Lào không chỉ biết đến với những danh lam thắng cảnh tuyệt đẹp luôn làm say đắm lòng người, mà nơi đây còn được biết đến với những ẩm thực hấp dẫn. Với những người dân thân thiên mến khách. Dưới đây những điều cấm kị khi đi du lịch Lào.

Không đụng vào nhà sư
Nếu bạn đụng vào người tu hành, đây được coi là hành động khiếm nhã và việc sẽ tệ hơn nếu bạn là phụ nữ. Phụ nữ cũng không được chải chuốt trước mặt người tu hành trên phố, trong đền hay khi đi chung xe tuk tuk.

Khi bạn muốn đưa một vật gì cho các nhà sư, các vật đó nên được đưa gián tiếp cho người nam đi cùng với bạn. Bạn chỉ được đưa thức ăn trực tiếp cho nhà sư vào mỗi buổi sáng khi họ đi khất thực.

Bạn không nên mang giày vào chùa hay nhà riêng của người địa phương
Nếu có dịp đi du lịch Lào bạn không thể đi giày vào trong nhà. Vì người Lào quan niệm, giày thuộc về bên ngoài và khi vào nhà, bạn có thể mang dép hay đi chân không.

Một số quy tắc được áp dụng tại một số nơi đặc biệt ở Lào như: Tại đền chùa và các nhà hàng hoặc nhà riêng của người dân nơi đây. Tuy người chủ nhà có thể bảo bạn đi giày vào, nhưng nếu quan sát thấy họ cởi giày, thì bạn nên cởi để giữ phép lịch sự.  

Không nên hò hét to nơi công cộng
Người Lào thường không thích việc hò hét quá lớn hay cãi vã ở nơi công cộng. Ở đây cũng không có khái niệm trả giá như ở các nước khác, nên khi bạn đi mua đò nếu bạn đã mua đượ một món đồ giá đã được giảm đôi chút, hãy chấp nhận và đừng cố mặc cả.
Nhiều nhà hàng tại Lào phục vụ cũng khá chậm. Hãy tập luyện tính kiên nhẫn chờ đợi tới lượt mình được phục vụ và đừng hối nhân viên nhà hàng vì bạn đang vội. Hãy thư giãn và trải nghiệm nhịp sống chậm rãi và thoải mái của người Lào.

Không nên mua những sản phẩm từ động vật hoang dã
Nếu bạn đặt chân đến đất nước Lào, bạn không nên mang những sản phẩm động vật hoang dã ra khỏi đất nước này. Vì đây là sản phẩm cấm. Nếu bị hải quan Lào bắt, món đồ của bạn sẽ bị tịch thu và bạn sẽ bị phạt một mức phí khá lớn. Tượng Phật cũng là vật bị cấm đem ra khỏi Lào.

Ngoài ra, còn có những điều cấm kị tại Lào như: Không sử dụng các chất kích thích, không tắm trần, mặc bikini... là những điều bạn nên biết trước khi đi du lịch Lào.

CÓ THỂ BẠN THÍCH

Bình luận

Chát 24/24

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ

CHAT VỚI

X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -