Sau đây là một vài điều gây ngạc nhiên cho du khách khi lần đầu đến và trải nghiệm văn hóa tại Hàn Quốc.

1. Quần áo Free Size

Quần áo ở đây rất dễ mặc vì chúng thường Free Size
Seoul vốn là trung tâm về nhiều mặt của Hàn Quốc. Trong đó nó cũng là kinh đô thời trang của quốc gia này. Tại đây bạn có thể tìm kiếm được rất nhiều quần áo với mẫu mã tuyệt đẹp. Tuy nhiên bạn cũng phải để ý đến Size của các quần áo ở đây vì nó vốn không theo chuẩn kích thước chung của thế giới. Ngoài ra bạn sẽ bắt gặp những loại quần áo Free Size: Tức là mặc được cho tất cả mọi người.

2. Phẫu thuật thẩm mỹ


Phẫu thuật thẩm mỹ rất phổ biến ở Hàn Quốc
Phẫu thuật thẩm mỹ rất phổ biến ở Hàn Quốc
 
Vốn là một chuyện rất bình thường tại Hàn Quốc. Bạn có thể xem rằng nếu một người Hàn Quốc đi cắt mí thì cũng chẳng khác là bao so với việc làm tóc ở Việt Nam. Nhu cầu làm đẹp diễn ra ở mọi người bất kể nam nữ. Và những trung tâm làm đẹp, spa, phẫu thuật thẩm mỹ thì nhiều vô kể. Các phụ nữ ở Trung Quốc, Nga, Nhật cũng đến Hàn Quốc rất đông để phẫu thuật thẩm mỹ vì độ an toàn cao và vẻ đẹp họ có thể nhận được từ đây.

3. Chụp ảnh selca - Tự Sướng

Người Hàn Quốc rất thích tự sướng
Người Hàn Quốc rất thích tự sướng

Đây là một từ chỉ việc chụp ảnh tự sướng của người hàn quốc. Từ này còn xuất hiện trước khi từ Selife trở thành phổ dụng trên thế giới. Đa số người dân Hàn Quốc đều kết thúc một ngày làm việc của mình với ít nhất một tấm ảnh tự sướng Selca.

4. Lái xe

Người Hàn Quốc lái xe khá nhanh và ẩu
Người Hàn Quốc lái xe khá nhanh và ẩu

Tại Hàn Quốc để có thể thuê xe tự lái. Nếu bạn có giấy phép lái xe Quốc tế hay bằng lái tại hàn quốc bạn hoàn toàn có thể thuê xe để tự lái. Tuy nhiên bạn phải cẩn thận vì người Hàn Quốc lái xe rất nhanh và cũng rất ẩu. Đặc biệt là ở thủ đô của họ Seoul. Và theo một báo cáo của tổ chức OECD thì Hàn Quốc là quốc gia có tỷ lệ người đi bộ tử vong cao nhất trong nhóm 29 quốc gia này!!!

5. Cuộc sống về đêm

Hàn Quốc là một nước thú vị cho cuộc sống về đêm
Hàn Quốc là một nước thú vị cho cuộc sống về đêm

Ở một đất nước được coi là nền giải trí hàng đầu châu Á này thì khỏi phải bàn cãi. Bạn muốn kiếm chỗ chơi đêm ư? Cứ ra đường từ tối cho đến 5h sáng thì các câu lạc bộ, karaoke, bar, cửa hàng cafe, nhậu nhẹt, ăn uống luôn có và những người muốn chơi đêm như bạn cũng rất nhiều.

6. Văn hóa đụng chạm

Tại Hàn Quốc có một nét văn hóa cực kỳ dễ gây ra hiểu lầm gọi là Skinship tạm hiểu là Văn Hóa Đụng Chạm. Bất kể là nam hay nữ họ có thể tự do đụng chạm với bạn bè của mình mà không ai thấy phiền phức. Nếu đến đây bạn cũng đừng ngạc nhiên nếu thấy hai chàng trai đang nắm tay nhau hay ngồi lên đùi nhau...đó là một cách thể hiện tình cảm của người Hàn Quốc đấy.

CÓ THỂ BẠN THÍCH

Bình luận

Chát 24/24

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ

CHAT VỚI

X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -