Bali nơi có khí hậu tương đối ôn hòa, nơi còn được mệnh danh là thiên đường du lịch, với những điểm dừng chân hấp dẫn, bơi có biển có núi núi, một màu xanh của biển màu xanh của cây kết hợp hài hoa tạo nên một bức tranh sơn thủy hữu tình, như muốn níu dữ bước chân lữ khách ngay từ lần đầu tiên đặt chân đến mảnh đất này.

Đi du lịch Bali mùa nào đẹp nhất.
Khí hậu Bali được chia thành 2 mùa rõ rệt. Mùa mưa thường rơi vào giữa tháng 11 và tháng 4 tuỳ thuộc vào từng khu vực. Nếu bạn đi du lịch Bali vào mùa này, ban ngày thường khá ẩm ướt với nhiệt độ dao động từ 26–35ºC. Hầu như ngày nào cũng mưa ít nhất là vài tiếng đồng hồ.

Vào mùa nắng ở Bali thường bắt đầu từ tháng 5 và kết thúc vào tháng 10. Nếu bạn đến đây vào mùa này, ban ngày thường nắng ấm và nhiệt độ trung bình khoảng 23–31ºC. Nếu bạn là người thích tham gia các hoạt động ngoài trời thì đây là thời điểm dành riêng cho bạn.

Tiết trời Bali dù có nắng mưa thất thường cũng không thể nào làm cản trở được bước chân lữ khách đến khám phá hòn đảo xinh đẹp này, chỉ cần bạn lên kế hoạch cụ thể và chuẩn bị thật kĩ lưỡng hành trình du lịch là bạn đã có một chuyến đi hoàn toàn như ý.
Nếu bạn không thíc sự đông đúc thì bạn nên tránh đi vào tháng 7 đến tháng 9 vì đây là mùa cao điểm các dịch vụ thường cao hơn so với các ngày thường, nhất các dịch vụ khách sạn và vé máy bat, bạn nên chủ động book trước để chuyến đi được tuyệt vời hơn bao giờ hết.

Nếu bạn là người thích du lịch mọa hiểm như: lướt sóng trên biển, hãy đến đây từ tháng 11 đến tháng 4 ở bờ biển phía Đông Bali, nơi đón nhiều con sóng khổng lồ luôn thách thức những tay lướt sóng chuyên nghiệp.

Thời tiết những tháng trong năm ở Bali bạn nên biết trước khi đi du lịch nhé.

Tháng 1
Đây là tháng ẩm ướt nhất ở Bali và cũng là tháng có nhiệt độ nóng nhất nên lượng mưa sẽ giúp cân bằng thời tiết Bali. Nếu bạn có kế hoạch du lịch trong tháng này, hãy cân nhắc những địa điểm bạn nên đến để tham quan thưởng ngoạn nhé.

Tháng 2

Thời tiết Bali vào tháng 2 sẽ khô hơn một chút so với tháng Giêng nhưng bạn vẫn nên chuẩn bị áo mưa và vật dụng chống nước bởi tháng 2 vẫn còn ảnh hưởng mùa mưa ở tháng 1. Hãy mang bên mình một chai nước và kem chống nắng khi tham gia các hoạt động vui chơi giải trí ngoài trời vì đôi khi thời tiết sẽ nắng nóng vào ban ngày. Từ  6 giờ chiều là thời điểm hoàng hôn buông xuống nên khí hậu rất thích hợp để đi dạo. Tháng 2 không phải là mùa du lịch cao điểm nên rất phù hợp cho những bạn du lịch tiết kiệm.

Tháng 3
Thời tiết Bali vào tháng 3 sẽ ít mưa hơn khi khí hậu dần chuyển sang mùa khô, trời nhiều mây vào ban ngày và có những trận mưa rào bất chợt. Vào ban đêm, thời tiết se lạnh chỉ khoảng. Tuy nhiên đây cũng là thời điểm diễn ra lễ hội như: lễ hội “ ngày tĩnh lặng” Nyepi lớn nhất trong năm ở Bali, nếu bạn muốn khám phá văn hoá dân tộc Indonesia thì đây là thời điểm tốt nhất để bạn hiểu rõ hơn về đất nước xinh đẹp này.

Tháng 4
Tiết trời Bali vào tháng 4 sẽ kết thúc mùa mưa, thay vào đó là mùa khô, mát mẻ hơn với nhiệt độ lên đến 33ºC. Tuy đây không phải là mùa du lịch cao điểm nhưng rất phù cho những bạn muốn đi du lịch Bali tiết kiệm bởi ít khách du lịch và giá cả dịch vụ du lịch cũng rẻ hơn.

Tháng 5

Tiết trời Bali tháng 5 khá dễ chịu sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm ấm áp của mùa đông khi nhiệt độ trung bình chỉ 28ºC, còn gì tuyệt vời bằng khi đi dạo trong bầu không khí se lạnh vào buổi tối hay thưởng thức món nướng BBQ nóng hổi hay ngôi đâu đó thưởng thức ly cà phê thơm nồng ngắm nhìn biển đảo thì thật tuyệt và không gì sánh bằng.

Tháng 6
Đây là thời điểm Bali tổ chức các lễ hội văn hóa Indonesia sẽ kéo dài một tháng bao gồm các buổi biểu diễn được diễn ra tại Trung tâm Nghệ thuật Bali ở Denpasar cũng như lễ hội Bali Kite sẽ thu hút đông đảo du khách đến tham dự.

Tháng 7

Nếu ai hỏi mùa nào đi du lịch Bali đẹp nhất thì đây là câu trả lời dành cho bạn rồi. Vì Bali đẹp nhất là tháng 7, tiết trời trong xanh khung cảnh yên bình là thời điểm lí tưởng để bạn thử sức với các môn thể thao dưới nước hay tổ chức tiệc BBQ ngoài trời bên bãi biển cùng gia đình và bạn bè.

Tháng 8
Đây là tháng khô nhất, là thời điểm hoàn hảo cho các hoạt động ngoài trời khám phá Bali. Bạn nên sử dụng kem chống nắng vào ban ngày bởi ánh nắng mặt trời sẽ rất gắt, buổi tối khi hậu trở nên ấm áp hơn, rất thích hợp để bạn dạo biển.

Tháng 9

Đây là những ngày nắng đẹp và biển êm nhiệt độ cao nhất là 32ºC. Chính vì thế nên rất nhiều du khách chọn tháng này đến đây nghỉ dưỡng và tắm nắng. Đôi khi sẽ có những cơn mưa nhỏ nhưng không làm chùn bước chân du khách.

Tháng 10
Nhiệt độ trung bình ở tháng 10 từ 25ºC đến 33ºC, do ảnh hưởng của gió nóng khô từ Úc khiến Bali trở thành tháng nóng nhất trong năm. Chính vì tiết trời nóng bức nên du khách đến đây chủ yêu ngâm mình trong nước mát hay tham gia các hoạt động vui chơi dưới nước ở những bãi biển hay hòn đảo xinh đẹp.

Tháng 11

Lúc này ở Bali thường xảy ra những trận mưa bão kéo dài, bạn phải cẩn thận nếu đi du lịch vào mùa này, hãy chuẩn bị hành trang chống nước thật kĩ lưỡng để không làm cản trở chuyến đi của bạn. Và cũng đừng quên mặc quần áo rộng mỏng, mang theo kem chống nắng bởi đôi lúc thời tiết sẽ rất nắng nóng và oi bức.

Tháng 12
Mặc dù có mưa nhưng tháng 12 và tháng 1 là hai trong những tháng nhộn nhịp nhất trong năm khi đông đảo du khách nô nức về đây đón Giáng sinh và Năm mới cùng nhiều lễ hội lớn đầy màu sắc trên đường phố. Vì vậy giá khách sạn sẽ tăng cao vào tháng này.
Ngoài ra du khách đến đây còn được tham quan những thửa ruộng bậc thang, rừng nhiệt đới…vô cùng hấp dẫn, và còn nhiều điểm tham quan đang chờ bạn đến khám phá.

Bãi biển ở Bali, đặc biệt ở phía nam sẽ bị ảnh hưởng ô nhiễm một ít do sóng lớn đánh mạnh kéo theo rác trên bờ, gió mùa ở phía Tây mạnh hơn. Bạn nên tránh đi biển Nam vào tháng này và nên khám phá các điểm du lịch khác như đền thờ, ruộng bậc thang, rừng nhiệt đới…

CÓ THỂ BẠN THÍCH

Bình luận

Chát 24/24

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ

CHAT VỚI

X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -