Bát mắm tép chưng thơm ngon, ăn kèm thịt luộc cùng bún lá thái khúc. 

Mắm tép là loại thực phẩm lên men, có màu đỏ tươi, không nặng mùi như mắm tôm hay mắm cá. Được dùng làm nguyên liệu thơm ngon cho bữa cơm gia đình, mắm có thể trộn với đu đủ thái sợi ăn kèm cơm trắng, hoặc pha thêm gừng, tỏi, ớt làm nước chấm cho món cá nướng…

Ngon nhất phải kể đến món mắm tép chưng thịt ăn kèm với thịt luộc và bún tươi nổi tiếng của người . Món ăn có vị đậm đà của mắm, thịt luộc mềm và ngọt đem lại sự ngon miệng rất dễ chịu cho người ăn.

Mắm tép được kho hơi sánh với thịt ba rọi. Có thể ăn kèm với dưa leo, chuối chát, khế.
Mắm tép được kho hơi sánh với thịt ba rọi, có thể ăn kèm với dưa leo, chuối chát, khế… Ảnh: Khánh Hòa.

Ở Sài Gòn, bún mắm tép thịt luộc không phổ biến như các món ăn khác của miền Bắc như bún đậu mắm tôm, bún chả… Gần sân bay Tân Sơn Nhất, quán bún đậu Homemade đầu đường Hồng Hà, là có bán món ăn này. Quán luôn trong tình trạng đông khách, nếu đến đây vào giờ cao điểm bạn sẽ thấy rất nhiều người đứng nhẫn nại chờ đợi bên ngoài quán.

Thịt luộc thường là bắp giò, được thái thành từng miếng vừa ăn.
Thịt luộc thường là bắp giò, được thái thành từng miếng vừa ăn. Ảnh: Khánh Hòa.

Bún thịt luộc mắm tép được chế biến rất đơn giản. Thành phần quan trọng quyết định chất lượng của món ăn chính là bát mắm tép. Hành tím được thái lát, phi thơm với dầu, thịt ba rọi thái lát nhỏ cho vào xào săn, nêm riềng giã nhỏ, đường vào. Sau cùng cho mắm tép vào, dùng đũa khuấy đều, đun nhỏ lửa đến khi vừa sánh lại, nêm gia vị cho vừa miệng và tắt bếp.

Một phần ăn này rất đơn giản với mắm tép, bún tươi, thịt luộc, các loại rau tía tô, kinh giới.
Một phần ăn này rất đơn giản với mắm tép, bún tươi, thịt luộc, các loại rau tía tô, kinh giới… Ảnh:Khánh Hòa.

Mắm tép kho xong được múc ra bát, ăn kèm với thịt luộc, bún lá cùng rau tía tô, kinh giới. Hương thơm thoang thoảng của mắm tép như kích thích bao tử của bạn. Gắp một lát thịt luộc, chấm vào mắm tép và thưởng thức cùng với một miếng bún tươi và các loại rau. Vị đậm đà của mắm thấm đẫm trong vị ngọt của thịt, quyện với hương thơm của các loại rau ăn kèm đem lại cho người ăn sự ngon miệng rất khó diễn tả.

Bún mắm tép thịt luộc là một gợi ý tốt cho bạn thay đổi thực đơn của mình khi đã chán ngấy những món bánh mứt ngày Tết.

Khánh Hòa

Print Friendly, PDF & Email

CÓ THỂ BẠN THÍCH

Bình luận

Chát 24/24

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ

CHAT VỚI

X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -