Singapore là thánh địa của loài sư tử với số lượng lớn các cá thể sinh sống, tuy nhiên nhiều du khách vẫn tò mò, vì khi đến đây lại chẳng hề có chú sư tử nào được sống trong tự nhiên. Chỉ có một số rất ít sư tử được nuôi ở vườn bách thú với mục đích giới thiệu cho khách tham quan. Vì vậy nơi đây được mệnh danh là "đảo quốc sư tử" càng khiến du khách tò mò.

Singapore bắt nguồn từ Singa Pura (cũng thường viết Singapura), trong tiếng Malaysia nghĩa là "Thành phố sư tử". "Singa" là sư tử còn "pura" là thành phố. Ngoài ra còn  gọi Singapore là thành phố sư tử vì bản đồ đất nước này có hình dạng giống đầu một chú sư tử.
Theo các nhà khoa học, sư tử chưa bao giờ sinh sống ở Singapore, ngay cả sư tử châu Á - một loài còn được gọi là sư tử Ấn Độ hay sư tử Ba Tư, cũng chưa từng xuất hiện ở đây. Vào thế kỷ 13, tại Singapore, người ta từng thấy một thú lớn 4 chân trông rất giống con cọp, có khả năng đó là cọp Malayan (tên khoa học: Panthera tigris jacksoni) chứ không phải sư tử. Sau này, khi xây dựng công viên bách thú, một số cá thể sư tử đã được đưa tới đây chăm sóc.

Singapore tách ra độc tập vào năm 1960 từ một phần lãnh thổ Malaysia nên chịu ảnh hưởng nhiều từ văn hóa và lịch sử Mã Lai. Đảo quốc nằm ngoài khơi mũi phía nam của bán đảo Mã Lai. Lãnh thổ Singapore gồm có một đảo chính hình thoi và khoảng 60 đảo nhỏ hơn. Singapore tách biệt với Malaysia bán đảo qua eo biển Johor ở phía bắc, và tách biệt với quần đảo Riau của Indonesia qua eo biển Singapore ở phía nam.
Vậy có thể nói Singapore là quốc gia đô thị hóa cao, chỉ còn lại ít thảm thực vật nguyên sinh, còn lại phần lớn là các công trình hiện đại, những tòa nhà cao tầng, khu công nghiệp. Tuy là đất nước công nghiệp nhưng Singapore chú trọng trồng nhiều cây xanh, xây dựng nhiều công viên, tạo ra nhiều mảng xanh trong đô thị, nên rất thuận tiện cho việc tham quan hay đi du lịch Singapore. Đến đây du khách sẽ được tham quan những danh lam thắng cảnh tuyệt đẹp, hòa cùng những lễ hội độc đáo hay thỏa sức mua sắm tại trung tâm thương mại sầm uất…
 

CÓ THỂ BẠN THÍCH

Bình luận

Chát 24/24

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ

CHAT VỚI

X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -