Biển Côn Đảo không rộn ràng tấp nập như những nơi khách, biển Côn Đảo mang một vẻ đẹp rất riêng, những con phố và những khách sạn, resort lớn nhỏ dọc bãi biển. Côn Đảo đơn sơ và yên bình. Ngay cả tại thị trấn Côn Đảo - nơi tập trung đảo đảo người dân và du khách đến tham quan. Tuy nhiên vẫn gữ được vốn yên bình rất riêng của Côn Đảo, không có cảnh người chen lấn, xe cộ chi chít dọc ngang.

Tại còn con đường nhỉ ngập tràn những cây xanh, và thấp thoáng những gốc bàng cổ thụ cao lớn, có tuổi đời hàng trăm năm, tán rộng trùm cả những khoảng không xanh mướt. Tại các đường phố - nơi gắn với những di tích lịch sử như trại giam Phú Hải, khung cảnh bình yên với những bức tường rong rêu cổ kính một cách khác lạ…
Không chỉ ở thị trấn, các con đường ven biển Côn Đảo dẫn ra sân bay Cỏ Ống hay cảng bến Đầm đều len lỏi giữa những tán cây rừng tự nhiên xanh ngắt, với những cây bàng vuông trải dài khắp các nẻo đường.

Một màu xanh cảu cây, một màu xanh của biển, từ trên những con đường phóng mắt ra tít tắp là những dãy núi xanh nhô ra biển, hay bãi đá gập ghềnh, nước trong vắt cả một màu trời hoặc là bãi cát trắng trải dài…tạo nên một phong cảnh đầy lãng mạn.
Hòn đảo nhiều địa danh lịch sử nổi tiếng như nhà tù Côn Đảo “địa ngục trần gian” và đến thăm nghĩa trang Hàng Dương đứng trước vô số những tấm bia lịch sử trên đảo. Những điều đó, sẽ khiến bạn cảm thấy trân quý sự hi sinh của những người chiến sĩ cách mạng, và trân quý cả hiện tại nữa.

Di chuyển ra đảo
Bạn có thể đi du lịch Côn Đảo bằng tàu cao tốc hoặc máy bay

Nếu du lịch Côn Đảo bằng tàu cao tốc bạn chỉ mất khoảng 4 giờ đi từ Vũng Tàu ra Côn Đảo, giá vé cũng không quá đắt đỏ so với vé máy bay.

Nếu bạn muốn rút ngắn thời gian di chuyển để có nhiều thời gian tham quan bạn nên đi du lịch Côn Đảo bằng máy bay.

Phương tiện di chuyển trên đảo
Từ thị trấn Côn Đảo nằm trải dài 10km dọc bờ biển An Hải tới sân bay Cỏ Ống hay cảng biển Bến Đầm chỉ khoảng 12 km nên khá thuận lợi cho việc di chuyển. Khi đặt chân tới Côn Đảo, bạn có thể lựa chọn một trong những phương tiện giao thông phổ biến như taxi, xe máy hay xe điện.

Để thuận tiên cho việc tham quan ngắm cảnh tại Côn Đảo bạn có thể thuê xe máy hoặc taxi. Giá thuê xe máy là 120.000 đồng/ngày (tự đổ xăng) bạn thoải mái tham quan biển đảo.
Tuy đảo xa nhưng nhưng các dịch vụ không hề đắt đỏ, ẩm thực nơi đây vô cùng phong phú, 1 tô phở, bún giá chỉ khoảng 30-355.000 đồng/tô, dừa tươi 15.000 đồng/trái, nước cam, cà phê 15.000 đồng/ly…

Đặc biệt, hải sản Côn Đảo vô cùng tươi ngon, đến đây bạn có thể thoải mái thưởng thức hải sản như: Mực, cá, sò… thì giá cũng chỉ khoảng 300.000 đồng/người.
Khách sạn trên đảo đa phần có giá bình dân, và chỉ cần thuê một phòng giá 500.000 đồng là bạn có thể có 1 phòng tọa lạc ngay tại trung tâm, rất thuận tiện cho việc tham quan mua sắm của du khách.

CÓ THỂ BẠN THÍCH

Bình luận

Chát 24/24

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ

CHAT VỚI

X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -