Thời gian đẹp nhất để du lịch Lào

Lào có 3 mùa khí hậu chính là : Khoảng tháng 3 tới tháng 5 là mùa hè. Đây là lúc thời tiết rất nóng, nhiệt độ lên tới 40 độ C, vì vậy bạn không nên du lịch Lào vào mùa này. Từ tháng 5 đến tháng 10 là lúc thường xuyên có mưa, độ ẩm cao.

luang prabang

GrandViet Tour khuyên bạn nên đặt tour du lịch Lào 5 ngày 4 đêm từ tháng 10 tới tháng 3. Vì khoảng thời gian này thời tiết rất đẹp, đây cũng chính là mùa du lịch cao điểm của Lào.

Kinh nghiệm xin visa du lịch Lào

visa

Kinh nghiệm du lịch Lào tiếp theo được chia sẻ với bạn là về visa. Thật tuyệt vời vì bạn sẽ không phải tốn thời gian và công sức để xin visa du lịch Lào. Các nước trong khối Asian sẽ được miễn visa cho công dân Việt Nam đi công tác hoặc du lịch trong 30 ngày. Bạn chỉ cần có hộ chiếu là đã có thể du lịch Lào dễ dàng.

Kinh nghiệm đặt phòng khách sạn Lào giá rẻ

Một kinh nghiệm du lịch Lào không thể thiếu đó là đặt phòng khách sạn. Để có được mức giá ưu đãi, chất lượng đảm bảo vào mùa du lịch cao điểm là điều không hề dễ. Bạn nên tìm hiểu và liên hệ trước đặt phòng để có được những đợt khuyến mãi giảm giá.

khach san lao

Một số khách sạn giá rẻ chất lượng tại Lào bạn có thể tham khảo như:

  • Jasmin Monument Hotel - Thành phố Phnom Penh, cách Tượng đài Độc Lập khoảng 100m. Giá khoảng: 500.000 VNĐ.
  • City Centre Hotel - No. 77 Street 130, Phsar Chas, Riverside, Phsar Chas, Doun Penh, Phnom Penh. Giá khoảng: 400.000 VNĐ.
  • Angkor International Hotel - Trung tâm Phnom Penh. Giá khoảng: 500.000 - 600.000VNĐ.
  • Bougainvillier Hotel - Ban Pakham 125 Thanon Souvanarath, 01000 Luang Prabang, Lào. Giá khoảng: 400.000 - 500.000 VNĐ.

Ẩm thực Lào

Mỗi đất nước lại có một nền ẩm thực khác nhau, mỗi món ăn của Lào lại có một hương vị lôi cuốn đặc biệt. Dưới đây là những món ẩm thực Lào bạn không thể bỏ qua:

Lạp: Món ăn được pha trộn bởi thịt bò, thịt gà,... với gan. Được băm nhỏ và ướp với nhiều gia vị như thính nếp, ớt, nước cốt chanh và riềng. Ăn kèm với rau sống sẽ khiến trải nghiệm của bạn tuyệt vời hơn.

ga nuong savanakhet

Gà nướng Savanakhet: Đây là một món ăn vô cùng hấp dẫn. Gà được kẹp que và nướng trên than cho đến khi chin dậy mùi. Món này ăn kèm với nước chấm chua cay tạo cảm giác ngây ngất.

Sien Savanh hay bò khô: Là một món tương đối đơn giản, có hương vị ngọt thơm ngon. Khi thưởng thức, bạn sẽ nhâm nhi thịt bò khô cùng chút rượu, nghe thôi đã muốn thử 1 lần.

Một số món khác rất được ưa chuộng như: côn trùng nộm đu đủ, phở Lào, Sai Oua, Xôi nếp Lào,... Ngoài ra, bạn cũng có thể thử dừa nướng, Laulao hay thư giãn bên ly cà phê đậm đà xứ Lào.

Địa điểm du lịch Lào nổi tiếng

Quần thể thác Kuang Si sẽ cho bạn một ấn tượng không thể quên khi thả mình dưới những hồ tắm, thác nước. Vừa ngâm mình vừa thư giãn với bản nhạc thiên nhiên là những chú chim hót giữa núi rừng,...

Hang động Tham Khoun Xe thuộc Khammouane, Lào. Đây là sự kết hợp của nhiều hang động sông khổng lồ có kiến trúc lạ, bí ẩn và huyền diệu.

si phan don

Si Phan Don có khoảng 4000 đảo lớn nhỏ. Là một địa điểm du lịch Lào cho những ai thích đạp xe bốn bánh hay xuôi thuyền ngắm loài cá heo Irrawaddy màu hồng tuyệt đẹp.

Ngoài ra, bạn cũng có thể lựa chọn những nơi khác như: bảo tháp Pha That Luang tại thủ đô Vientiane. Hồ Khoun Kong Leng, ngôi đền linh thiêng Wat Phu, Luang Prabang hay Hang Pak Ou,...

Đó là những kinh nghiệm du lịch Lào từ A đến Z mà GrandViet Tour chia sẻ đến bạn. Nếu bài viết bổ ích, hãy chia sẻ cho người thân và bạn bè mình cùng biết. Đừng quên đặt tour du lịch Lào 5 ngày 4 đêm giá rẻ từ Hà Nội cùng GrandViet Tour.

CÓ THỂ BẠN THÍCH

Bình luận

Chát 24/24

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ

CHAT VỚI

X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -