Hoàng Su Phì mà một huyện thuộc biên giới vùng cao tỉnh Hà Giang. Tại hoàng Su Phì có đến 12 dân tộc anh em sinh sống, đông đảo nhất là người dân tộc Nùng, tiếp đến là người Dao và H'Mông. Tại đây hàng năm có diễn ra rất nhiều lễ hội văn hóa của các dân tộc anh em thu hút rất nhiều nhà nghiên cứu văn hóa đến để trải nghiệm và tìm hiểu bản sắc.
 
Hoàng Su Phì mùa lúa chín
Hoàng Su Phì mùa lúa chín

Nói đến Hoàng Su Phì, một vùng biên giới phía bắc là nói đến những thửa ruộng bậc thang, đến những phượt thủ ngày đêm mong ngóng đến mùa lúa chín để họ tìm về đây trải nghiệm và tìm kiếm những bức ảnh đẹp cho riêng mình về một vùng đất xa xôi.
 
Ruộng bậc thang tại hoàng su phì trải dài ngút tầm mắt
Cùng thưởng làm những tấm ảnh đẹp của Hoàng Su Phì mùa lúa chín được nhiều nhiếp ảnh gia chụp lại:
Màu xanh của những khu ruộng bậc thang
Màu xanh của ruộng đươc bắt đầu từ tháng 5 tháng 6

Ruộng bậc thang là kiểu canh tác nông nghiệp trên những vùng đất dốc như đồi núi được rất nhiều dân tộc khác nhau trên thế giới sử dụng từ xưa. Điển hình như ở Banaue tại Phillipines, hệ thống ruộng bậc thang nơi đây hùng vĩ đến mức đã được công nhận là kỳ quan của thế giới. Còn ở Hoàng Su Phì hay các vùng núi Tây Bắc khác của nước ta, mỗi nơi mang một vẻ đẹp dịu dàng khác nhau và kèm theo đó là những nét văn hóa đặc trưng của người dân bản địa.
 
Mùa lúa trổ
Mùa lúa trổ bắt đầu từ tháng 9 đến khoảng tháng 10

Thông thường thì chỉ có một vài tỏ du lịch tổ chức đến với những vùng có ruộng bậc thang do nhiều yếu tố khác nhau mà việc du khách muốn đến chiêm ngưỡng ruộng bậc thnag thường đi phượt hoặc du lịch tự túc.
 
Tháng 9 tháng 10 là mùa lúa chín
Mùa thu là mùa đẹp nhất để ngắm nhìn Hoàng Su Phì

Đến với du lịch Hà Giang vào mỗi mùa lùa chín khoảng giữa tháng 9 đến cuối tháng 10 là Hoàng Su Phi lại khoác lên mình tấm áo vàng óng ả cùng với đó là mùi hương ngọt ngào tự nhiên phả ra từ các bông lúa, kèm với không khí mua thu dịu mát ai đến đây rồi cũng cảm thấy trong lòng dang tràn một điều gì đó khó nói ra. Ai cũng muốn có thể chiêm ngưỡng cảnh đẹp mùa lúa chín này mãi.
Tuy nhiên vào mùa nước đổ là lúc hững người dân nơi đây gieo trồng,  Hoàng Su Phì khoác lên mình tấm áo màu xanh ngút ngàn, báo hiệu một sự sống đang đâm trồi nảy lộc. Đây cũng là một trong hai lùa tuyệt đẹp để bạn có thể đến thăm các thửa ruộng bậc thang vùng tây bắc. Mùa nước đổ này là vào khoảng thời gian tháng 5, tháng 6.

 
 ​Ruộng bậc thang ở Hoàng Su Phì trong sương sớm
Ruộng bậc thang ở Hoàng Su Phì trong sương sớm

Những thửa ruộng bậc thang nhìn vừa gần vừa xa, cao ngút tậng chín tầng mây thấp thoáng ẩn hiện trong sương mờ đã trở thành một nét đặc trưng, một niêm tự hào của người dân vùng Tây Bắc. Nếu có thời gian hãy đừng chỉ ngồi và ngắm nghía những bức ảnh, bạn hãy chuẩn bị một cuộc hành trình để đến với nơi này. Hoàng Su Phì đang trong mùa lúa chín đó. Có những cảnh đẹp chúng ta phải cảm nhận trực tiếp chứ không thể dễ dàng cảm nhận gián tiếp dược.
 
Theo Tin du lịch - Tổng hợp!

CÓ THỂ BẠN THÍCH

Bình luận

Chát 24/24

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ

CHAT VỚI

X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -