Một rất thú vị mà ở ta không có là viết ra những lời hứa cho năm mới (making resolution). Những lời hứa này có thể đơn giản như quyết tâm bỏ thuốc lá (quit smoking) hay giảm cân (losing weight), hay có thế một việc rất cao cả như làm một điều gì đó có ích cho nhân loại (doing something good for mankind). Mọi người đều làm điều này với sự thích thú (gusto) và hào hứng.

Cũng giống ở Việt Nam, người dân phương Tây cũng bắn pháo hoa (exploding fireworks) vào dịp đầu năm. Thêm nữa, những người phương tây thường muốn gây ra nhiều tiếng động lớn (making loud noises) trong dịp đầu năm vì họ cho rằng những tiếng động lớn đó sẽ giúp xua đuổi các tà ma (scare away evil spirits) đang rình rập và họ có thế bắt đầu một năm mới thực sự bình an.

Nếu người Việt Nam ăn và bánh dày vào dịp (tượng trưng cho trời và đất) thì đối với người phương Tây, vào dịp năm mới, họ thích ăn những thứ có hình chiếc nhẫn vì nó sẽ mang lại may mắn. Chính vì vậy, bánh rán (doughnut) là một trong những món ăn được tiêu thụ nhiều nhất trong dịp đầu năm. Ăn đậu đen (black-eyed pea) với bắp cải (cabbage) hay su hào (turnip), và 12 quả nho (grapes) đêm cũng mang đến cho bạn may mắn.

Người Việt Nam thích lên chùa (pagoda) vào dịp đầu năm, song hầu hết người phương tây lại thích đến nhà thờ (church) để cảm ơn chúa (God) vì những điều tốt đẹp Người đã mang đến cho họ trong năm vừa qua và cầu nguyện cho một năm mới nhiều thành công. Phong tục này ngày càng trở nên phổ biến vì nó đem lại cảm giác bình an và thanh thản

Print Friendly, PDF & Email

CÓ THỂ BẠN THÍCH

Bình luận

Chát 24/24

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ

CHAT VỚI

X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -