Sihanoukville-1

Sihanoukville thanh bình

Được mệnh danh là thành phố có bãi biển đẹp nhất Campuchia cùng những cây thốt nốt bao quanh bãi biển và những hòn đảo nguyên vẻ hoang sơ, nơi đây sẽ làm hài lòng bất cứ ai ghé qua. Cùng Du Lịch X Home ghé thăm thành phố biển Sihanoukville để khám phá vẻ đẹp của thành phố này nhé!

Sihanoukville-2

Sihanoukville - cái tên được nhiều người biết đến

Sihanoukville được xây dựng từ cuối những năm 1950 với mục đích dùng làm thành phố cảng, ngày nay nơi đây trở thành một địa điểm du lịch nghỉ dưỡng cho người dân trong và ngoài nước. Những bãi cát trắng mịn nổi bật trên làn nước trong xanh của biển và những cơn gió đã đem đến cho những ai ghé qua một cảm giác vô cùng dễ chịu sau chuỗi ngày hè nóng nực.

Thư giãn bên những bờ biển đẹp nhất

Sihanoukville-4

Bãi biển nghỉ mát Sihanoukville

Sihanoukville - một trong số ít những địa điểm du lịch Campuchia giáp biển. Là một trong số ít tỉnh thành giáp biển nên Sihanoukville có một lợi thế vô cùng lớn - đường bờ biển dài tới hơn 20km. Cũng chính vì vậy mà nơi đây có hệ thống các bãi tắm rất phong phú tiêu biểu là bãi tắm Occeuteal, Serendipity, Occheuteal, Sokha và Victory. Những bãi tắm này đều thuộc khu có tổ hợp dịch vụ giải trí và nhà nghỉ đầy đủ.

Bai-Sokha-Sihanoukville-campuchia

Bãi Sokha

Nếu bạn tới đây với mục đích thư giãn, nghỉ ngơi thì bãi Sokha là lựa chọn hoàn hảo cho chuyến đi của bạn. Nơi đây được bao bọc gần như hoàn toàn bởi một khu resort vô cùng rộng và tuyệt đẹp. Bạn sẽ được thư giãn với khung cảnh biển trời hòa một và thưởng thức những ly đồ uống ngon tuyệt. Tuy nhiên nếu bạn tới đây theo dạng đi phượt thì bãi Otres hoang sơ mới là lựa chọn đúng đắn vì dù bạn có đến Sokha thì cũng chỉ ngắm được một phần bé nhỏ của nó mà thôi.

Ochheuteal-Beach

Bãi Occheuteal 

Còn với những ai thích sự sôi động, hãy đến bãi biển ở Occheuteal hay Serendipity và tìm cho mình một phòng để hòa vào không khí sôi động ở đây. Đây là những địa điểm tập trung nhiều khách du lịch và theo đó là cả những hàng quán, bar, pub luôn luôn náo nhiệt cả ngày và đêm. Ban ngày bạn sẽ được tham gia những trò chơi dưới nước và khi đếm xuống mọi thứ có vẻ trầm xuống một chút nhưng không vì vậy mà làm giảm đi sự sôi động ở đây. Tuy là địa điểm tập trung đông khách nhưng nhà nghỉ ở đây khá rẻ, chỉ khoảng 10 USD, vậy nên nếu có thời gian thì đừng bỏ qua địa điểm này nhé!

Ghé thăm những địa điểm nổi tiếng

Ở địa điểm du lịch Campuchia này không chỉ có biển! Đó là lời khẳng định của rất nhiều người khi tới đây, bởi ngoài biển ra, nơi đây còn có những danh thắng nổi tiếng và đẹp.

thac-nuoc-Kbal-Chhay

Thác nước Kbal Chhay

Cách bờ biển Occheutuel khoảng 30km là thác nước Kbal Chhay - thác nước trắng xóa giữa khung cảnh thiên nhiên nhiên hoang vu sẽ rất thích hợp cho những ai ưa phiêu lưu và không ngại đường xa. Đặc biệt nếu bạn đến đây vào mùa mưa bạn sẽ được chứng kiến sự hùng vĩ của dòng nước từ thượng nguồn đổ xuống khiến thác nước trở nên tuyệt đẹp hơn bất cứ lúc nào. Bạn muốn đến đây chỉ tốn 15 USD cho việc thuê xe tuk tuk hay 5 USD để thuê xe máy một ngày.

vuon-quoc-gia-preah-sihanouk-ville-3

Vườn quốc gia trực thuộc Sihanoukville

Không chỉ có vậy, Sihanoukville còn có một địa điểm trekking thú vị dành cho những ai ưa thích khám phá, mạo hiểm - rừng quốc gia - chỉ với giá 25 USD. Và tất nhiên đừng quên dừng chân ở quảng trường trung tâm để chiêm ngưỡng bức tượng 2 chú sư tử được thiết kế vô cùng đặc biệt. Hai chú sư tử này cũng chính là biểu tượng của thành phố Sihanoukville.

sihanoukville-tuong-su-tu

Tượng sư tử - biểu tượng của Sihanoukville

Khám phá các hòn đảo thiên đường

Đến Sihanoukville mà không ghé qua những địa điểm du lịch Campuchia quanh đây thì quả thật phí phạm. Bởi những hòn đảo xung quanh cũng đẹp không kém Sihanoukville. Ba hòn đảo được du khách thập phương yêu thích là Koh Rong, Koh Rong Samloem, Koh Tang.

bai-bien-dai-dao-Koh-Rong-campuchia

Bãi biển đảo Koh Rong

Koh Rong là hòn đảo thuộc bờ biển phía tây của Sihanoukville nổi tiếng vì những bãi tắm hoang sơ trải dài tới 5km. Koh Rong sẽ mang lại những trải nghiệm tuyệt vời cho bạn với làng chài nhộn nhịp và cả nguồn nước ngọt tự nhiên của đảo.

koh-rong-saloem

Bãi biển ở Koh Rong Samloen

Koh Rong Samloen cũng không hề thua kém Koh Rong về vẻ đẹp nhưng là vẻ đẹp hoang sơ, tự nhiên. Với diện tích bé hơn tọa lạc ở phía nam của Sihanoukville và có những bãi biển hoang sơ ở phía đông nên nơi đây là một địa điểm thích hợp để đi trốn của nhiều người.

 koh-tang-cambodia-island

Bãi biển ở Koh Tang

Koh Tang là hòn đảo cách xa Sihanoukville nhất. Trải nghiệm nghỉ đêm trên tàu khi tới đây cũng là một kỷ niệm khá thú vị.

Vui chơi ban đêm và thưởng thức món ăn địa phương

 Sihanoukville-ve-dem

Sihanoukville về đêm

Tuy không được sầm uất như những thành phố lớn khác nhưng Sihanoukville về đêm lại mang đến cho du khách một cảm giác hoàn toàn khác. Nơi đây có những khu ăn uống sát biển trung tâm mở cửa tới nửa đêm, những quán bar cùng những bản nhạc luôn được phát cả đêm. 

 Sihanoukville-dem

Chọn cho mình một chỗ ngồi và thưởng thức nhịp đêm ở đây

Những khách du lịch sau thi tham quan ở những cung điện, đền chùa cổ kính đều tìm về Sihanoukville để tìm cho mình một bầu không khí trong lành, mát mẻ của biển. Tại khu phố Tây, những hoạt động vui chơi giải trí được diễn ra từ 9g sáng cho tới 2h sáng ngày hôm sau. 

Sau khi tìm cho mình một chỗ ngồi ưng ý, hãy gọi cho mình một vài món hải sản chế biến ngay tại đó với một cốc bia để nhâm nhi. Ngoài ra bạn có thể tự mua hải sản hay thưởng thức những món hải sản ngay trong khu chợ Cũ. Khu chợ Cũ là địa điểm ruột của rất nhiều người Việt khi du lịch tại đây với những món hải sản tươi ngon.

phao-bong-o-Sihanoukville

Trò chơi thú vị khi đêm về

Vào ban đêm cũng là lúc những màn biểu diễn ánh sáng quy mô nhỏ từ những cây pháo bông diễn ra ở bờ biển, bạn có thể đến tham gia cùng hoặc thử tự mình tạo ra những màn biểu diễn tuyệt vời đó!

Cùng Du Lịch X Home đến với tour du lịch Campuchia để đến với những địa điểm du lịch Campuchia tuyệt vời nhất và thưởng thức ẩm thực đậm chất Khmer nơi đây. Đừng bỏ lỡ một chuyến du lịch để tới một vùng đất mới, biết đâu điều bạn nhận lại sẽ hơn cả một chuyến đi!

CÓ THỂ BẠN THÍCH

Bình luận

Chát 24/24

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ

CHAT VỚI

X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -