếu đến thung lũng Nà Ka và dịp tháng 4, tháng 5 dương lịch là mùa mận chín, bạn sẽ được tham gia hái mận và tận hưởng những quả mận chín mọng ngon tuyệt.
Bản Thung Cuông (Thông Cuông): Đây là một bản người Mông nằm giữa 2 xã Đông Sang của Mộc Châu và Xuân Nha của Vân Hô. Đường dẫn vào Thung Cuông với 2 bên là những thung lũng cải trắng mênh mông được trồng dày đặc, là một trong những điểm ngắm hoa cải tuyệt đẹp, là điểm thu hút các phượt thủ.

Được mệnh danh là thiên đường hoa cải của Mộc Châu, đây là điểm đến bạn không thể bỏ qua khi đến Mộc Châu, Vào mùa hoa cải từ tháng 11 đến hết tháng 12, cả bản được phủ một màu trắng tinh khôi của hoa cải, khung cảnh thơ mộng và tuyệt đẹp.

Bản Ba Phách là nơi sinh sống của người Thái và Mông, người dân nơi đây trồng hoa cải để lấy hạt bán ép lấy dầu cải, do vậy cải được trồng thành cánh đồng, cải nở hoa từ giữa tháng 11 đến hết tháng 12 và nở đẹp nhất trong khoảng 3 tuần.
Hết mùa hoa cải, bản Pa Phách vào mùa xuân lại chuyển mình đến mùa hoa mận. Hoa mận trắng rợp trời, tinh khôi đong đưa trong gió xuân.

Bản Lùn: Ngoài bản Pa Phách, Bản Lùn cũng là một điểm du lịch hấp dẫn, du khách thỏa thích ngắm hoa cải trên Bản Lùn khoe sắc dậy hương.

Rừng Thông Bản Áng cũng không thua kém gì đồi thông của Đà Lạt, rừng thông Bản Áng với rừng thông xanh cao vút, thẳng đứng mạnh mẽ trải dài bạt ngàn trên dãy đồi đất feralit đỏ nâu tạo nên cảnh quan tự nhiên đẹp mê hồn.

Thác Dải Yếm: Hay còn gọi là thác nước Bản Vặt, thác Nàng, một địa danh gắn liền với lịch sử cư trú rừ rất xa xưa của tộc người Thái ở vùng đất Mường Sang xưa, Mộc Châu ngày nay. Có thể nói đây là một cảnh quan sinh thái tuyệt đẹp được thiên nhiên ban tặng cho vùng đất này. Đến thác dải Yếm đẹp nhất vào vào từ tháng 5 đến tháng 9, khoảng thời gian đó có nước từ đầu nguồn đổ về, toàn bộ thác cao 100m, rộng 70m được bảo phủ bởi dòng nước từ trên đổ xuống, trắng xóa, nhìn từ xa thác như chốn bồng lai tiên cảnh.
Khu du lịch Mộc Châu Happy Land: với thảm hoa hình trái tim đang triển khai rộng 5 ha ( 50,000 m2) với rất nhiều khu chụp ảnh đẹp và độc đáo lần đầu tiên xuất hiện tại Mộc Châu, kèm theo các dịch vụ ăn, nghỉ độc đáo.

Trang trại bò sữa Mộc Châu không chỉ nổi tiếng là được thả tự nhiên mà mô hình chăn nuôi trang trại nơi đây cũng có quy mô lớn và chất lượng chăm sóc tốt. Tới đây, du khách sẽ được chứng kiến những trang trại rộng lớn với hàng ngàn chú bò khỏe mạnh xếp thành từng hàng đẹp đẽ trong chuồng.

Bản Lóng Luông: Từ Hà Nội lên Mộc Châu, vượt qua xã Lóng Luông huyện Vân Hồ, khi đến bản Lóng Luông gần đèo Hua Tạt và bản Hua Tạt, chỗ nhà nghỉ Vân Luông bạn sẽ thấy hoa tam giác mạch được trồng dưới một khu đất thấp dưới chân đồi, hoa đang nở đẹp rực rỡ, cạnh đó còn có cánh đồng hoa ngũ sắc nở tự nhiên màu tím rất đẹp.

Động Sơn Mộc Hương: Nếu đến với tour du lịch Mộc Châu bạn hãy ghé thăm Động Sơn Mộc Hương hay còn gọi là Hang Dơi, cái tên đã trở nên quen thuộc từ lâu với nhiều du khách. Động Sơn Mộc Hương được ví như một tác phẩm nghệ thuật, một thắng cảnh mà thiên nhiên ban tặng cho Mộc Châu.
Ngũ Động Bản Ôn: Quần thể ngũ động bao gồm bốn động chính nằm trên một quả đồi và một động nằm độc lập phía đồi bên canh. Năm hang động được ví với thuyết ngũ hành Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ. Hệ thống nhũ đá lung linh với nhiều hình thù độc đáo, được kết tinh qua hàng ngàn năm.

Đỉnh Pha Luông: Núi Pha Luông, hay còn gọi là Bờ Lung, (tiếng Thái là núi lớn) có độ cao gần 2.000m ở khu vực biên giới Việt-Lào, nằm ở phía đông huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La. Từ ngàn đời nay, địa danh Pha Luông luôn in đậm trong tâm trí mỗi người dân ở Mộc Châu với đỉnh núi sừng sững thâm u, những ngôi nhà vách gỗ, mái lợp tranh ẩn hiện trong sương mù lưng núi

Du lịch Mộc Châu nên ở những đâu?

Mộc Châu có rất nhiều khách sạn bình dân, nhà nghỉ, phòng ngủ tập thể trong nhà sàn cho bạn lựa chọn, tuy nhiên tất cả còn phụ thuộc vào kinh phí của bạn, tất nhiên bạn nên chọn khách sạn ở ngay trung tâm để thuận tiện cho việc tham quan mua sắm của bạn.

Ăn những gì khi đi du lịch Mộc Châu?
Mộc Châu có rất nhiều món ăn nổi tiếng như: Bê chao, cá suối, thịt trâu gác bếp, ốc đá, nậm pịa…và còn nhiều món ngon hấp dẫn đang chờ bạn đến thưởng thức.

Mua gì làm quà khi đi du lịch Mộc Châu:
Đây là câu hỏi của rất nhiều du khách, nhất là những du khách khi đi Mộc Châu lần đầu. Tại Mộc Châu có rất nhiều những lựa chọn độc đáo để mua về làm quà như:  Sữa Mộc Châu, kẹo dồi, chè Mộc Châu, chẳm chéo, thịt trâu, bò hun khói, sữa tươi Mộc Châu, táo mèo, ngô, mận, dâu, đào tuỳ vào từng mùa…

CÓ THỂ BẠN THÍCH

Bình luận

Chát 24/24

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ

CHAT VỚI

X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -