Nắm được những thông tin căn bản về đi lại và chốn nghỉ là bạn đã có thể tự tin bước vào hành trình trên mảnh đất miệt vườn này.

Nằm ở vị trí trung tâm khu vực đồng bằng sông , nhờ vào địa hình và thế mạnh kinh tế. đang ngày càng thu hút khách du lịch bởi sự mới mẻ, những điểm đến hấp dẫn mang nét đặc trưng của một vùng sông nước.

can-tho-ve-dem

Cần Thơ về đêm lung linh trong ánh điện dọc bờ sông Hậu. Ảnh: Canthovtv.

Đi lại

Đường hàng không phù hợp cho du khách đến từ Hà Nội, thời gian bay vào Cần Thơ khoảng 2 tiếng.

Bên cạnh đó, đường bộ thì phù hợp cho du khách đến từ TP HCM, các chuyến xe khách phục vụ 24/24, thời gian chạy khoảng 3 – 4 tiếng với giá vé 120.000 đồng một người.

Đối với du khách đến từ Cái Bè, Tiền Giang thì đường là sự lựa chọn tiện ích. Một số chuyến tàu liên tỉnh neo đậu tại bến tàu Cần Thơ luôn túc trực sẵn sàng phục vụ nhu cầu đi lại của mọi người.

cho-noi-cai-rang

Chợ nổi Cái Răng: Nằm trên sông Cần Thơ, cách trung tâm thành phố 5km. Ảnh: vtv

Điểm du lịch

Chợ nổi Cái Răng: Nơi này chuyên mua bán các loại , nông sản của vùng. Buổi sáng, hàng trăm chiếc thuyền lớn bé đậu san sát nhau, chủ thuyền muốn bán thứ gì thì chỉ cần treo thứ đó lên không cần rao bán.

Thời gian tham quan lý tưởng chợ là từ 6h đến 8h sáng hàng ngày trừ mùng 1, 2 âm lịch và mùng 5/5 Đoan ngọ. Từ trung tâm Cần Thơ du khách có thể đi xe taxi, xe máy đến bến tàu Cái Răng sau đó thuê ghe tham quan chợ nổi, hoặc có thể đi hoàn toàn bằng tàu du lịch từ bến Ninh Kiều.

Vườn du lịch Mỹ Khánh: Được thành lập vào năm 1996 tại một vị trí rất đẹp giữa chợ nổi Cái Răng và chợ nổi Phong Điền, thuận lợi cho khách tham quan bằng đường thủy lẫn đường bộ. Đến đây du khách có thể tận hưởng không gian xanh mát, thưởng thức các món ăn xưa, tham gia các hoạt động vui chơi như chèo thuyền, đua heo, đua chó, câu cá… Vườn du lịch phục vụ từ 7h đến17h hàng ngày.

Vườn cò Bằng Lăng: Nằm ở phường Thới Thuận, quận Thốt Nốt và là một trong những khu vườn cò tự nhiên nổi tiếng vùng đồng bằng sông Cửu Long. Vườn cò thu hút hàng nghìn con cò và các loại chim quý khác đến sinh sống. Đây là nơi lý tưởng để khám phá đời sống của các loài chim, cò giữa rừng trúc thơ mộng. Từ trung tâm Cần Thơ du khách có thể đi xe máy hoặc xe hơi, sau đó thuê xuồng hay xe ôm vào vườn cò.

Khu du lịch Phù Sa: Nằm trên cồn Ấu giữa dòng sông Hậu, được xây dựng với những nét đặc trưng sông nước vùng đồng bằng sông Cửu Long. Chỉ khoảng 10 phút ngồi xuồng máy từ Bến Ninh Kiều, du khách sẽ được hòa mình trong khoảng không gian tười đẹp của 30 ha rừng bần và bầu không khí trong lành tại Phù Sa. Du khách có thể được nghe đờn ca tài tử, thưởng thức các món đặc sản vùng quê Nam bộ…

Bến Ninh Kiều: Là địa danh nổi tiếng của Cần Thơ nằm ngay bên bờ sông Hậu, nay được xây dựng thành công viên phục vụ cho nhu cầu dạo mát, thư giãn. Vào khoảng giữa tháng 12 âm lịch hàng năm, bến Ninh Kiều tổ chức chợ hoa với không khí đầu xuân hết sức sôi động và lộng lẫy. Đến đây du khách có thể lên du thuyền (nhà hàng nổi Cần Thơ) ăn vài món đặc sản, ngắm cảnh sông nước về đêm.

banh-xeo-mien-tay

Bánh xèo nổi tiếng ở Cần thơ bởi vị béo thơm của bột gạo hòa với nước cốt dừa, kèm thêm với nhân thịt củ hủ dừa hoặc củ sắn. Nguồn: Naungon.

Ăn uống

Cần Thơ nổi tiếng với các loại bánh như bánh tét lá cẩm, bánh xèo, bánh khọt, bánh cóng, bánh cam, bánh lọt, bánh canh, bánh gan, bánh quai vạc, bánh da lợn…

Ngoài ra, các món như lẩu bần, lấu mắm, lẩu vịt nấu chao, ốc nướng tiêu, cá lóc nướng trui, chuột quay lu, gỏi cóc khô cá lóc, gỏi củ hủ dừa tôm thịt… cũng rất được ưa chuộng.

Điểm nghỉ

Cần Thơ có rất nhiều nhà nghỉ, khách sạn từ bình dân đến sang trọng. Tùy vào điều kiện du khách có thể tìm phòng phù hợp cho mình. Giá khách sạn hai sao từ 350.000 đồng cho một đêm.

Quà mua về

Cần Thơ là vùng miệt vườn sông nước nên trái cây luôn có quanh năm. Đến Cần Thơ, du khách có thể mua một số trái cây đặc sản của vùng như cam mật Phong Điền, dâu Hạ Châu, mít ruột đỏ, sầu riêng hạt lép… hoặc các loại cá khô, mắm đóng hộp.

Lưu ý

Khi tham quan chợ nổi hoặc các tour sông nước, du khách cần chú ý lựa chọn các loại phương tiện chắc chắn, có trang bị đầy đủ áo phao.

Du khách nên tham gia một chuyến du thuyền trên sông Hậu vào buổi tối để nghe đờn ca tài tử, một hình thức văn hóa đậm đà bản sắc và thưởng thức một số món đặc sản.

Lan Thoa

Print Friendly, PDF & Email

CÓ THỂ BẠN THÍCH

Bình luận

Chát 24/24

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ

CHAT VỚI

X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -