Mộc Châu cách Hà Nội khoảng 180 km là cao nguyên rộng lớn và xinh đẹp thuộc tỉnh Sơn La, nơi đây đang là một điểm đến hấp dẫn cho chuyến du lịch khám phá vùng núi Phía Bắc. Để chuẩn bị tốt cho chuyến khám phá cao nguyên Mộc Châu, bạn nên tham khảo một số kinh nghiệm sau.

Thời gian lý tưởng để tới Mộc Châu

moc-chau
Mộc Châu mùa hoa

 
Bạn có thể tới khám phá cao nguyên Mộc Châu vào bất cứ thời điểm nào trong năm bởi mỗi mùa Mộc Châu lại khoác lên mình một vẻ đẹp khác nhau. Khoảng thời gian tháng 1 và tháng 2 là mùa của hoa mận và hoa đảo nở rộ, thời điểm này cũng trùng vào dịp Tết âm lịch, bạn có thể tới đây ngắm hoa và hòa cùng không khí xuân của đồng bào các dân tộc nơi đây. 
Vào tháng 3 là thời điểm mùa hoa ban nở trắng núi rừng Tây Bắc và Mộc Châu cũng không ngoại lệ, nếu tới đây vào cuối tháng 3, du khách còn được tham dự lễ hội Hết Chá của người dân tộc Thái tại Mộc Châu, đây cũng là lễ hội lớn nhất của người Thái.
Từ tháng 4 đến tháng 8, Mộc Châu vào hè, không khí nơi đây mát mẻ hơn nhiều Hà Nội, do đó bạn có thể tìm đến Mộc Châu để tránh nóng. Ngoài ra đây cũng là thời điểm đồi chè ở Mộc Châu xanh mướt, đẹp nhất. Mùa này Mộc Châu không có hoa nhưng có đào và mận cho các bạn hái. Các bạn trẻ ưa phượt cũng thường tìm về Mộc Châu vào thời điểm này để thưởng thức những trái mận chín mọng ngay trên cây.
Tháng 9 ở Mộc Châu có ngày Tết độc lập của người Mông, đây là nét văn hóa lâu đời ở cao nguyên này. Vào thời gian này người Mông khắp nơi đổ về Mộc Châu để tham dự ngày Tết độc lập.
Tháng 11 và 12, Mộc Châu lại một lần nữa khoác lên mình tấm áo hoa với sắc trắng của hoa cải, sắc vàng của hoa dã quỳ và điểm cả sắc đỏ của hoa trạng nguyên.

moc-chau
Mộc Châu mùa cải trắng

Di chuyển lên Mộc Châu như thế nào

Cách trung tâm thành phố Hà Nội khoảng gần 200km, do đó bạn có thể tới Mộc Châu bằng xe khách hoặc xe ô tô riêng hay xe máy đều rất dễ dàng. Từ bến xe Yên Nghĩa hoăc Mỹ Đình bạn đều có thể bắt các chuyến xe khách đi Mộc Châu với giá vé từ 100.000-160.000 tùy loại xe. Nếu di chuyển bằng xe máy, bạn từ Hà Nội bạn có thể di chuyển dọc theo quốc lộ 6, qua thành phố Hòa Bình để tới Mộc Châu Sơn La, thời gian mất khoảng 5 tiếng. Di chuyển bằng xe máy giúp bạn chủ động về thời gian và phương tiện, ngoài ra bạn có thể dễ dàng dừng chân dọc đường để nghỉ ngơi và ngắm nhìn cảnh đẹp của vùng rừng núi Hòa Bình, Sơn La. 
Tới Mộc Châu, nếu đi bằng ô tô thì lên đây bạn có thể lựa chọn xe ôm, xe taxi hoặc thuê xe máy để khám phá cao nguyên xinh đẹp này.

moc-chau
Di chuyển đến Mộc Châu khá dễ dàng

Nghỉ ở đâu khi tới Mộc Châu

Du lịch Mộc Châu đang trên đà phát triển nên nơi đây cũng không thiếu các dịch vụ ăn nghỉ cho bạn lựa chọn, từ những khách sạn tiện nghi đầy đủ đến các nhà nghỉ dạng homestay. Mộc Châu có 2 thị trấn là thị trấn Nông Trường Mộc Châu và thị trấn Mộc Châu, các khách sạn và nhà nghỉ cũng đều tập chung ở hai thị trấn này. 
Mộc Châu Arena Village nằm giữa đồi chè thơ mộng là điểm đến ngày càng được nhiều người lựa chọn vì có sự yên bình và nhẹ nhàng, đây là địa điểm thuận lợi để bạn khám phá Mộc Châu. Nếu bạn muốn tìm đến một khách sạn tiện nghi thì Sao Xanh hotel chính là lựa chọn số 1, phòng ở đây có giá từ 500.000-1.600.000/đêm. Đặc biệt ở Mộc Châu, dịch vụ nghỉ homestay rất phát triển, bạn có thể tham khảo một số địa chỉ homestay với giá cả vừa phải, phòng nghỉ sạch sẽ, gọn gàng như: Homestay tại nhà nghỉ Thảo Nguyên xanh của chị Hòa, Homestay hoa cảnh Cao Nguyên. Ngoài ra nếu muốn hòa mình vào thiên nhiên, bạn có thể cắm trại nghỉ tại rừng thông Bản Áng.

 
rung-thong-ban-ang
Rừng thông Bản Áng

Đi đâu khi tới Mộc Châu

Một số điểm tham quan hấp dẫn tại trung tâm huyện như: hang Dơi ở Động Sơn Mộc Hương , rừng thông Bản Áng, Vườn lan, dâu tây, thác Dải Yếm nơi lý tưởng để hòa mình vào dòng nước mát lạnh.
Thị trấn nông trường Mộc Châu là nơi đặt địa điểm các công ty chè và công ty sữa Mộc Châu. Tại đây bạn có thể ngắm những đồi chè xanh bạt ngàn và để lại những bức ảnh checkin tuyệt đẹp. 
Tại Tân Lập nổi tiếng với đồi chè trái tim và Ngũ Động Bản Ôn. Nơi đây cũng có những cánh đồng hoa cải và vườn mận bạt ngàn. 
Cách Tân Lập khoảng 3km là thung lũng Nà Ka với hàng nghìn cây mận cùng vườn cải tuyệt đẹp. Còn nếu là người thích leo núi thì bạn có thẻ tìm đến đỉnh Pha Luông nổi tiếng, cách đó không xa

 
moc-chau
Đồi chè Mộc Châu

Đặc sản tại Mộc Châu

Mộc Châu nổi tiếng với các món ngon núi rừng, đó là: bê chao, cá suối, Lợn mán, thắng cố, cơm lam. Rượu táo mèo và rượu ngô là 2 loại rượu phổ biến ở đây. Quán ăn bình dân cũng được dân phượt Mộc Châu ưa thích là: Quang Phóng- TK 13 – TT Mộc Châu, Quán 75, gần đối diện bến xe Mộc Châu.
Nếu bạn muốn mua quà về khi tới Mộc Châu thì bạn có không ít các lựa chọn. Sữa tươi Mộc Châu, chè Mộc Châu, thịt trâu hun khói, táo mèo, mận, đào đều là những đặc sản nổi tiếng của Mộc Châu. 

Một vài lưu ý khi tới Mộc Châu

Thời tiết Mộc Châu đôi lúc xuất hiện cả 4 mùa trong ngày do đó bạn nên mang theo cả áo khoác mỏng để đảm bảo sức khỏe. Nếu cắm trại qua đêm tại Mộc Châu bạn cần chuẩn bị đầy đủ lều bạt, đèn pin và thuốc chống côn trùng.
Đường đi Mộc Châu không quá xa nhưng có nhiều đoạn đèo quanh co và dốc nên các bạn cần chú ý và đi tốc độ vừa phải. Nếu bạn đi xe máy nên có đồ bảo hộ như áo phản quang, mũ fullface, găng tay và nhớ đừng quên mang theo đồ sửa xe vì nếu có trục trặc ở rừng núi bạn sẽ khó tìm được hàng sửa xe.
Nếu lái xe bạn đừng nên uống các loại rượu của đồng bào nơi đây ví nó khá mạnh, nếu vào thăm các bản thì nên tới xin phép trưởng bản. Và đặc biệt nhớ đừng xả rác bữa bãi, "đừng để lại gì ngoài những dấu chân".
Cẩm nang Du Lịch Mộc Châu được cập nhật chi tiết!

CÓ THỂ BẠN THÍCH

Bình luận

Chát 24/24

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ

CHAT VỚI

X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -