Du lịch Sapa, bất cứ du khách nào cũng muốn không chỉ được ngắm khung cảnh tự nhiên tuyệt đẹp mà còn được khám phá nét văn hóa độc đáo của người dân bản địa nơi đây. Chợ phiên Sa Pa họp vào tối thứ 7 và chủ nhật hàng tuần, nơi đây không chỉ là địa điểm để bà con đồng bào dân tộc trao đổi hàng hóa mà còn là địa điểm gặp gỡ, giao lưu tình cảm của nam thanh nữ tú trong các làng quanh khu vực Sa Pa.

 Vải vóc, lụa, thổ cầm tại Sa Pa

Mặt hàng thổ cẩm được bày bán nhiều

Chợ phiên của Sa Pa họp vào ngày chủ nhật hàng tuần tại thị trấn Sa Pa. Người dân vùng xa thường phải đi từ ngày hôm trước. Chợ thường được diễn ra ở sân rộng trước nhà thờ đá cổ Sa Pa. Ngay từ buổi chiều thứ bảy, dưới phố và ở sân nhà thờ đã có thể trông thấy rất nhiều người phụ nữ mang trên mình những trang phục xinh đẹp, lộng lẫy nhất cùng với những chiếc vòng bạc, khuy bạc, .Vào chiều tối thứ bảy, những người dân tộc Mông, Dao, Thái, Giáy.... cùng chung vui với nhau bằng những bài hát dân ca của trai gái bản làng, những âm thanh của đàn môi, sáo, khèn, những điệu múa của các thiếu nữ dân tộc. Những khúc hát tỏ tình, trao duyên cũng vang lên.

Phiên chợ tại Sa Pa

Phiên chợ Sa Pa

Chợ Phiên Sa Pa là một hoạt động kinh tế văn hóa rất độc đáo ở Sa Pa, đây là nơi người đồng bào dân tộc trao đổi mua bán nhiều loại hàng hóa, sản phẩm địa phương. Vào ngày chủ nhật, tại chợ phiên Sa Pa, du khách có thể mua các loại dược phẩm, lâm thổ sản quý hiếm, sản phẩm thủ công nghiệp làm quà cho chuyến du lịch Sa Pa. Các sản phẩm bày bán rất đa dạng từ các loại lúa, ngô, tới linh chi, nấm rừng, cây cối, hoa quả, sản phẩm thổ cẩm, trang sức, nông cụ và cả chó, mèo, gà, lợn cắp nách... Đồng thời, du khách tới chợ còn được thưởng thức món ăn nổi tiếng của người dân tộc như thắng cố, thịt hun khói, cải mèo, rượu ngô, rượu táo mèo, rượu sán lùng, bánh rán, những món ăn đặc trưng mà chỉ có thể dễ dàng tìm thấy ở các phiên chợ cuối tuần.

Những điệu múa của dân tộc Sa Pa

Chàng trai cô gái bên điệu múa trao duyên

Nết đặc sắc của chợ phiên Sa Pa chính là vào buổi tối thứ 7 khi các đôi trai gái hò hẹn nhau bằng câu hát, tiếng khèn. Sau phiên chợ đêm này, có rất nhiều đôi trai gái đã trở nên thân thiết hơn, thậm chí có không ít đôi trong số đó đã trở thành bạn đời trăm năm nên chợ phiên Sa Pa còn được biết đến như Phiên chợ tình của Sa Pa. Chợ phiên hay chợ tình Sa Pa là một trong những nét văn hóa vô cùng đặc sắc mà du khách không thể bỏ qua trong chuyến du lịch tới vùng đất Sa Pa xinh đẹp.

CÓ THỂ BẠN THÍCH

Bình luận

Chát 24/24

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ

CHAT VỚI

X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -