Nếu có dịp đi du lịch Hà Giang từ trên lưng chừng đèo nhìn xuống, bạn sẽ thấy Sủng Là như một bức tranh thiên nhiên thanh bình, xinh đẹp. Sủng Là nằm giữa những dãy núi đá tai mèo nhấp nhô, xa xa thấp thoáng những ngôi nhà sàn ẩn hiện giữa đạ ngàn miền túi Tây Bắc.

Hai bên đường là những nương ngô, ô sắn, ô ngô, và những người cô gái miền núi đang thu hoạch, hoặc ngồi bên khung cửa nhà sàn dệt vải, với những tiếng chim kêu thánh thót vang cả núi rừng.
Người Mông ở Sủng Là thường trồng tam giác mạch và hoa cải trên đồi đất cao, trồng ngô, lúa ở …. Chen lẫn trong màu xanh non của ngô, lúa, màu tím hoa cà của hoa tam giác mạch và màu vàng của  nắng đan xen giữa màu xanh bạt ngàn.
 
Du lịch Sủng Là Mùa xuân cũng là mùa đẹp nhất với những vạt hoa nở khắp vùng cao nguyên đá. Những cánh đồng hoa bạt ngàn làm khung cảnh thiên nhiên nơi đây như hòa quện vào nhau tạo nên một bức tranh thu vô cùng lãng mạn.
Đến với Tour du lịch Hà Giang – Sủng Là bạn không chỉ bắt gặp một khung cảnh yên bình, mà còn những con người dân nơi đây mộc mạc mến khách, luôn tỏ một nụ cười thân thiện mến khách. Bên những ngôi nhà mái đơn sơ bình dị, ríu rít tiếng nói cười trẻ thơ,  với những chiếc khăn đủ màu nô đùa trên cánh đồng hoa tam giác mạch trải dài vô tận.

Ngoài ra hành trình còn đưa bạn đến với phiên chợ hôm. Từ sáng sớm khi sương chưa tan, trên những con đường mòn vắt vẻo, đã thấy thấp thoáng bóng váy áo rực rỡ của những cô gái Mông dắt ngựa xuống chợ. Nghe dìu dặt tiếng khèn của các chàng trai Mông mặc áo nhuộm chàm, quần thụng say sưa gọi bạn tình.
Sủng Là nằm cheo leo trên những triền núi cao quanh năm mây mù bao phủ. Mặc dù thiên tại có đôi phần khắc nghiệt. Nhưng nơi đây vẫn mang trong mình một nét đẹp riêng. Một màu xanh của núi non, mùa hoa tím ngắt khi mùa hoa tam giác mạch về, khắp cả thung lũng một màu. Hay tiếng thác đổ ào ào, tiếng chim kêu thánh thót…xa la những tiếng hò vọng lại của những cô gái Hmong…một âm thanh tự nhiên giữa núi rừng đại Ngàn.

CÓ THỂ BẠN THÍCH

Bình luận

Chát 24/24

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ

CHAT VỚI

X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -