Cần chuẩn bị gì khi du lịch Campuchia

Đầu tiên, khi đi du lịch quốc tế thì điều kiện bắt buộc bạn cần có là hộ chiếu. Trước đây, muốn du lịch Campuchia thì bạn cần phải có cả visa nhưng giờ chỉ cần làm hộ chiếu là có thể nhập cảnh được rồi.

visa campuchia

Điều thứ 2 bạn cần đó là chuẩn bị thẻ visa debit hoặc master card,... để có thể thanh toán online dễ dàng. Bạn có thể đăng kí thẻ visa của ngân hàng bạn đang sử dụng thẻ ATM. Tại Campuchia, có 2 ngân hàng Việt Nam hoạt động đó là BIDV và Sacombank. Nếu sử dụng 2 ngân hàng này, khi rút tiền, bạn sẽ mất ít phí hơn, rẻ hơn so với bên ngoài.

hanh ly du lich campuchia

Điều thứ 3, khi du lịch Campuchia tự túc, bạn cần chuẩn bị quần áo, hành lý nhẹ nhàng nhất. Trung bình, thời tiết Campuchia nắng, nóng hơn Việt Nam. Một kinh nghiệm du lịch Campuchia tự túc bạn cần là mang theo áo chống nắng, kem chống nắng, mũ, nón hay giày thể thao,... Lưu ý tuyệt đối là không được ăn mặc quá hở hang vì khi đến các địa điểm du lịch tâm linh Campuchia, bạn sẽ không được chào đón.

Một vài kinh nghiệm du lịch Campuchia tự túc khác:

  • Học một vài câu giao tiếp cơ bản tiếng Campuchia.
  • Lên kế hoạch rõ ràng lộ trình trước khi du lịch Campuchia.
  • Mang theo máy ảnh, điện thoại và sạc dự phòng,... để ghi lại những kỉ niệm đáng nhớ.
  • Đổi tiền Việt sang tiền Campuchia hoặc USD
  • Không mua sim tại cửa khẩu vì rất dễ bị chặt chém. Bạn có thể mua sim trong thành phố để tiện cho việc liên lạc mà cước phí lại rẻ. Vì tại đây, Viettel phủ sóng rất rộng rãi.

Phương tiện di chuyển tại Campuchia

phuong tien di chuyen campuchia

Một kinh nghiệm du lịch Campuchia tự túc không thể thiếu đó là phương tiện di chuyển. Tại Campuchia, bạn nên chọn xe bus vì đây là phương tiện tiết kiệm và thuận tiện nhất. Bạn có thể mua vé tại mọi khách sạn hay nhà nghỉ mình ở. Xe sẽ tới đưa đón tận nơi, bạn sẽ không mất thời gian và giá cả cũng hợp lý. Một số mức giá vé bạn có thể tham khảo:

  • Giá vé từ Phom Penh đi Siem Riep từ 7 – 9$.
  • Giá vé từ Sihanoukville tới Phnom Penh khoảng 7$.
  • Giá vé từ Phnom Penh đi Battambang từ 5-7$.

Địa điểm du lịch Campuchia

Kinh nghiệm du lịch Campuchia tự túc tiếp theo là các địa điểm hấp dẫn. Khi du lịch Campuchia tự túc, bạn không thể bỏ qua biểu tượng của quốc gia này đó là đền Angkor kì vĩ. Hay ghé thăm thủ đô PhnomPenh, đây là thành phố lớn nhất bên dòng sông Mekong.

angkor wat

Ngoài ra, bạn cũng có thể thăm quan những nơi như: Biển Hồ, Bảo tàng quốc gia. Cung điện hoàng gia cổ hay khám phá những bãi biển hoang sơ có bãi cát trắng trải dài. Chắc chắn, tour du lịch Campuchia 4 ngày 3 đêm dịp 30 tháng 4 sẽ cho bạn rất nhiều sự bất ngờ.

Ẩm thực Campuchia

nhen chien campuchia

Đặc sản ẩm thực Campuchia là những món ăn khá kinh khủng. Tuy nhiên, 2 món ăn mà bạn nhất định phải thưởng thức một lần đó là nhện và bò cạp chiên. Ngoài ra, Campuchia cũng có những món cơm và bánh rất ngon mà bạn chắc chắn phải ăn thử.

Trên đây là những kinh nghiệm du lịch Campuchia tự túc mà GrandViet Tour chia sẻ với bạn. Nếu bài viết giúp ích cho bạn, hãy chia sẻ để bạn bè, người thân mình cùng biết. Và đừng quên đặt tour du lịch Campuchia giá rẻ từ Hà Nội của GrandViet Tour.

CÓ THỂ BẠN THÍCH

Bình luận

Chát 24/24

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ

CHAT VỚI

X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -