Đi du lịch Côn Đảo bằng tàu cao tốc khi con tàu bồng bềnh giữa biển khởi, chồm lên trên những cơn sóng vượt qua 120 hải lý từ bến Cầu Đá Vũng Tàu đưa bạn đến cảng Bến Đầm Côn Đảo sau những giờ hải trình không nghỉ.

Điều đầu tiên hiện ngay trước mắt du khách đó là một miền đất linh thiêng, một màu xanh ngút ngàn của núi rừng nguyên sinh trên những dãy núi san sát kề nhau những chiếc tàu cá bồng bềnh trên biển biếc của người dân bám biển. Đến đây bạn như có cảm giác như đang lạc vào một thiên đường nào đó chứ không phải đang ở Côn Đảo.
Côn Đảo một bên là rừng nguyên sinh với những dãy núi quanh năm mây phủ, một bên là biển mênh mông xanh biếc với những con tàu phơi mình trên sóng. Đúng như một bức tranh tuyệt đẹp mà không ngòi bút nào có thể tả xiết.
Hành trình đến cảng Bến Đầm Trầu tới trung tâm huyện Côn Đảo dài 13 km- một quãng đường không xa nhưng đủ để bạn cảm nhận được những cung bậc cảm xúc với những cung đèo uốn lượn, nhưng bù lại bạn sẽ cảm nhận được một vẻ đẹp bao la, một cung đường lộng gió tựa mình vào triền núi, một bên là biển biếc như tấm thảm khổng lồ. In trên màu xanh thẳm biếc ấy là những con tàu của ngư dân miền biển đảo. Nếu đi du lịch Côn Đảo vào mùa gió chướng, du khách đi xe máy ở cung đường này phải đi chậm kẻo bị gió hất tung vào vách đá. Cũng có khi phải dừng bước để tránh cơn gió lốc từ biển tràn qua nếu không muốn bị gió quật ngã. Bên cạnh đó cũng không ít du khách đến đây dừng lại để chụp ảnh làm kỹ niệm trong hành trình đến với Côn Đảo, một vẻ đẹp của rừng và biển đảo.
Đến Côn Đảo không rảo bước trên những viên đá sỏi ở Cầu Tàu 914, chạm tay vào những cây bàng cổ thụ hàng trăm tuổi, nhâm nhi li cà phê nơi bảo tàng nhà tù và ngắm những hòn đảo tít tắp ngoài khơi xa thì thiếu đi sự lãng mạn. Khác với sự ồn ào của bãi biển khác không giống như bãi biển Nha Trang với hàng trăm du khách nước ngoài phơi mình trên bãi cát giữa trưa hè rát bỏng, biển Côn đảo dịu dàng, yên ả, lãng mạn đến tận cùng. Tản bộ chân trần trên cát du khách có thể nghe biển âm thanh của biển, nhâm nhi ly cà phê có thể nghe sóng vỗ về, đi dưới hàng bàng cổ thụ lắng nghe trái tim mình thổn thức linh thiêng, đó là cảm nhận của tất cả du khách đến Côn Đảo.
Nếu có dịp đặt chân đến mảnh đất Công Đảo không ai không đến viếng các anh hùng liệt sĩ ở Nghĩa Trang Hàng Dương, đây được coi “điểm mặc định” trong hành trình tour du lịch Côn Đảo cho dù du khách đi theo đoàn hay du lịch Côn Đảo tự túc.

Vào những ngày hè Nghĩa trang Hàng Dương luôn “đan kín” bước chân khách thập phương. Thắp nén hương viếng các anh hùng liệt sĩ, đứng trước phần mộ của nữ anh hùng Võ Thị Sáu, mỗi người có một cung bậc cảm xúc khác nhau, song tất cả đều một lòng thành kính tri ân các liệt sĩ –những người đã anh dũng chiến đấu và hi sinh tại mảnh đất này.
Côn Đảo mảnh đất linh thiêng trong trăm ngàn dải đất trên ba miền Bắc Trung Nam của Tổ quốc. Đến với Côn Đảo là đến với cội nguồn của đức hi sinh, là để “soi mình” qua những câu chuyện kể về sự hi sinh kiên cường của các anh hùng liệt sĩ.

 

CÓ THỂ BẠN THÍCH

Bình luận

Chát 24/24

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ

CHAT VỚI

X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -