Khi được hỏi đến thì rất nhiều người đưa ra những lý do khiến cho họ ít đi hoặc không dám đi du lịch một mình. Có rất nhiều lý do nghe có vẻ buồn cười nhưng lại chính là nỗi sợ ng Điểm qua những nỗi sợ khiến bạn không dám du lịch một mình nào:

1. Sợ Ma - Quỷ

Nghe thì tưởng chừng nối sợ này chỉ có ở trẻ con nhưng thực tế thì già trẻ, lớn bé đa số đều sợ ma. Mặc dù khoa học chưa chứng minh được rằng "ma quỷ" tồn tại hay không. Nhưng đối diện với thực tế thì đây lại là lý do lớn nhất ngăn cản rất nhiều du khách đi du lịch một mình. Nỗi sợ này tùy theo người mà lớn hay nhỏ, và nó là một vấn đề lớn với các bạn nữ yếu liễu đào tơ hay mơ mộng, dễ nghĩ và tưởng tượng linh tinh.
 
Sợ ma khiến bạn không dám đi du lịch
 
Bạn thử nghĩ xem nếu bạn một mình một phòng, khi đi ngủ sẽ khó mà không nghĩ linh tinh được, nhất là lại ở các khách sạn, nhà nghỉ thay vì ngôi nhà và chiếc giường quen thuộc của bạn. Và rồi những câu truyện ma ly kỳ vẫn cứ được ra đời, truyền tai nhau đều đều sẽ vô tình làm tăng nỗi sợ hãi trong bạn.

2. Sợ bị bắt cóc

Lâu lâu trên những mạng xã hội vẫn lan truyền những mẩu truyện về việc du khách ở nơi nào đó bị bắt cóc, đánh thuốc mê...dẫn đến một loạt hậu quả xảy ra. Không biết bao nhiêu phần trăm là thật nhưng đó cũng là một sợ lo sợ lớn đối với nhiều bạn. Khi đọc được những tin như thế này bạn sẽ nhanh chóng hình dùng đến việc chính mình sẽ là nạn nhân và rồi suy diễn các tình huống...cuối cùng bạn quyết định không đi du lịch nữa vì sợ rằng những điều bạn nghĩ sẽ thành sự thật.
 
An ninh cũng là một vấn đề cần lưu ý

Trong thực tế nếu bạn có đầy đủ kiến thức cần thiết, được học hỏi những kinh nghiệm từ những người đi trước và cẩn thận trước những mối quan hệ mới khi đi du lịch thì việc du lịch một mình không đáng sợ như bạn tưởng tượng đâu...sẽ có nhiều trải nghiệm du lịch quý báu.

3. Sợ hết tiền.

Kinh phí khi đi du lịch là một điều cần lưu tâm
 
Bạn chắc sẽ nghĩ đến việc đang đi du lịch mà hết tiền rồi chứ? Lúc đó bạn sẽ biết phải làm sao? Điều này là một suy nghĩ sảy ra với hầu hết các du khách đi du lịch một mình. Bạn không biết mình sẽ phải xoay sở thế nào nếu rơi vào hoàn cảnh này. Nhưng đừng lo, nếu là một người chu đáo bạn sẽ có một khoản dự phòng bất trắc mà bản thân phải biết rằng không được tiêu vào. Và khi có sự cổ tiền bạc sảy ra đây sẽ là phương án giúp đỡ cho bạn.
Ngoài ra thì nhiều du khách cũng sợ tốn tiền khi đi du lịch. Lý do này cũng rất phổ biến với cộng đồng du khách vì giá cá khố ước lượng khi đi du lịch cộng với tình trạng nhiều nơi còn chặt chém du khách.

4. Nỗi lo bất đồng ngôn ngữ.

Bất đồng ngôn ngữ luôn là một rào cản lớn

Đây là một rào cản với rất nhiều người. Chẳng ai muốn mình lạc lõng trước một rừng người đang nói thứ ngôn ngữ mình chẳng thể nào hiểu nổi. Bạn cũng không thể mặc cả hay hỏi giá một cách dễ dàng. Cũng chẳng hiểu nổi người đứng trước bạn đang nói gì với bạn.
Tuy nhiên có một điều rất hấp dẫn đó là bạn sẽ tự tin vận dung cái vốn tiếng anh ít ỏi của bản thân, những ngôn ngữ cơ thể để truyền đạt ý muốn của bạn với người dân bản địa. Nếu ở nhà tôi cá là bạn không dám làm những điều này đâu. Hãy cứ yên tâm rằng những người dân địa phương đủ nhạy bén để hiểu được ý của bạn vì vậy đừng ngại trước một tour du lịch nước ngoài nhé.

5. Sợ bị lạc.

Xác định phương hướng đúng thì bạn mới có thể di chuyển hợp lý

Nếu cứ sỡ hãi bị lạc thì hồi nhỏ bạn đã không đi được đến khu phố kế bên. Đó là bản tính tò mò trong mỗi người. Nhưng càng lớn thì sợ sợ hãi càng cao hơn và con người ta luôn tìm một thứ an toàn, chắc chắn.
sợ bị lạc đường
Hãy bỏ qua điều này khi đi du lịch và đừng sợ gì cả. Du lịch là khám phá, nếu bạn sợ hãy luôn đem theo bản đồ và smartphone để tìm đường khi bị lạc là được! Và biết đâu đó, khi bị lạc bạn vô tình khám phá ra một nơi tuyệt vời mà ít người cảm nhận được!
Theo: Tin du lịch tổng hợp trị trong lòng họ.

CÓ THỂ BẠN THÍCH

Bình luận

Chát 24/24

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ

CHAT VỚI

X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -