Nếu bạn có dịp đi du lịch Mỹ vào từ tháng 3 đến tháng 5 là mùa xuân ở Mỹ. Vào những tháng mùa thu và đông trước đó, bang Texas ghi nhận năm lượng mưa trung bình cao hơn mọi năm, cùng nhiệt độ ấm áp bất thường. Nhiều chuyên gia về khí hậu và thực vật nhận định, nhờ đó, mùa hoa dại ở Texas nở rộ nhất trong những năm trở lại đây, đây là dịp đẹp nhất cho mỗi hành trình du lịch Mỹ.
Tại Mỹ mỗi năm chính quyền bang cho gieo khoảng 13,6 tấn hạt giống hoa dại, tạo cảnh quan quanh các con đường và thu hút khách du lịch.
Các loại hoa cỏ và hoa dại còn giúp hạn chế xói mòn và cung cấp môi trường sống cho động vật hoang dã ở các khu vực tự nhiên của Texas. Ngoài ra, việc trồng hoa dại được khuyến khích để cắt giảm bớt chi phí do ít tốn công cắt tỉa, chăm sóc.
Những bông hoa mũ len xanh, biểu tượng ở Texas. Những hạt giống hoa dại tại vùng sa mạc này có thể sống sót trong nhiều thập kỷ để chờ nở khi gặp tiết trời phù hợp. Chỉ sau vài ngày tích đủ hơi ẩm nhờ những cơn mưa, một khung cảnh khô cằn đã trở thành cánh đồng xanh tươi nở đầy hoa.
Loài hoa dại mọc ven hồ Bardwell, phía tây nam thành phố Ennis, Texas. Đây là hồ nước nhân tạo rộng 1.440 ha, được xây dựng vào năm 1965 để kiểm soát lũ và dự trữ nước cho thành phố, các khu vực xung quanh.
Hoa hướng dương mọc dại gần thành phố Vernon, phía bắc Texas. Họ hoa hướng dương chiếm hơn 20% tổng số loài hoa dại tại đây. Joe Marcus, một chuyên gia thực vật bản địa tại trung tâm Lady Bird Johnson thống kê, cả bang Texas có tới 2.700 loài hoa dại mang màu sắc rực rỡ.
Hành trình đưa bạn đến với thị trấn Panhandle bạn sẽ bắt gặp một loài Hoa dại nở rộ khắp mọi nẻo đường. Lá của những cây anh thảo hồng (nằm giữa cánh đồng hoa tím) được người dân nơi đây dùng để ăn cùng salad hoặc kẹp với bánh sandwich. Theo các chuyên gia nếu thời tiết năm nay ủng hộ, mùa hoa tại bang Texas có thể duy trì đến hết tháng 6 năm nay.

CÓ THỂ BẠN THÍCH

Bình luận

Chát 24/24

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ

CHAT VỚI

X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -