Vẻ đẹp đặc biệt
Du lịch miền Tây mùa nước nổi là một trải nghiệm bạn không thể bỏ qua. Không có những cơn lũ quét của vùng núi cao, những cơn lốc xoáy đáng sợ. Không ngập úng, hư hại mùa màng như miền Trung. Miền Tây trong khoảng thời gian này, nước sẽ từ từ dâng lên, rất thư thái cũng những ngày tháng 9, tháng 10 mỗi năm.
 
Đây là một nét văn hóa đặc biệt thu hút đông tảo khách du lịch trong nước và quốc tìm đến để trải nghiệm. Mỗi một mùa nước nổi của miền Tây đều khoác trên mình một vẻ đẹp bí ẩn hoàn toàn khác nhau. Miền Tây mùa nước nổi có vẻ đẹp không giống với mùa khô, nơi đây như được thiên nhiên ban tặng cho nguồn sức sống luôn ngập tràn, đầy năng lượng.

Những trải nghiệm tuyệt vời
Những thửa ruộng rộng bao la bát ngát của miền Tây không chỉ được chăm sóc cẩn thận, bồi đắp phù sa mà còn được thiên nhiên ưu ái tặng cho sản lượng dồi dào và đa dạng mỗi mùa gặt tới. Hơn nữa, du lịch miền Tây mùa nước nổi bạn còn có cơ hội được thưởng thức những món hải sản tươi ngon. Vị ngon của hải sản miền Tây rất đặc biệt và không hề giống ở những nơi khác. Chắc chắn bạn không thể bỏ lỡ trải nghiệm này.
Ghé thăm miền Tây mùa nước nổi, khách du lịch sẽ được lênh đênh trên những chiếc xuồng ba lá. Hái hoa điên điển là một trải nghiệm không thể bỏ qua. Ngoài ra, bạn còn có thể cùng những người dân thân thiện nơi đây giăng lưới bắt cá. Hoặc đơn giản, thư giãn ngắm nhìn đàn chim sải cánh tìm về tổ khi hoàng hôn xuống.

Ẩm thực hấp dẫn
Bông điên điển là một loài hoa có hương mùi vị đặc biệt chỉ xuất hiện khi mùa nước nổi tới. Loài hoa này được người dân miền Tây chế biến thành các món ăn vô cùng ngon. Những món ăn hấp dẫn được chế biến cùng bông điên điển như: cá linh kho mía, lẩu cá linh bông điên điển, cá linh chiên bột,... Những món ăn đó là đặc sản, những món ăn mà người dân Nam Bộ rất yêu thích.
 
Ngoài ra, trong bữa ăn của người miền Tây mùa nước nổi không thể không có bông súng non. Nếu bạn ngạc nhiên vì hoa súng non ăn được thì cũng là điều bình thường. Bởi món ăn này không phổ biến rộng rãi trên mọi miền tổ quốc. Những cong hoa súng được người dân địa phương chế biến thành những món ăn ngon như bông súng luộc, gỏi bông súng, canh chua công súng nấu cá lóc,...

Những lễ hội không thể bỏ lỡ
 
Ngoài những phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, trải nghiệm hấp dẫn hay ẩm thực tuyệt hảo,... Du lịch miền Tây mùa nước nổi, bạn sẽ được hòa mình vào các lễ hội đặc sắc. Thời điểm này, miền Tây sẽ tổ chức những lễ hội văn hóa độc đáo đậm chất bản địa. Một số lễ hội có thể kể tới như: lễ Dolta, hội đua xuồng Búng Bình Thiên, đua bò Bảy Núi,... Tham gia các lễ hội này, bạn sẽ hiểu hơn về văn hóa miền sông nước.

Đặt tour du lịch miền Tây 4 ngày 3 đêm ngay bây giờ để nhận được mức giá ưu đãi nhất và các phần quà vô cùng giá trị.

CÓ THỂ BẠN THÍCH

Bình luận

Chát 24/24

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ

CHAT VỚI

X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -