Mục đích xây dựng ngôi chùa Asakusa là dành riêng cho việc thờ phụng Quan Âm Bồ Tác ( hay chúng ta còn gọi là Quan Thế Âm Bồ Tác). Truyện kể rằng, vào nằm 628, hai anh em ngư dân Hinokuma Hamanari và Honikuma Takenari đang đánh bắt cá trên sông thỳ vớt được bức tượng phật. Họ đã cố ý thả xuống sông nhưng nhiều lần, họ đã vớt được bức tượng này. Nhận thấy sự việc xảy ra nhiều lần, trưởng làng của họ đã nhận định bức tượng vô cùng linh thiêng và họ đã quyết định tu sửa và xây dựng lại một ngôi chùa nhỏ ở Asakusa để thờ phụ bức tượng quan âm bồ tác, phượng Kannon cho người dân thờ phụng từ đó.

Ngôi đền cổ Asakusa
Ngôi đền cổ Asakusa 
Để bắt đầu cuộc hành trình, du khách nên xuất phát từ cổng Kaminarimon ( hay còn gọi là Thunder Gate). Tiếp theo, chúng ta nên di chuyển dọc theo con đường Nakamise dài hơn 200m . hai bên đường sẽ có các hàng bán quà lưu niệm và các quầy bán đồ ăn truyền thống của địa phương. Đi hết con đường này sẽ dẫn du khách đến cổng Hoxzomon (Treasure Gate) - cổng thứ hai của ngôi đền du khách có thể chọn điểm xuất phát từ đây cũng sẽ đến được chùa Asakusa Konnon.

Kiến trúc cổ độc đáo

Ngôi đền cổ Asakusa
Điện Quan Âm của ngôi đền

 
Tại chùa Asakusa, điện chính là Điện Quan Âm hay còn gọi là điện Kannodo, được xây dựng vào năm 1649 và được chính quyền Nhật Bản công nhận là một trong những ngôi chùa cổ nhất, là di sản văn hóa quốc gia. Thuy nhiên, do chiến tranh thế giới thứ hai, điện chính đã bị phá hủy và được xây dựng lại vào năm 1958 với hệ thống kiên cố bằng bê tông cốt thép.

Điện chính được thiết kế theo hướng Đông Nam và phân chia rõ ràng hai khu vực dành cho tín đồ theo Phật ở phía trước và khu vực đặt tượng Phật ở phía đằng sau. Thường niên, điện chính được mở cửa bào ngày 13 tháng 12 đón các phật tử và du khách trên mọi miền tổ quốc cũng như khách du lịch quốc tế. Lưu ý, các phật tử, du khách chỉ được phép vào viếng, thắp hương, chiêm bái tượng phật quan âm ở phí ngoài, còn không được phép vào khu vực đặt tượng phật ở phía trong.

Ngôi đền cổ Asakusa
Đền thần đạo Asakusa Shinto

 
Đền thần đạo Asakusa Shinto nằm phía bên phải của khuôn viên chùa Asakusa Kannon. Tuy diện tích đền còn hạn chế nhưng lại thu hút đông đảo khách thập phương cũng như người dân đến đây lễ viếng hằng năm đặc biệt tháng năm là  tháng cao điểm khi diễn ra lễ hội Sanja matsuri - lễ hội lớn của thành phố thủ đô Tokyo.

Lễ hội Sanja Maatsuri

le-hoi-Sanja-Maatsuri
Lễ hội Sanja Maatsuri
Đáng kể đến lễ hội nổi tiếng lớn nhất là lễ hội Sanja Maatsuri. Vào tháng năm hằng năm nhưng chỉ diễn ra vào cuối tuần thứ ba, lễ hội được tổ chức để tưởng nhớ đến những người có công xây dựng nên ngôi chùa đó là hai anh em ngư dân Hinokuma Hamanari, Hinokuma Takenari và trưởng làng Hajino Nakatomo. Lễ hội được tổ chức với quy mô lớn, diễu hàng cùng các hoạt động âm nhạc mang đậm nét truyển thồng của tokyo và các hoath động nhảy múa diễn ra trong suốt ba ngày lễ. Bên cạnh đó cũng phải kể đến nhiều lễ hội đường phố cũng diễn ra tại khu vực chùa Asakusa như Asakusa Samba Carnival) diễn ra trong tháng Tám, Lễ hội Hagoita-ichi diễn ra trong tháng 11…

Ngôi đền cổ Asakusa
Ngôi đền cổ Asakusa vào ban đêm
Do chú trọng đến ngành du lịch nên khi khách đến tham quan chùa Asakusa Kannon không phải mất tiền để mua vé vào thăm chùa mà hoàn toàn được vào cửa tự do miễn phí. Du khách có thể lựa chọn cho mình tuyến tàu Toei tuyến Asakusa và xuống đến cuối bến ở khu vực Ginza, tiếp tục đi bộ khoảng 500m nữa bạn sẽ thấy ngôi chùa nổi tiếng này. 

Hãy nhanh tay đặt tour Nhật Bản và ghé thăm ngôi chùa nổi tiếng xứ sở hoa anh đào cùng du lịch Đại Việt, các bạn sẽ được hỗ trợ thêm nhiều thông tin về các địa điểm du lịch nổi tiếng cũng như khu mua sắm, vui chơi giải trí khi ghé thăm đất nước được mệnh danh vành đai lửa.

CÓ THỂ BẠN THÍCH

Bình luận

Chát 24/24

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ

CHAT VỚI

X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -