Những vẻ đẹp có một không hai

Đây là một địa điểm lý tưởng để bạn có thể tận mắt chứng kiến vẻ hoang sơ, hùng vĩ, trùng điệp của rừng núi Tây Bắc và cả những cảnh quan từ thiên nhiên vô cùng ngoạn mục, hùng tráng của rừng núi Hoàng Liên. 

Sương mù dày đặc trên núi

Cổng trời SaPa cách trung tâm thị trấn Sa Pa khoảng 18 km về hướng Bắc, con đường để đến được Cổng Trời SaPa vô cùng quanh co, ngoằn ngoèo, len lỏi giữa núi rừng trùng điệp, có nhiều lúc đường hẹp tới mức vách núi - vực sâu chỉ cách nhau một con đường. Con đường này được đặt tên là Trạm Tôn và Cổng Trời Sa Pa chính là đỉnh của con đèo này. 

Đường đi lên cổng trời

Con đường lên được Cổng Trời SaPa hiểm trở, nguy hiểm là thế nhưng vẫn không làm chùn bước những ai muốn một lần chứng kiến Cổng Trời để thử cái cảm giác như đứng giữa trời đất, hòa nhịp cùng với thiên nhiên, núi rừng và ngắm nhìn những cảnh đẹp đến mê hồn.

Cổng trời có con đường đi khá khó khăn

Đường lên Cổng trời - hiểm trở và khó đi

Khi đã lên đến được Cổng Trời Sa Pa bạn sẽ thấy những gì trải qua để đến được đây là không hề phí phạm. Đứng nơi Cổng trời Sa Pa bạn sẽ có thể thu hết thung lũng bao la phía dưới với những ruộng nương loang loáng mùa nước đổ hay màu vàng ruộm khi thu về, những cung đường uốn lượn và cả Thác Bạc xa xa thu vào tầm mắt. Tất cả như mang bạn đến với một thế giới chỉ có bình yên với núi rừng êm ả.

Những cánh đồng có tạo hình đẹp

Cả trảng lúa xanh mướt - tác phẩm từ con mắt Cổng trời

Chỉ có ở Cổng trời này bạn mới có thể cảm nhận hết vẻ hùng tráng của “nóc nhà Đông Dương” - Fansipan. Ngay phía dưới là những khu vực sâu hun hút cùng những thàm rừng còn nguyên vẹn vẻ tự nhiên với những bí ẩn chưa được ai biết đến. Nơi đây cũng chính là nơi có trạm khí tượng nơi rừng núi hẻo lánh, xa xăm, rất ít người qua lại đã trở thành nguyên mẫu trong truyện ngắn của Nguyễn Thành Long - Lặng lẽ Sa Pa.

Đường đèo lên núi

Sau ngày Lào Cai tái lập cho đến nay, Cổng trời đã trở thành một địa điểm du lịch Sa Pa khá nổi tiếng. Vì rất nhiều du khách đến tham quan dòng Thác Bạc, Suối Vàng đều cố gắng ngược lên đây để được chứng kiến cảnh sắc tuyệt vời của núi rừng nơi đây - Vườn di sản Asian Sa Pa. 

Không chỉ vậy nơi đây còn mang đến cho bạn một nét đẹp hoang sơ hòa cùng với vẻ bình yên, lặng lẽ nơi vùng núi cao Tây Bắc cùng tổng hòa của những dân tộc H’Mong, Tày, Dao đỏ,.... mang đến những sắc màu văn hóa không thể tuyệt vời hơn. Đã đến Sa Pa bạn không thể bỏ qua văn hóa ẩm thực độc đáo, đậm hương vị núi rừng như: cơm lam, cá suối, lợn cắp nách, gà đen,... cùng những lễ hội độc đáo của dân bản địa nơi đây sẽ làm bạn say đắm quên lối về.

Nét đẹp con người dân tộc

Đến với cồng trời Sa Pa để thử lòng can đảm của bản thân bởi những con đường có tính thử thách cao. Nhưng thay vào đó bạn sẽ được ngắm nhìn những cảnh vật có một không hai, được khám phá đời sống văn hóa, tín ngưỡng vô cùng độc đáo của người dân nơi đây. 

Hãy một lần đến với Cổng trời để biết thế nào là cảm giác đứng trên mây - ngắm cả núi cùng những tour du lịch SaPa du khách sẽ có những trải nghiệm đầy lý thú nơi thành phố mờ sương.

CÓ THỂ BẠN THÍCH

Bình luận

Chát 24/24

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ

CHAT VỚI

X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -