Nếu có ý định tham gia fesrival từ 12/4 – 20/4, bạn nên bỏ túi các thông tin điểm đến, ăn uống, nghỉ ngơi và quà tặng mang về ngay từ bây giờ.

Ngoài vẻ đẹp in dấu một thời vàng son của kinh thành Huế, khi đến đây bạn có thể thỏa thích vùng vẫy trong sóng biển Thuận An hoặc Lăng Cô.

Hue-info

Với những cung điện vàng son, lăng tẩm uy nghiêm và vẻ cổ kính thâm trầm, Huế luôn là một điểm đến hấp dẫn du khách khi đến .

Cố đô Huế mang trong mình vẻ đẹp mộng mơ, yên tĩnh nhưng cũng không kém phần nhộn nhịp, đông đúc. Chỉ cần 3 ngày, bạn đã có thể khám phá hết những vẻ đẹp in dấu một thời vàng son của kinh thành Huế.

Thời gian:

Huế là điểm có khí hậu khắc nghiệt nhất nước ta, mùa hè thì rất oi bức, mùa đông lại lạnh buốt. Thời điểm đẹp nhất đến Huế là vào khoảng tháng 4. Vào thời gian này, thời tiết ấm áp và cũng là lúc diễn ra Festival Huế sôi động, mang đậm nét văn hóa của thành phố này.

Đi lại:

Từ TP HCM hoặc Hà Nội đến Huế có các hãng hàng không Vietnam Airlines, Jetstar, Vietjet Air và ít có khuyến mãi nên bạn có thể săn vé giá rẻ từ Sài Gòn hoặc Hà Nội đến rồi mua vé tàu hỏa hay xe khách, giá vé khoảng 100.000 đồng đến Huế. Tuy nhiên, bạn đừng kỳ vọng sẽ được ngắm cảnh cảnh đèo Hải Vân bởi đa phần phương tiện giờ đây đều qua đèo bằng hầm đường bộ.

Hue1.jpg

Du khách như được tìm về thời vàng son khi đến thăm Huế.

Từ TP HCM, Hà Nội đến Huế bằng tàu hỏa mất khoảng 12 đến 20 tiếng, giá vé 450.000 đồng đến 1, 2 triệu đồng tùy hạng. Đến Huế bằng xe chất lượng cao hay xe open tour, giá vé từ 350.000 – 500.000 đồng tùy loại xe.

Xe open tour đi từ Đà Nẵng ra Huế và ngược lại giá vé khoảng 60.000 – 80.000 đồng.

Các điểm tham quan:

Đại Nội: Nơi sinh hoạt của 13 đời vua nhà Nguyễn từ vua Gia Long cho đến Bảo Đại, bao gồm Hoàng Thành và Tử Cấm Thành với lối kiến trúc cung đình độc đáo. Du khách sẽ được quay trở lại quá khứ và tìm hiểu về lịch sử triều Nguyễn.

Lăng tẩm vua chúa: Huế hiện còn các khu lăng tẩm như lăng vua Gia Long, Minh Mạng, Thiệu Trị, Tự Đức, Dục Đức, Đồng Khánh là Khải Định. Mỗi lăng là một công trình kiến trúc thể hiện tiêu biểu cho tính cách của mỗi ông vua. Bạn đừng nên bỏ qua lăng Minh Mạng, lăng Tự Đức và lăng Khải Định là những công trình độc đáo về kiến trúc và có phong cảnh sơn thủy hữu tình.

Chùa chiền: Chùa Thiên Mụ nổi tiếng ở Huế với phong cảnh sông Hương, núi Ngự thơ mộng, hữu tình đã đi vào thơ ca. Du khách có thể đặt tàu đi trên sông Hương để tham quan chùa.

Huế còn có bãi biển đẹp nhất miền Trung như Lăng Cô và Thuận An với nước biển trong xanh và cát trắng mịn màng, thích hợp cho những ai mê tắm biển sau một ngày thăm kinh thành Huế.

Nghe ca Huế trên sông Hương: du khách đến Huế rất thích thú khi đi du thuyền trên sông Hương và nghe ca Huế. Đắm mình trên sông Hương thơ mộng, ngắm cảnh hai bên sông rực rỡ ánh điện, để cảm nhận cuộc sống trầm lắng của người dân xứ Huế.

Phá Tam Giang: cách thành Huế khoảng 15 km, bạn đi từ biển Thuận An, xuôi theo dòng sông Ô Lâu để đi dọc theo chiều dài đầm phá, ngắm nhìn những cánh đồng và những cây cầu duyên dáng.

Vườn quốc gia Bạch Mã: không khí se lạnh ở đây sẽ luôn hấp dẫn du khách. Bạn có thể chiêm ngưỡng bức tranh hùng vĩ được tạo thành bởi những dãy núi cao và những cánh rừng xanh thẳm. Nơi đây còn là nơi trú ẩn của rất nhiều loại động và thực vật quý hiếm.

Nơi ở

Hue.jpg
Vẻ thâm trầm, cổ kính ở Huế.

Có rất nhiều sự lựa chọn cho du khách khi khám phá cố đô Huế. Các khách sạn, nhà nghỉ tại Huế khá nhiều. Thành phố Huế rất nhỏ bé, nên đi lại cũng thuận tiện, bạn có thể tìm những khách sạn không gần khu trung tâm với giá rẻ hơn.

Ẩm thực Huế:

Bạn có thể dễ dàng tìm thấy những món ăn từ dân dã cho đến những món ăn cung đình khi tới Huế. Các loại bánh ngon của Huế như bánh bèo, bánh bột lọc, bánh nậm, bánh khoái, bánh ướt thịt nướng, chè Huế…

Nếu dậy sớm, bạn nên lên cồn Hến ở thôn Vĩ Dạ để thưởng thức tô cháo hến hay cơm hến rất ngon. Bún bò Huế rất nổi tiếng, vì vậy khi đến Huế đừng bỏ qua món ăn này. Huế cũng là thành phố nổi tiếng với các quán cơm chay, vừa ngon, vừa rẻ.

Hue2.jpg

Ẳm thực xứ Huế luôn hấp dẫn du khách.

Mua sắm:

Chợ Đông Ba là nơi mà bạn tìm thấy hồn của Huế, có thể tìm thấy bất kỳ thứ gì ở đây. Đây là khu chợ thu hút khách , vì thế bạn cũng nên trả giá.

Quà Huế nổi tiếng nhất là nem, chả, tôm chua, mè xừng, hạt sen, bánh phu thê, bánh ít đen, các loại bánh hột sen, đậu xanh, bánh trái cây… Ngoài ra còn có rất nhiều các đồ lưu niệm của các làng nghề truyền thống.

Anh Thư – Hồng Lê

Print Friendly, PDF & Email

CÓ THỂ BẠN THÍCH

Bình luận

Chát 24/24

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ

CHAT VỚI

X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -