Ngôi trường cấp 3 này nằm ở quận trung tâm của TP.HCM bị đồn có oan hồn do được xây dựng trên nền của một Bệnh viện thời Pháp thuộc cách đây cả trăm năm?

Theo như những người dân sống xung quanh cho biết thì do trước kia trên khu đất xây dựng Trường THPT Marie Curie (TP.HCM) là một bệnh viện thời chiến với một khu nhà xác rộng lớn. Dù khu bệnh viện này đã được phá bỏ hàng trăm năm để xây dựng trường nhưng các “oan hồn bệnh viện” vẫn còn quanh quẩn trong sân trường, than khóc mỗi đêm…

Từng là nhà xác bệnh viện

Trường Trung học Phổ thông Marie Curie (quận 3, TP.HCM) là một trong những trường trung học lâu đời bậc nhất với khoảng 100 năm tuổi. Trường Marie Curie bắt đầu mở cửa từ năm 1918 lấy tên của nhà khoa học Lycée Marie Curie. Ban đầu ngôi trường này chỉ dành riêng cho các nữ sinh hiện tại đây là một ngôi trường công lập với khoảng 3000 học sinh.

Có nhiều lời đồn cho rằng, ngày xưa ở trên nền đất xây dựng trường Trung học Phổ thông Marie Curie là một bệnh viện do người Pháp xây dựng chuyên để chữa trị cho các binh sĩ bị thương trong trận mạc.

Ngôi trường này thường bị giới học sinh gieo cho “tiếng ác” là con oan hồn?

Mỗi ngày xe cứu thương chở các bệnh nhân bị thương đều tấp nập ra vào khu vực này và trong số đó có rất nhiều người bỏ mạng, cho nên khu nhà xác của bệnh viện dã chiến thời ấy luôn đầy ắp thi thể của các binh sĩ chiến trường và nhiều nhất là lính hải quân.

Trong số đó có những cái chết tức tưởi của nhiều người không kịp nhìn mặt người thân mình. Về sau không biết chính xác vì lý do gì, mà người Pháp đã cho dở bỏ khu bệnh viện nọ và xây dựng nên khu trường học lấy tên là Marie Curie chuyên dành cho nữ sinh.

Chính gì nguồn gốc ngôi trường được xây dựng trên nền đất bệnh viện này mà đã có nhiều lời đồn về “oan hồn bệnh viện” ở ngay trong một ngôi trường học cổ kính.

Nhiều người còn kể lại rằng, thỉnh thoảng người ta vẫn thấy oan hồn của một nữ sinh hay hiện về đi lởn vởn trong sân trường ban đêm. Nhiều người tin rằng đó là oan hồn của một cô nữ sinh tên L. là con gái của một ông địa chủ giàu có nức tiếng thời xưa.

Câu chuyện bi ai này xảy ra khi đó cô nữ sinh đã buồn chuyện gia đình mình cấm đoán chuyện yêu đương với một chàng trai cùng trang lứa nên cô L. đã nghĩ quẩn tự tử ngay trong trường. Do phải ôm nỗi buồn chuyện tình cảm mà chết nên thỉnh thoảng cô gái trẻ hay hiện về trước sân trường vừa đi vừa khóc..

Đối với các thế hệ học sinh của Trường Trung học Phổ thông Marie Curie thì chuyện ma quỷ ở ngôi trường này hầu như ai cũng biết. Chính vì điều này nên trên một số diễn đàn của trường các học sinh thường chia sẻ với nhau những câu chuyện ma quỷ đầy rùng rợn như: oan hồn cô gái lớp 10, chuyện ma ở nhà vệ sinh… khiến cho những lời đồn ma mị ở trường Trung học Phổ thông Marie Curie mỗi lúc một tăng lên…

Đi tìm sự thật về lớp học ma

Trong tất cả những lời đồn ma quỷ ở Trường Trung học Phổ thông Marie Curie thì có lẽ câu chuyện về sự tồn tại của một lớp học ma đầy bí ẩn nằm ở lầu 1, dãy A trong ngôi trường là khiến nhiều học sinh sợ hãi nhất.

Theo mô tả của nhiều học sinh trong trường thì đây là một phòng học khá cũ kỹ nên các học sinh rất ít khi lui tới khu vực này. Thỉnh thoảng có một số học sinh nghịch ngợm thích “bắt ma”, muốn khám phá căn phòng bí ẩn đó nên mới dám lén lút mò lên đó quan sát.

Bên trên căn phòng này có tấm lưới che rất cẩn thận, trong phòng có một giường đơn, chăn gối xếp gọn gàng và 1 kệ sách. Tất cả đều bám dày bụi và không có dấu vết người ra vô.

Bên trong khu lớp học mà nhiều học sinh khẳng định là “có ma”

Tuy lời đồn về phòng học ma có vẻ đầy rùng rợn như vậy nhưng khi chúng tôi đêm những lời đồn trên hỏi các thầy cô trong trường thì chúng tôi nhận được thông tin hoàn toàn ngược lại.

Một giáo viên trong trường (xin được giấu tên) cho biết: “Chuyện về phòng học ma thì nhiều học sinh ở các năm trường đồn đại rồi đăng lên mạng khá nhiều. Thật ra đó chỉ là nơi làm việc của một giáo viên đã nghỉ hưu, toàn bộ đồ đạc trong phòng đều của chủ nhân để lại. Do căn phòng quá chật chội và cũ kỹ nên không thể dùng làm phòng học nên nhà trường không sử dụng thành phòng học. Chính vì căn phòng hay đóng cửa và ít có người đến nên các học sinh đồn thổi lên những câu chuyện đầy rùng rợn”.

Quá trình tìm hiểu người dân làm nghề buôn bán sống quanh khu vực trường Marie Curie thì sở dĩ có những lời đồn ma mị về ngôi trường này như vậy là do trước kia khu đất trường đang toạ lạc ngày trước vốn là khu nghĩa địa lâu năm.

Xem lại khu trường này cho thấy, từ tháng 3/1945 đến hết năm 1946, khi Nhật đảo chính Pháp, trường bị đóng cửa. Thời gian này toàn bộ khuôn viên trường trở thành trại tập trung lính hải quân người Pháp và bệnh viện của quân đội nên nhiều người mới đồn đoán như vậy. Nhưng thật ra chưa ai thấy chuyện ma quỷ gì ở ngôi trường này.

Bài tới: Hồn ma hát ở Bình Hưng Hoà

Lâm An

Print Friendly, PDF & Email

CÓ THỂ BẠN THÍCH

Bình luận

Chát 24/24

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ

CHAT VỚI

X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -