Đôi nét về đất nước Nhật Bản
Khí hậu Nhật Bản thuộc vùng ôn đới, với 4 mùa rõ rệt do nằm trên vành đai Thái Bình Dương, thiên nhiên tươi đẹp, thảm thực vật phong phú và đa dạng. Con người Nhật Bản thân thiện, mến khách, đặc biệt là tinh thần trách nhiệm rất cao. Là một cường quốc về văn hóa và khoa học tiên tiến, Nhật Bản đã và đang trở thành điểm đến hấp dẫn cho những người yêu thiên nhiên và đam mê khám phá văn hóa.

Thời gian du lịch Nhật Bản đẹp nhất
Đi du lịch Nhật Bản vào tháng 10 – 11 là khoảng thời gian thích hợp nhất để bạn tham quan ngắm cảnh ở Nhật Bản. Lúc này tiết trời khá mát mẻ nhiệt độ giao động trong khoảng từ 18 - 24 độ C.
Đi du lịch Nhật Bản vào tháng 3 – 5, bạn sẽ được đắm chìm trong mùa hoa anh đào rực rỡ, lúc này tiết trời đang chuyển dần vào đông nên khá lạnh. Nếu bạn là người thích tiết trời mùa đông để được tham gia trượt tuyết, thì đây là điểm đến dành riêng cho bạn. Đặc biệt là các bạn trẻ thường về đây để được tự trải nghiệm nô đùa cùng tuyết trắng.

Lưu ý: Không nên đến Nhật Bản vào tháng 6 - 9 vì đây là mùa mưa bão.
Vậy nếu bạn đang phân vân nên đi du lịch Nhật Bản mùa nào đẹp nhất hay thời gian nào đẹp nhất, thì theo kinh nghiệm du lịch Nhật Bản của GrandViet Tour thì bạn bên đi du lịch vào tháng 10 – 11 hoặc tháng  3 - 5 năm sau. Đây là lúc tiết trời Nhật Bản trở nên đẹp hơn bao giờ hết.
 
Phương tiện đi lại
Du lịch Nhật Bản bằng máy bay. Nếu bạn đi du lịch Nhật Bản vào mùa cao điểm giá vé sẽ cao hơn mùa thấp điểm rất nhiều. Vì vậy nếu bạn đi vào mùa cao điểm bạn nên book vé sớm để có chuyến đi được trọng vẹn hơn bao giờ hết. Đó là đối với những bạn đi du lịch Nhật Bản tự túc. Ngược lại nếu bạn đi tour du lịch Nhật Bản theo các công ty du lịch. Đặc biệt là công ty du lịch Quốc Tế Đại Việt thì bạn chỉ việc xách balo lên đi chúng tôi sẽ lo hết cho bạn.

Những món ăn nhất định phải thử một lần tại khi đến Nhật Bản
- Bò Kobe: đây là món ăn nổi tiếng toàn thế giới. Dù có phần khá đắt đỏ nhưng nếu đã đến Nhật Bản, bạn nhất định nên thử.
+ Sushi – Sashimi: Được xem là món ăn đặc trưng của Nhật Bản, bạn có thể tìm thấy bất cứ nơi đâu trên đất nước Nhật Bản.
+ Rượu Sake: Món rượu truyền thống của Nhật Bản mà ít khi nào thiếu trên các bàn tiệc của người dân nơi đây.
+ Trà đạo: Chứa đựng một nền văn hóa vô cùng độc đáo của người dân Nhật Bản. Nếu đã đến nơi đây, thì bạn cũng đừng bỏ lỡ cơ hội trải nghiệm trà đạo.
+ Các món ăn vặt đường phố như: Bánh gạo mochi, bánh kếp mặn Okonomiyaki, mực nướng Ikayaki, bánh cá Taiyaki, bánh mực Takoyaki…. cũng rất đáng để bạn thử một lần.

Du lịch Nhật Bản nên tham quan những đâu?
- Núi Phú Sĩ: biểu tượng của đất nước Nhật Bản, nằm trong Top những địa danh nổi tiếng, nên đến nhất tại Nhật Bản.
- Hoàng cung Tokyo: Nếu bạn là người có đam mê khám phá lịch sử xưa cũ, thì nhất định đừng nên bỏ lỡ nơi này.
- Tokyo Tower: Đứng trên tòa tháp bạn có thể ngắm nhìn trọn vẹn khung cảnh của thành phố Tokyo.
- Chợ cá Tsukiji: Là chợ cá lớn nhất thế giới, bạn sẽ có cơ hội trải nghiệm mọi hoạt động mua bán cá ở những góc độ rất khác.
Quận Gion: Trong đó, nổi tiếng nhất của thành phố Kyoto về nghệ thuật Geisha.
Khu vực Iga: Bạn có thể đến công viên Ueno hay bảo tàng Ninja, ở đây thường có các show diễn vô cùng hấp dẫn cho các fan hâm mộ Ninja.
- Cụm di tích cố đô Kyoto: Các điểm đến trong cụm di tích cổ đô Kyoto là điểm đến không thể bỏ qua khi đến Nhật Bản
- Hai ngôi làng lịch sử Shirakawa-go và Gokayama: Nơi không chỉ có khung cảnh làng quê và đồng ruộng yên bình, mà nơi đây còn có những kiến trúc nhà rất độc đáo với hai mái tranh tạo thành hình như bàn tay đang chắp lại cầu nguyện.
Ngoài ra, còn rất nhiều những điểm đến độc đáo như: Công viên Hưu Nara, làng cáo Zao Kitsune, Tokyo Disneyland, công viên khỉ Jigokudani,… bạn có thể thỏa sức khám phá.

Nên mua gì khi đi du lịch Nhật Bản
Dưới đây là một số món quà lưu niệm ngon – bổ - rẻ mà bạn có thể mua khi đến Nhật Bản:
- Mèo Maneki Neko - Biểu tượng của may mắn
- Các món ăn vặt vị Matcha (trà xanh
- Bánh Mochi
- Guốc gỗ Geta, dép Zori
- Các poster, logo, đồ chơi anime, manga
- Tiền xu
Ngoài ra, còn rất nhiều đồ lưu niệm đẹp – lạ khác bạn có thể mua tại đây, tùy vào sở thích và nhu cầu của mỗi người.
 
Một số lưu ý về văn hóa khi đến Nhật Bản
Người Nhật rất gần gũi, thân thiện và mến khách nhưng vẫn có một số điểm mà bạn cần lưu ý:
- Luôn luôn cởi giày trước khi bước vào nhà.
- Không nên bắt tay trong lần đầu gặp mặt, đặc biệt với người khác giới. Bởi người Nhật rất hạn chế tiếp xúc cơ thể. Thay vào việc bắt tay hãy cúi đầu chào.
- Khi ăn uống những món nước, hãy húp thật to để thể hiện cho đầu bếp biết món đó rất ngon.
- Tuyệt đối không cắm đũa thẳng trên chén cơm hoặc để chéo đũa trên đĩa của mình.
- Người nhật có thói quen đúng giờ, nên nếu bạn có hẹn gặp ai tại đây thì nên chú ý đến đúng hẹn hoặc đến sớm 5 – 10 phút, đừng bao giờ đến muộn hơn.

Hi vọng những chia sẻ về cẩm nang du lịch Nhật Bản trọn gói trên đây sẽ giúp bạn có một chuyến đi thuận lợi và vui vẻ.

CÓ THỂ BẠN THÍCH

Bình luận

Chát 24/24

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ

CHAT VỚI

X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -