1. Tôi cần chuẩn bị những gì trước khi lên đường đi du lịch nước ngoài?

Trả lời:
Khi bạn chuẩn bị lên đường đi du lịch nước ngoài hãy ghi nhớ những chú ý sau:
Hãy giắt túi những kinh nghiệm du lịch để có một chuyến đi tuyệt vời nhất

Đầu tiên bạn phải có trong tay địa chỉ và số điện thoại của Đại sứ quán, Lãnh sự quán Việt Nam tại nước bạn đến. Đây là nơi mà bạn sẽ phải liên hệ trong trường hợp bị mất hộ chiếu, nhờ can thiệp, hoặc giải quyết các vấn đề liên quan đến luật lệ nước sở tại. Bạn có thể truy cập thông tin này tại của Bộ Ngoại giao, mục “Cơ quan đại diện”, tiểu mục “Cơ quan đại diện Việt Nam tại nước ngoài”. Một địa chỉ và số điện thoại khác mà bạn cũng phải ghi lại là văn phòng đại diện của hãng hàng không mà bạn mua vé máy bay vì nơi này sẽ giải quyết mọi yêu cầu liên quan đến chuyến bay về của bạn.
Bạn nên cân nhắc mang trang phục theo mùa

Tùy vào thời gian trong năm và nước đến mà bạn quyết định cần mang theo loại trang phục nào cho phù hợp. Ví dụ, vào tháng giêng, ở Thái Lan thời tiết ấm áp nhưng tại Bắc Kinh nhiệt độ có thể xuống dưới 0 độ C. Một lưu ý khác là bạn nên chọn loại giày thấp, đã đi quen chân vì ở nước ngoài bạn sẽ phải đi bộ rất nhiều. Tốt nhất bạn nên mang giày thể thao vì chúng vừa có độ bám tốt lại rất nhẹ nhàng.
Danh sách những đồ cần chuẩn bị để đi du lịch nước ngoài là một số loại thuốc thông dụng như thuốc cảm, thuốc phòng các chứng say tàu xe, thuốc trị các chứng đường tiêu hóa (ăn không tiêu, đau bụng, tiêu chảy...), thuốc chống dị ứng (đặc biệt là những người bị dị ứng với món ăn hải sản), dầu gió hoặc dầu nóng. 
Thuốc cá nhân - món đồ không thể thiếu khi du lịch nước ngoài

Đặc biệt nếu bạn hoặc người thân của bạn mắc bệnh mãn tính hoặc bệnh cần thuốc đặc trị, bạn nên mang theo thuốc với liều lượng dư ra so với liều đủ dùng trong thời gian bạn ở tại nước ngoài vì bạn có thể phải ở lại lâu hơn thời gian dự kiến nếu xảy ra sự cố. Nếu bạn là phái nữ, cần mang thêm những vật đụng cần thiết khác như: bộ trang điểm, dầu gội đầu, sữa tắm, lược, kem và bàn chải đánh răng… và một số đồ chuyên dùng khác.
Tùy theo tập quán các nước và theo hạng khách sạn, những vật dụng này có thể có mà cũng có thể không có sẵn trong phòng. Vấn đề ăn uống cũng đáng được quan tâm. Các khách sạn thường bố trí ăn buffet vào bữa điểm tâm, còn các bữa ăn khác thì thường có vị mặn, ít cay, ít béo… không hợp khẩu vị người Việt Nam nên bạn có thể mang theo các món ăn khô như thịt chà bông, mì gói để ăn trong trường hợp không thể ăn được món ăn nước ngoài.
 
Mì gói sẽ là một lựa chọn thích hợp cho những ai không quen ăn với ẩm thực nơi khác

Có những thứ không thể chuẩn bị ở Việt Nam nhưng khi đến sân bay nước ngoài bạn cần phải lấy, đó là bản đồ thành phố, bản đồ du lịch hoặc các tờ thông tin, hướng dẫn du lịch. Trong đó sẽ có những thông tin hết sức cần thiết cho bạn, ví dụ như thông tin về các phương tiện vận chuyển (giá cả, bến bãi, lộ trình,...); các số điện thoại hữu ích; địa điểm cung cấp các dịch vụ, các điểm tham quan, các siêu thị, khách sạn...
 
 
Điều cuối cùng, nếu những thiết bị dùng điện mà bạn mang theo (như sạc pin điện thoại chẳng hạn) có phích cắm (hai chấu) không phù hợp với ổ cắm được thiết kế trong khách sạn (ba lỗ, lỗ cắm xéo,...), bạn chỉ cần yêu cầu tiếp tân khách sạn đổi cho bạn một ổ cắm phù hợp
Ngoài ra tùy theo từng hành trình mà quý khách sẽ tham gia, công ty chúng tôi sẽ có nội dung họp đoàn phù hợp để quý khách chuẩn bị cho thật chu đáo.

2. Những kinh nghiệm khi đi du lịch nước ngoài:

Đi du lịch nước ngoài hiện không còn xa lạ gì với du khách Việt Nam. Phạm vi đi tour cũng đã mở rộng từ các nước lân cận như Thái Lan, Malaysia... sang tận Châu Âu, Châu Mỹ. Ở mỗi nước đều có những qui định mà bạn cần lưu ý để có một chuyến đi thật sự thoải mái. 
 

Thái Lan - đất nước tôn sùng đạo Phật

Thái Lan: Nên ăn mặc lịch sự (áo tay dài, quần hoặc váy dài )và cởi giày khi viếng thăm chùa chiền hoặc các đền thờ. Ở đất nước này phụ nữ không bao giờ được đứng gần hoặc ngồi gần các nhà sư. Trên xe buýt hoặc nơi công cộng, chiếc ghế bên cạnh các nhà sư đều được để trống nên chớ dại mà ngồi vào nếu không muốn mọi người nhìn bạn với ánh mắt e ngại và coi thường.
Singapore: Đảo quốc sư tử này có những quy định rất khắt khe trong việc bảo vệ môi trường. Nếu bạn nhai kẹo cao su, hút thuốc lá hoặc xả rác ở nơi công cộng sẽ bị phạt hàng trăm thậm chí 1000 USD và phải lao động công ích trong 12 giờ, nếu phản đối có thể bị phạt roi.

 
Những điểm du lịch của Hàn Quốc thường rất đông​

Hàn Quốc: Bạn nhớ mang theo dầu gội đầu, sữa tắm, kem và bàn chải đánh răng... khi đi du lịch đến đất nước này vì nhiều khách sạn ở Hàn Quốc thường không phục vụ các vật dụng vệ sinh cá nhân trong phòng nghỉ hoặc tính thêm tiền dịch vụ nếu du khách sử dụng bàn chải, kem đánh răng, lược của khách sạn. Vào mùa hè, các khu vui chơi ở Hàn Quốc đều đông nghẹt khách, bạn phải đứng xếp hàng đợi rất lâu nên tốt nhất là không nên mang giày, dép có gót nhọn và cao.
Nhật Bản: Khi nhập cảnh vào Nhật nếu không muốn hải quan làm khó dễ, bạn nên ăn mặc lịch sự, gọn gàng vì người Nhật rất coi trọng vẻ bề ngoài. Khi bước vào quán ăn Nhật Bản, bạn phải cởi giày, nếu thấy bàn trống không được ngồi ngay mà hãy đứng đợi cho đến khi người phục vụ xếp bàn và mời vào.Tăm xỉa răng không để trên bàn ăn, ăn xong bạn ra bàn tính tiền và lấy tăm ở đó.

 
Nhật Bản là đất nước có nền văn hóa lâu đời​

Australia: Khi di du lịch đến đất nước này, bạn không nên mang theo các loại quần áo hay nón mũ có gắn lông chim, hoặc đan bằng tre, nứa, cọ... Tất cả đều bị tịch thu ngay từ sân bay. Nếu cố tình dấu diếm, rất có thể bạn sẽ bị chính quyền địa phương phạt tù ngay khi bị phát hiện.
Mỹ: Đất nước này kêu gọi du khách tiết kiệm điện, nước và bảo vệ môi trường bằng cách dán đầy các yêu cầu “chỉ sử dụng khăn khi thật sự cần thiết” trong phòng tắm của khách sạn. Ở Mỹ đưa tiền tip (tiền thưởng) là một qui định bắt buộc. Một số nhà hàng, khách sạn dều có cộng sẵn từ 10% - 25% phí phục vụ trong hoá đơn. Nếu không, bạn nên để lại tiền tip trên bàn ăn trước khi ra về hoặc đưa tận tay người phục vụ.

3. Đến Thái Lan, những điều nên biết?

Thái Lan - đất nước tôn sùng đạo Phật

Người Thái Lan rất tôn kính nhà vua, hoàng hậu và hoàng gia. Vì thế, khách đến du lịch Thái Lan cũng nên bày tỏ lòng tôn kính hoàng gia. Người Thái sáng sớm và chiều tối thường đọc kinh để tỏ lòng tôn kính đức vua của họ. Nếu có mặt khi người Thái đọc kinh, du khách cần phải có thái độ nghiêm túc theo họ. Khi tham quan cung điện hoàng gia Thái Lan, có những yêu cầu khắt khe như sau: nam phải mặc quần áo trang trọng, không mặc quần soọc và không mang dép lê; nữ ăn mặc kín đáo lịch sự, không mặc váy ngắn, quần áo mỏng, áo không cánh tay, quần bó, dép không quai hậu...
Nếu vi phạm những qui định này sẽ không được vào tham quan. Trong bất kỳ trường hợp nào, phụ nữ cũng không được chạm hay đưa, nhận bất cứ vật gì trực tiếp cho các sư ông. Phần đông người Thái theo đạo Phật. Hình tượng Đức Phật rất được tôn kính ở đất nước này. Du khách không nên mang giày dép vào những nơi có hình ảnh Đức Phật, không nên leo trèo lên bất kỳ tượng Phật nào và luôn ăn mặc nghiêm túc khi đến những nơi thờ cúng.
Những hành động xúc phạm đến tín ngưỡng có thể bị phạt tù, không loại trừ cả đối với du khách nước ngoài. Không xoa đầu người khác, dù đó là trẻ em. Đối với người Thái đầu là nơi thiêng liêng nhất. Người Thái quan niệm chân bao giờ cũng là phần bẩn nhất nên khi ngồi khách tránh để chân lên bàn. Không được dùng chân để chỉ vật gì hay chạm vào thân thể người khác vì điều này bị xem là thô lỗ. Khi ngồi tréo chân nhất thiết không được để chân hướng về phía ai đó, đặc biệt là tượng Phật hay ảnh vua.
Trước khi bước vào nhà người Thái, du khách phải bỏ giày dép ra. Hầu hết các khách sạn ở Thái Lan không trang bị kem đánh răng, bàn chải đánh răng, dép đi trong phòng. Vì vậy, đến Thái Lan, du khách phải tự chuẩn bị những vật dụng này. (Theo Báo Cần Thơ)

4. Kinh nghiệm khi đi du lịch Trung Quốc?

Khi đi du lịch Trung Quốc mà không theo tour hoặc bỏ tour để tự khám phá một mình, nên tham khảo những kinh nghiệm sau đây.

Chuẩn bị tiền: trước khi đi nên đổi trước một ít nhân dân tệ. Nếu không bạn phải photo sẵn passport để đổi tiền ở các ngân hàng thương mại hay ngoài quốc doanh. Việc mua sắm bằng tiền USD ở Trung Quốc không phổ biến, trừ những nơi chuyên bán hàng cho khách du lịch thường có thể chấp nhận thanh toán tất cả loại tiền của các nước.
Chú ý tiền giả: nên kiểm tra kỹ khi nhận tiền thối bằng cách so sánh với đồng tiền thật mình đang có. Đặc biệt đối với các loại tiền có mệnh giá lớn.
Trả giá: khi mua hàng đừng ngại trả giá, nhiều người cho rằng hàng Trung Quốc trả giá nào cũng “dính” do đó bạn hãy chọn thật kỹ món đồ mình thích và bắt đầu trả với giá thật thấp để khỏi bị “hớ”.
Ngôn ngữ: rất ít người sử dụng tiếng Anh kể cả tài xế taxi. Bạn nên chuẩn bị sẵn bản đồ, địa chỉ nơi mình ở để đưa cho taxi khi lạc đường. Có thể tìm hiểu số điện thoại hổ trợ dành cho khách du lịch để dùng khi cần thiết.
Phương tiện di chuyển: nên sử dụng tàu điện ngầm hay tàu lửa vừa rẻ vừa nhanh nhưng phải chú ý điểm đến để không trễ tàu hay qua trạm. Đặc biệt, xe đò ở đây chạy chính xác đến từng phút. (theo Sài Gòn tiếp thị online)

5. Đi du lịch Hàn Quốc, những điều nên biết?

Hàn Quốc nằm ở phía Nam bán đảo Triều Tiên, thuộc Đông Bắc Á. Dân số là: 46.850.000 người. Diện tích : 99.326 km2 . Hàn Quốc là một trong những quốc gia có mật độ dân số đông nhất thế giới. Ngôn ngữ chính thống là Tiếng Hàn Quốc. Thủ đô là Seoul. Tiền tệ: đồng Won (KRW)

 

Tiền tệ của Hàn Quốc

a. Khí hậu 

Khí hậu Hàn Quốc chia làm 3 mùa rõ rệt: mùa thu từ tháng 9-11, thời tiết thoáng đãng, trời xanh trong, là thời điểm lý tưởng cho du khách tới tham quan. Mùa xuân từ tháng 3-5, sắc xuân tràn ngập đất trời. Mùa đông từ tháng 12-2, thời tiết giống vùng Đông Bắc của Trung Quốc, rất thuận lợi cho trượt băng, trượt tuyết. 

b. Phong tục tập quán

Các ngày lễ: đầu năm mới, mùng 1, rằm tháng Giêng, tết thanh minh, tết đoan ngọ, rằm trung thu đều là những ngày lễ quan trọng.
Người Hàn Quốc tôn sùng Đạo Giáo, kính trọng tổ tiên, chú trọng đến gia tộc.
Người Hàn Quốc rất chú trọng đến thuật phong thuỷ trong việc xây dựng nhà cửa, mồ mả tổ tiên.
Việc ăn mặc của người Hàn Quốc hiện đại chủ yếu lấy màu sắc làm chính: màu trắng, đen, nâu xám chiếm đa số. Phụ nữ Hàn Quốc thường mặc những bộ váy khác với màu sắc của bộ váy truyền thống. Họ không đòi hỏi sự cầu kỳ về màu sắc và kết hợp giữa độ dài ngắn với màu sắc tương ứng.

Người Hàn Quốc kỵ nhắc đến số 4 bởi số 4 có cảnh phát âm gần giống với chữ tử (chết).
Khi nhận quà họ kiêng không nhận bằng tay trái vì theo họ nhận bằng tay trái là bất lịch sự.
Khi ăn cơm cấm vừa ăn vừa nói.
Khi nói chuyện với người khác tay để trong túi quần áo là mất lịch sự.
Khi vào nhà của người Hàn Quốc phải cởi giầy. Còn trên đường phố mà cởi giầy bị cho là thô lỗ.

c. Quy định hải quan 

Khi vào du lịch Hàn Quốc cần phải có visa. Du khách phải khai báo những hành lý mang theo khi vào Hàn Quốc. Những đồ được miễn thuế : mỹ phẩm, đồ vật dụng hàng ngày, quần áo, 200 điếu thuốc lá, 1 bình rượu, nước hoa và những tặng phẩm tương đương được miễn thuế là 300.000 KRW.

5. Đi du lịch Mỹ (Hoa Kỳ), những điều nên biết?

Nước Mỹ - đất nước có nền kinh tế đứng đầu thế giới

a. Hành lý ký gửi miễn cước: tối đa 46 kg Theo quy định của sân bay Mỹ, du khách chỉ được miễn cước hành lý tối đa hai kiện. Trong đó, mỗi kiện chỉ được nặng 50 pounds, tức khoảng 23 kg và tổng chiều rộng, chiều dài và chiều cao của hành lý không được quá 158 cm. Bạn phải tính toán làm sao để tổng trọng lượng hành lý của mình không vượt quá 46 kg. Sẽ rất rắc rối nếu trọng lượng hành lý của bạn vượt quá chuẩn quy định vì hải quan sẽ bắt buộc bạn mở hành lý ngay tại sân bay để dỡ bỏ số hành lý thừa. Điều này rất mất thời gian, đặc biệt nếu bạn đi theo đoàn. Tốt hơn hết, bạn nên chủ động thanh toán riêng cho số hành lý vượt trội. Mức phí hành lý vượt trội được quy định là 115 USD.
b. Hành lý xách tay: không quá 4 kg Trọng lượng hành lý xách tay được phép mang lên máy bay được quy định tối đa là 4kg. Túi xách không được quá cồng kềnh với tổng số đo ba chiều rộng, dài và cao tối đa là 115 cm. Theo kinh nghiệm dẫn đoàn của Công ty Du lịch Carnival, xác suất thất lạc hành lý và hành lý đến chậm ở Mỹ khá cao (khoảng 10%), vì thế tốt hơn hết, trong hành lý xách tay bạn nên chuẩn bị đồ dùng cá nhân đủ dùng trong một ngày phòng khi việc không may xảy ra. Tuy nhiên, bạn nên tránh mang theo kem đánh răng, son môi dạng lỏng, đồ cắt móng tay… vì hải quan Mỹ không cho mang theo chất lỏng và vật nhọn bằng kim loại lên máy bay. Kéo nhỏ, dao gọt trái cây, đồ dũa móng tay, chất lỏng như kem đánh răng, chất gel các loại, chai xịt nước hoa, mỹ phẩm dạng lỏng… đều bị cấm.
c. Làm gì khi thất lạc hành lý? Nếu không may xảy ra sự cố thất lạc hành lý bạn phải thông báo ngay cho trưởng đoàn hoặc hướng dẫn viên để họ có thể hướng dẫn bạn đến trình báo tại quầy Lost and Found ngay tại sân bay. Hãng hàng không và sân bay sẽ dựa vào khai báo này để “truy tìm” hành lý thất lạc lại cho bạn. Nếu tình huống xấu nhất xảy ra là hành lý thực sự không thể tìm lại được thì biên bản ghi nhận thất lạc hành lý này cũng giúp ích rất nhiều khi yêu cầu công ty bảo hiểm bồi hoàn cho bạn.

Balck Friday ở Mỹ là thời điểm mua sắm lý tưởng

d. Kinh nghiệm mua sắm ở Hoa Kỳ? Thường mùa big sales tập trung vào các dịp: lễ Phục sinh (tháng 4), lễ Quốc khánh (ngày 4-7), dịp nghỉ hè với chương trình Summer sales hay lễ Tạ ơn với chương trình khuyến mãi kéo dài từ tuần thứ 3 của tháng 11 đến mùa Noel và Tết Dương lịch (cuối tháng 12). Những dịp này, có nơi “sales off” (giảm giá) 70%, thậm chí giảm 90% để l&oc

CÓ THỂ BẠN THÍCH

Bình luận

Chát 24/24

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ

CHAT VỚI

X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -