Đeo nhẫn cưới vào ngón chân, đến làm phiền cô dâu chú rể trong đêm tân hôn hay thậm chí vợ chồng trẻ phải nhịn tắm rửa, đi vệ sinh trong ba ngày là những cưới kỳ lạ. 

1. Gây phiền nhiễu ở nhà cô dâu chú rể

Charivari là một trong những tập tục đám cưới khó chịu nhất trên . Đây là phong tục dân gian Pháp cho phép khách mời tới đám cưới phải đến nhà cô dâu chú rể làm ồn bằng mọi cách như đập nồi, chảo hay hát các bài hát chế giễu để mừng hạnh phúc đôi trẻ. Phong tục này được ghi nhận từ thời trung cổ, sẽ bắt đầu sau khi cô dâu, chú rể đọc xong lời thề nguyện.

2. Đeo nhẫn ở chân thay vì ngón tay 

toe-ring-7651-1380538199.jpg
Chú rể trao nhẫn chân cho cô dâu trong lễ cưới. Ảnh: blogspot.

Nhẫn cưới thường được đeo ở ngón áp út bàn tay trái. Tuy nhiên, người Hindu lại có tục Bichiya: đeo nhẫn cưới ở chân. Chiếc nhẫn thường làm bằng bạc và đeo trên chân trái của người phụ nữ, thường là ngón chân cạnh ngón cái. Chú rể đeo nhẫn vào chân cho cô dâu ngay trong lễ cưới.

3. Không được sử dụng nhà tắm trong ba ngày 

Theo của cộng đồng người Tidong ở Sadakan, Sabah, Malaysia, vợ chồng mới kết hôn sẽ không được sử dụng nhà tắm trong ba ngày ba đêm. Nếu vi phạm, họ sẽ gặp phải điều xấu như vợ chồng rạn nứt, con cái bệnh tật hoặc không thể sinh con. Vì thế, cô dâu chú rể thường ăn rất ít và không tắm trong ba ngày sau lễ cưới.

4. Trả tiền để được nhảy với cô dâu 

Trong đám cưới của người Ba Lan, cô dâu sẽ nhảy với bố trước tiên. Cùng lúc đó, một người họ hàng sẽ đưa ra chiếc tạp dề nhận tiền của các quan khách muốn mời cô dâu điệu nhảy tiếp theo. Sau cùng, chú rể phải bỏ ra khoản tiền lớn hơn tất cả số tiền khách thả vào tạp dề để “giành lại” cô dâu của mình.

5. Đập vỡ bát đĩa 

boeteka-game-farm-karoo-greek-9589-8380-
Đập vỡ bát đĩa là tập tục lâu đời của người . Ảnh: Shanna Jones. 

Người Hy Lạp cho rằng âm thanh bát đĩa đổ vỡ tượng trưng cho những cuộc cãi vã không thể tránh khỏi của các cặp vợ chồng trong tương lai. Đập vỡ bát đĩa là để chúc đôi uyên ương chuẩn bị tốt hơn cho những trở ngại sắp tới, đồng thời mang tới nhiều may mắn cho họ.

6. Bắt cóc cô dâu 

Trong , tập tục bắt cóc cô dâu xuất hiện trên khắp thế giới. Hiện nay, phong tục này còn được duy trì ở một số như người Di-gan. Nếu bạn đủ can đảm để bắt một cô gái và giữ cô ấy ở bên mình từ hai đến ba ngày, đó sẽ là cô dâu của bạn mãi mãi.

7. Cưới động vật để trừ ma quỷ 

Một bộ phận người tin rằng nếu bé gái mọc răng ở lợi trên là dấu hiệu sẽ bị hổ hoặc loài động vật nào đó ăn thịt trong tương lai gần. Bởi thế, cô bé sẽ phải kết hôn với động vật. Tuy nhiên, đám cưới chỉ là nghi thức xua đuổi tà ma, không có nghĩa cô dâu phải sống chung với chú rể thú.

8. Làm bẩn cô dâu, chú rể 

Bạn bè sẽ làm bẩn cô dâu, chú rể từ đầu đến chân bằng những thứ như trứng, nước sốt, lông chim ngay trước lễ cưới. Tập tục này để xua đuổi tà ma và hiện vẫn được thực hiện tại các đám cưới của một bộ phận người Scotland.

9. Nhảy qua chổi

Nhảy qua chổi là một nghi lễ truyền thống trong đám cưới của người châu Phi. Hành động này tượng trưng cho một khởi đầu mới, bỏ qua quá khứ và cũng biểu thị sự gắn kết của hai gia đình, bày tỏ lòng tôn kính tới tổ tiên.

10. Đánh chú rể 

strange-wedding-customs_1380538138.jpg
Chú rể sẽ bị “tra tấn” bằng cá khô. Ảnh: atravellersjourney.

Những chú rể ở phải chịu vài roi trước khi được đi nghỉ trăng mật với cô dâu. Sau khi hôn lễ kết thúc, chú rể phải cởi tất, buộc dây thừng quanh mắt cá chân và bị đánh vào lòng bàn chân bằng những con cá Corvina vàng khô. Hành động này nhằm cho thấy một chú rể khỏe mạnh trước đêm tân hôn.

Như Bình

Print Friendly, PDF & Email

CÓ THỂ BẠN THÍCH

Bình luận

Chát 24/24

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ

CHAT VỚI

X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -